+Aa-
    Zalo

    Nông dân Việt Nam lại nhen nhúm bán ốc bươu vàng sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nông dân miền Tây Nam Bộ lại bắt đầu bắt ốc bươu vàng bán sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch. Mỗi ngày thu nhập từ việc bán ốc bươu vàng có thể tới 200.000đ.

    (ĐSPL) - Vào mùa lũ, nông dân miền Tây Nam Bộ lại bắt đầu bắt ốc bươu vàng bán cho thương lái để xuất sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch. Mỗi ngày thu nhập từ việc bán ốc bươu vàng có thể lên tới 200.000đ. 

    Lại nhen nhúm

    Nông dân miền Tây lại bắt ốc bươu vàng để bán cho thương lái Trung Quốc.

    Theo nguồn tin từ báo Công thương, nông dân Trần Văn Đáng ở ấp 4, xã Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết, đêm nào ông cũng đi dọc các cánh đồng ngập nước để bắt ốc bươu vàng. Công việc khá đơn giản chỉ cần dùng vợt vớt ốc nổi trên mặt nước nhưng mỗi đêm có thể bắt được hơn 50 kg: "Ban đêm tôi đi vớt ốc còn ban ngày thì luộc, lể ra lấy thịt để bán cho thương lái tới tận nhà thu mua”.

    Nhiều địa phương khác ở miền Tây như Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, nông dân cũng đang "rộ" lên phong trào bắt ốc bươu vàng bán cho thương lái để kiếm thêm. Công việc bắt ốc bươu vàng khá đơn giản, lại không mất công "sản xuất" và lo đầu ra khi đã có thương lái tới tận nơi thu mua. Nếu thương lái tới tận nhà, mỗi cân ốc bươu vàng được bán với giá 11.000đ, như vậy, mỗi ngày nông dân có thể thu được từ 150.000đ đến 200.000đ.

    Theo những người nông dân ở đây cho biết, những năm trước, thường chỉ bắt ốc bươu vàng để làm thức ăn cho vịt, cá lóc. Gần đây mới bán cho thương lái. Được biết, số ốc bươu vàng này sau khi sơ chế sẽ được bán cho một công ty ở TP.HCM rồi xuất sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

    Việc bắt ốc bươu vàng bán cho thương lái vào mùa lũ có thể giúp nông dân giảm chi phi mua hoá chất để tiêu diệt loại ốc có hại này. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu nông dân vì lợi nhuận trước mắt mà quay lại tổ chức nuôi ốc bươu vàng để bán lấy tiền. Bởi đã có rất nhiều "bài học" đau thương giữa người nông dân Việt Nam với thương lái Trung Quốc.

    Ông Đặng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang cho biết: “Ngành nông nghiệp hiện quản lý rất chặt chẽ và nghiêm cấm việc nông dân nuôi loài động vật ngoại lai này để vì mục đích kinh doanh. Vì vậy mấy năm nay tới mùa lũ nông dân ra đồng bắt ốc bươu vàng về bán cho những hộ dân làm thức ăn trong chăn nuôi hay bán cho các chủ vựa…”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-dan-viet-nam-lai-nhen-nhum-ban-oc-buou-vang-sang-trung-quoc-a53299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan