+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ thanh niên giả danh công an nhận tiền 'chạy án'

    ĐS&PL Thanh niên không nghề nghiệp, mua trang phục công an mặc, khoe là “công an chìm” để lừa “chạy án”, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Theo VTC News, chiều 31/3, Công quan quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) bắt khẩn cấp P.V.Ch (SN 1995, trú phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi giả dạng công an, lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    nong bat giu thanh nien gia danh cong an nhan tien chay an
    P.V.Ch giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VTC News

    Bước đầu điều tra, P.V.Ch khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người dân tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bằng hình thức tìm đến những gia đình có người thân đang bị công an xử lý hình sự, rồi tự xưng là cán bộ điều tra để đánh vào tâm lý các thân nhân.

    Sau khi lấy được lòng tin của người nhà những người phạm tội, Ch. giở chiêu hứa hẹn “chạy án” xin giảm nhẹ hình phạt cho người thân của họ với mức giá từ 100 đến vài trăm triệu đồng cho mỗi trường hợp.

    Trước đó, Công an quận Cẩm Lệ nhận thông tin tố giác của người dân và giám đốc một số công ty tài chính, văn phòng luật trên địa bàn với nội dung bị đối tượng tự xưng cán bộ điều tra của Công an Đà Nẵng, đưa thông tin có thể “chạy án”, tư vấn luật để nhận hàng trăm triệu đồng “chạy án” cho mỗi vụ việc.

    Từ tin báo, Công an quận Cẩm Lệ vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm là Phạm Văn Chánh và thực hiện lệnh bắt giữ, khám xét nơi ở.

    Quá trình khám xét nơi ở của Ch. tại phường Hòa Thọ Đông, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan, trong đó có con dấu giả của UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng và nhiều bộ quân phục công an nhân dân in tên P.V.Ch.

    Tại cơ quan điều tra, Ch. khai nhận, qua theo dõi các thông tin trên mạng xã hội, biết lực lượng công an quyết liệt xử lý các công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực cho vay, thu hồi nợ, hoạt động của các văn phòng luật, Ch liên hệ anh N.T.C (trú Quảng Nam), chủ văn phòng luật tại quận Cẩm Lệ, đưa ra thông tin là Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đang khởi tố, điều tra 3 nhân viên làm việc tại văn phòng luật của anh C.

    Ch. cho biết mình là công an, thân thiết với điều tra viên, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự và cả lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng, hứa xin cho 3 nhân viên này không bị xử lý hình sự với giá “chạy án” là 250 triệu đồng.

    Anh N.T.C đồng ý và giao trước cho Ch. 100 triệu đồng, khi xong việc sẽ giao đủ. Nhận tiền, Ch. tiều xài, chặn liên lạc với anh C.

    Một vụ khác, đầu tháng 3/2023, Ch. mặc quân phục, tự xưng là cán bộ điều tra đến gặp hai người phụ nữ ở TP.Đà Nẵng đang có con bị khởi tố về hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Sau khi diễn một vài tình huống điều tra để lấy lòng tin, Ch. tiếp tục ra giá “giảm nhẹ hình phạt” cho con của 2 người phụ nữ này là 160 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Ch. đem đi tiêu xài và chặn liên lạc, thông tin Vietnamnet.

    Với thủ đoạn trên, P.V.Ch đã thực hiện không ít vụ lừa đảo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

    Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh bị hại để xử lý Ch. theo quy định.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-bat-giu-thanh-nien-gia-danh-cong-an-nhan-tien-chay-an-a570720.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan