+Aa-
    Zalo

    Nóng: Anh tìm ra nghi phạm vụ cựu điệp viên 2 mang người Nga bị đầu độc

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà điều tra Anh tin rằng họ đã xác định được nghi phạm đứng sau vụ tấn công chất độc thần kinh nhằm vào cha con cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal.

    Các nhà điều tra Anh tin rằng họ đã xác định được nghi phạm đứng sau vụ tấn công chất độc thần kinh nhằm vào cha con cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal.

    Anh phát hiện được nghi phạm đầu tiên trong vụ đầu độc Skripal. Ảnh: Reuters

    Ông Sergei Skripal và con gái Yulia nguy kịch sau khi nghi bị trúng độc thần kinh Novichok tại thành phố Salisbury của Anh hồi tháng 3/2018. Anh và các đồng minh đã cáo buộc Nga dàn xếp cuộc tấn công.

    Mới đây, cảnh sát Anh đã xác định được một số đối tượng khả nghi qua camera an ninh và kiểm tra chéo hồ sơ của những người nhập cảnh vào Anh vào thời gian đó. Giới điều tra Anh cũng tin rằng, không phải chỉ một mà có vài nghi phạm liên quan đến vụ tấn công cựu điệp viên Skripal.

    Trước đó, vào ngày 1/5, Cố vấn An ninh Quốc gia Anh Mark Sedwill, nói với Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Anh rằng cơ quan chức năng chưa thể xác định được bất kỳ nghi phạm nào trong vụ việc. 

    Nga đã phủ nhận cáo buộc của Anh, chỉ ra rằng London thiếu bằng chứng. Moscow cũng đã phát hành một danh sách các câu hỏi được gửi tới chính quyền Anh trong vụ việc. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ điều tra trong vụ án Skripal, nhấn mạnh rằng Nga không được cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan.

    Tuy nhiên, London đã từ chối hợp tác với Nga, cũng như không cung cấp mẫu chất độc bị cho là đã được sử dụng nhằm vào cha con ông Skripal. Hiện cả 2 nạn nhân đều đã hồi phục và được xuất viện.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-anh-tim-ra-nghi-pham-vu-cuu-diep-vien-2-mang-nguoi-nga-bi-dau-doc-a236978.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan