+Aa-
    Zalo

    Nông dân kiểu mới ở Trung Quốc kiếm cả trăm triệu mỗi năm nhờ Internet

    • DSPL
    ĐS&PL Ở Trung Quốc, số lượng những người nông dân chuyên nghiệp kiểu mới đã vượt qua con số 15 triệu người. Ước tính năm 2020, số lượng này sẽ đạt đến 20 triệu người.

    Tại Trung Quốc, số lượng những người nông dân chuyên nghiệp kiểu mới đã vượt qua con số 15 triệu người. Ước tính đến năm 2020, số lượng này sẽ đạt đến 20 triệu người.

    Nông dân kiểu mới tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: People’s Daily

    Trong hơn 10ha của nông trường bán đảo hoa cảnh tại thành phố Từ Khê, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), những nụ hoa hồng, hoa cẩm tú cầu đua nhau khoe nở. Đây cũng là thời gian chuẩn bị tới vụ hoa, ông Trần Tốc Siêu - người đàn ông hơn 30 tuổi chủ nhiệm nông trường - mới sáng sớm đã có mặt để cắt tỉa từng cành hoa.

    Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành thương mại tại đại học, năm 2015 ông Siêu hạ quyết tâm trở thành một người “nông dân chuyên nghiệp”. Người người nông dân này có suy nghĩ rất mới, đó là tất cả “nguyên vật liệu” như cây giống, phân bón, chậu cây, đóng gói… đều được mua qua mạng. Căn cứ vào những thống kê mua bán oline hàng tháng, ông Siêu có thể dễ dàng, nhanh chóng loại bỏ những giống hoa bị người dùng “lạnh nhạt”. 

    Năm nay, nông trường Bán Đảo hoa cảnh kinh doanh đạt được lợi nhuận. Năm ngoái, nông trường đã bán ra hơn 60 nghìn chậu hoa, doanh thu đạt gần 2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ VND).

    “Hiện trên toàn thành phố đã có hơn 1000 nông dân kiểu mới được chứng nhận, trong đó hơn 30% là các nhóm sinh viên liên quan chuyên ngành nông nghiệp”. Sở Nông nghiệp thành phố Từ Khê giới thiệu, những người đứng đầu của hợp tác xã, nông trường gia đình, các hộ ứng dụng khoa học kỹ thuật tiêu biểu, hộ nông nghiệp quy mô lớn… đều có đặc điểm chung đó là có tri thức, hiểu công nghệ, và biết cách quản lý.

    Những người nông dân kiểu mới tại thành phố này được hỗ trợ nhiệt tình bởi các chính sách khuyến khích kịp thời của thành phố. Những dịch vụ công ích như xoay vòng đất, dịch vụ khoa học kỹ thuật nông nghiệp… hay các dịch vụ xã hội như bảo hiểm nông nghiệp, khoản vay khởi nghiệp… đều có thể giải quyết ngay tại một trung tâm dịch vụ nông nghiệp hiện đại gần nhà.

    Theo số liệu thống kê, ở Trung Quốc, số lượng những người nông dân chuyên nghiệp kiểu mới như ông Siêu đã vượt qua con số 15 triệu người. Ước tính đến năm 2020, nông dân kiểu mới tại nước này sẽ đạt đến 20 triệu người, trở thành lực lượng dẫn đầu nền nông nghiệp hiện đại.

    Nhân Văn (Theo People’s Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-dan-kieu-moi-o-trung-quoc-kiem-ca-tram-trieu-moi-nam-nho-internet-a266123.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan