+Aa-
    Zalo

    Nỗi xót xa của người mẹ đơn thân liên tục bị đánh đập, ném bom xăng

    • DSPL
    ĐS&PL Căn nhà vừa là nơi ở, vừa là nơi kinh doanh của hai mẹ con đơn thân ở Nghệ An bất ngờ bị lửa thiêu rụi trong đêm. Đây không phải là lần đầu tiên chị H. bị kẻ xấu hãm hại.

    Căn nhà vừa là nơi ở, vừa là nơi kinh doanh của hai mẹ con đơn thân ở Nghệ An bất ngờ bị lửa thiêu rụi trong đêm. Đây không phải là lần đầu tiên chị Đinh Thị H. bị kẻ xấu hãm hại. Giờ đây, dù đang điều trị tại bệnh viện người phụ nữ này vẫn vô cùng lo lắng cho tính mạng mình và con gái.

    Vết bỏng ở chân của nạn nhân 

    Vụ cháy lúc nửa đêm

    Ngày 25/7, ông Nguyễn Viết Vân, Trưởng công an xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, công an xã này đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoản vừa xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 19/7, người dân địa phương phát hiện lửa cùng khói bốc ra từ cửa hàng kinh doanh quần áo và mặt hàng văn phòng phẩm của chị Đinh Thị H. (35 tuổi, trú xã Nghi Mỹ) nên hô hoán nhau tìm cách dập lửa.

    Tuy nhiên, do bên trong cửa hàng chứa nhiều đồ dễ cháy khiến ngọn lửa bốc lên dữ dội, nhanh chóng bao trùm toàn bộ ki-ốt. “Lửa cháy quá lớn nên phần đông mọi người chỉ có thể đứng dập lửa từ bên ngoài, tránh lửa cháy lan sang các nhà bên cạnh. Gần 1 giờ sau ngọn lửa được dập tắt song toàn bộ tài sản bên trong cửa hàng đã bị thiêu rụi. Vụ hỏa hoạn khiến chị H. bị bỏng nặng ở chân, được người thân đưa vào bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu. Cô con gái 4 tuổi của chị H. may mắn không bị thương”, ông Vân nói.

    Đau đớn nằm trên giường bệnh, đôi chân được băng kín do bị bỏng, chị Đinh Thị H. vẫn chưa hết kinh hoàng trước sự việc xảy ra. Chị H. cho biết, khi đang cho con ăn cơm trong ki-ốt bán quần áo, cũng là nơi sinh sống của hai mẹ con, chị bất ngờ ngửi thấy mùi xăng. Linh tính điều không lành, chị H. chạy ra trước cửa xem thì bị một người đàn ông bịt kín mặt mũi đốt và ném túi chứa nhiều chai bom xăng về phía mình. Do bất ngờ không kịp tránh, chị H. bị những chai bom xăng trúng vào đùi và chân.

    “Bị cháy, tôi chỉ kịp chạy ra ngoài. Ki-ốt quần áo lúc đó bị lửa lan ra, toàn bộ tài sản cháy hết. Sau khi ném bom xăng, người đàn ông này đã leo lên xe máy của người chờ sẵn gần đó bỏ đi. Vì vậy tôi không nhận ra được đối tượng là ai. Điều may mắn trong vụ việc lần này là con gái của tôi không bị thương, nếu không tôi chẳng biết sống như thế nào nữa”, chị H. kể.

    Theo chị H. ngọn lửa oan nghiệt đã khiến toàn bộ tài sản của chị bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại lên khoảng 350 triệu đồng. Do chị đang nằm viện, con gái còn quá nhỏ gửi người thân chăm sóc nên hiện trường vụ việc vẫn còn hoang tàn, chưa ai dọn dẹp.

    “Do không có bảo hiểm nên mỗi ngày tôi nằm viện hết gần 2 triệu đồng. Vết thương đau đớn, cùng với tinh thần bị khủng hoảng mấy ngày qua khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Các bác sĩ bảo tôi phải nằm điều trị nhiều tháng nữa, giờ tôi không biết phải làm như thế nào khi tiền đã cạn kiệt. Tôi đã gửi đơn lên Công an xã Nghi Mỹ và Công an huyện Nghi Lộc cũng đã đến bệnh viện lấy lời khai của tôi, nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn chưa bắt được hung thủ”, chị H. nói.

    Nhiều lần bị 2 kẻ lạ mặt tấn công

    Theo đơn của chị H., đây không phải lần đầu tiên chị bị những kẻ lạ mặt tấn công. Trước đó, đã 3 lần chị bị nhóm người lạ đến hãm hại, đe dọa, đánh đập và đốt trước cửa hàng.

    Lần đầu tiên, vào chiều 23/6, khi đang ở trong ki-ốt thì bất ngờ chị bị hai người đàn ông bịt kín mặt mũi xông vào đấm tới tấp. Bị đánh đập, chị H. kêu la cầu cứu nhưng các đối tượng vẫn không buông tha. Ít phút sau khi thấy người dân địa phương đến đông thì các đối tượng này mới bỏ đi. Không dừng ở đó, vào đêm 30/6, vẫn hai người đàn ông tiếp tục đi xe máy đến trước cửa hàng của chị H.

    Qua camera an ninh ghi lại được cho thấy, khoảng 24h đêm, nhóm này chỉnh camera đi hướng khác. Đến 3h hôm sau, nhóm đối tượng chất một đống quần áo cũ trước cửa hàng rồi châm lửa đốt. Vụ cháy gây hư hỏng nhiều tài sản bên ngoài của cửa hàng. May mắn, đám cháy đã không lan vào bên trong cửa hàng.

    “Hai kẻ này mang chai xăng và gas nhỏ đổ trước cửa ki-ốt và đốt. Khi nghe tiếng nổ mọi người chạy ra thì các đối tượng trên bỏ chạy. Qua dữ liệu camera tôi thấy mỗi lần đều có hai người đàn ông 1 béo, 1 gầy và tôi nhận định cả 3 lần đều là hai người này gây ra. Tôi có một số nghi ngờ nhưng hiện đã trình báo cho cơ quan công an. Tính mạng tôi đang bị đe dọa, mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ để bảo vệ tính mạng cho tôi và con”, chị H. lo lắng.

    Theo chị H., tất cả các lần trên chị đều báo cho cơ quan công an. Trong đó lần 1 và lần 2, công an xã và công an huyện đều về trích camera để điều tra. Tuy nhiên khi chưa có kết quả thì xảy ra sự việc lần 3. Đặc biệt lần này, chị H. cho rằng các đối tượng cố ý ném thẳng vào nhà với ý định “giết người”.

    “Những lần trước có thể những kẻ này chỉ đe dọa, nhưng lần 3 thì họ làm thật. Nếu tôi không ngửi thấy mùi xăng và chạy ra kiểm tra, thì cả tôi và con đã chết cháy trong ki-ốt rồi. Tôi không ngờ có kẻ độc ác hãm hại tôi như vậy. Từ trước đến nay, tôi không gây thù oán với ai, cũng không mâu thuẫn gì về việc kinh doanh, nợ nần tiền bạc. Điều tôi muốn chỉ là sống yên bình để chăm sóc con gái thật tốt”, chị H. nói. Được biết chị H. đã ly dị với chồng, sống đơn thân nuôi con gái nhỏ 4 tuổi. Chị thuê ki- ốt này để sinh sống và buôn bán đã 10 năm nay. Theo người dân xung quanh, chị H. là người sống tốt, hòa đồng, không mâu thuẫn với ai.

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Tháng số 119

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-xot-xa-cua-nguoi-me-don-than-lien-tuc-bi-danh-dap-nem-bom-xang-a286094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan