+Aa-
    Zalo

    Nóng: Danh sách những trường đại học đầu tiên công bố điểm xét tuyển

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là 15,5 cho tất cả các khối, các trường đại học đã lần lượt thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

    Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là 15,5 cho tất cả các khối, các trường đại học đã lần lượt thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của mình.

    Theo báo Lao động, sáng 12/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là 15,5 cho tất cả các khối. Ngay sau đó, nhiều trường đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm nhận hồ sơ). Cụ thể:

    Đại học Ngoại thương cho biết, cơ sở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ khối A00 mức 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm. Cơ sở tại Quảng Ninh nhận hồ sơ từ 18 điểm.

    Tại Đại học Thuỷ Lợi, các thí sinh có thể nộp hồ sơ từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

    Nhiều trường đã công bố điểm chuẩn nhận hồ sơ - Ảnh: báo Lao động

    ĐH Bách khoa dự kiến lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 21. Dự kiến ngày 13.7, trường sẽ công bố chính thức, ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa thông tin.

    Ông Tớp cho biết thêm: Tuy nhiên, mức điểm này vẫn chưa chắc chắn, dao động từ 20 trở lên. Trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành, một số ngành có thể chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt từ 23 điểm trở lên.

    Lãnh đạo phòng đào tạo trường Học viện Ngân Hàng cho biết năm nay trường sẽ dự kiến lấy ngưỡng chất lượng đầu vào đối với 2 cơ sở Bắc Ninh và Phú Yên theo mức điểm sàn của Bộ. Còn đối với cơ sở Hà Nội sẽ lấy ngưỡng điểm trên mức điểm sàn của Bộ khoảng 2 điểm đối với tất cả các ngành. Cũng theo vị này, chiều nay, ngày 12.4 trường sẽ có thông báo công bố chính thức.

    Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đưa ra mức điểm nhận hồ sơ vào tất cả các ngành của trường. Theo đó, đối với hệ đại học chính quy, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là: 15,5 điểm cho tất cả khối thi. Đối với hệ cao đẳng, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là 10 cho tất cả khối, ngành.

    Ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cho biết, những năm trước đây, trong đề án tuyển sinh của trường khi ngưỡng điểm sàn ở mức 13, 14 điểm thì trường luôn lấy cao hơn 2 điểm, ở mức 15 điểm. Năm nay, nhà trường chưa quyết định nhưng dự kiến sẽ tăng hơn mức điểm 15,5.

    Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, Hội đồng tuyển sinh của trường đang họp và dự kiến công bố ngưỡng điểm chất lượng đầu vào trong thời gian sớm nhất.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời TS Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) một số ngành “hot” của trường luôn có điểm chuẩn cao như Báo chí, Quan hệ quốc tế, Ngữ văn Anh, Nhật Bản học… Năm nay, khả năng điểm chuẩn sẽ tăng nhưng không nhiều.

    Ông Hạ cho biết ngành Báo chí - Truyền thông đang nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh. Vài năm gần đây, điểm chuẩn ngành học này cao nhất trường. .

    GS.TS Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng Đại học Lâm nghiệp Hà Nội - cho biết: Trường có một ngành tiên tiến và 8 ngành chất lượng cao (đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh) sẽ có ngưỡng điểm đầu vào cao hơn mức điểm sàn. Những ngành thông dụng, truyền thống của nhà trường sẽ có mức xét tuyển bằng điểm sàn.

    Ông Chứ cho biết thêm, qua số liệu cho thấy điểm sàn năm nay của Bộ GD-ĐT không ảnh hưởng việc tuyển sinh. Khảo sát số thí sinh nộp nguyện vọng trong đợt một cho thấy số thí sinh vào trường khá đông.

    Liên quan đến kỳ tuyển sinh năm nay, thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân (Bộ Công an) cho biết, số lượng đăng ký xét tuyển thực tế vào ngành có thể giảm sau khi thí sinh biết điểm thi và thay đổi quyết định.

    Qua thống kê, 4.000 hồ sơ nộp về Học viện An ninh Nhân dân, trong khi chỉ tiêu hệ sĩ quan năm nay là 260, tỷ lệ "chọi" 1/24. Ông Tuấn dự kiến mức điểm chuẩn 2017 có thể tương đương hoặc cao hơn năm ngoái.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-danh-sach-nhung-truong-dai-hoc-dau-tien-cong-bo-diem-xet-tuyen-a195946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan