+Aa-
    Zalo

    Nóng rực bất động sản ven đô

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, đất nền quanh Hà Nội được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là các khu đất nền bám sát quy hoạch mở đường mới được phê duyệt như tại huyện Chương Mỹ.

    Đất nền "nóng" theo quy hoạch

    Từng liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong năm 2021, đất vùng ven Hà Nội tiếp tục được nhiều nhà đầu tư quan tâm và săn lùng. Với tín hiệu tích cực từ hạ tầng và nhu cầu ở thực, đầu tư không ngừng gia tăng, bất động sản vùng ven Hà Nội đang có dấu hiệu "sốt" trở lại.

    Với tính thanh khoản cao, ít rủi ro và nhu cầu thực lớn, bất động sản vùng ven đô từ lâu vẫn là một kênh đầu tư an toàn được nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ yêu thích. Ở những địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt hoặc vị trí đẹp theo quy hoạch, mỗi năm giá đất tăng trung bình từ 30-50%.

    Lý giải đất vùng ven tiếp tục tăng trở lại, anh Trần Anh Sơn - một nhà đầu tư có ít nhiều thành công trong lĩnh vực bất động sản cho biết, xu hướng người dân mua đất làm nhà tại vùng ven bây giờ là rất lớn. Ngoài việc giá cả vẫn còn hợp lý, giao thông thuận lợi cũng là một trong những yếu tố khiến giá đất các khu vực này tiếp tục tăng cao. Đặc biệt là thời gian gần đây, Hà Nội liên tiếp đưa ra những kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Chỉ từ 3 - 5 năm nữa, ở ngoại ô nhưng đi lại làm việc trong nội thành sẽ không trở thành một câu chuyện xa lạ.

    Ghi nhận tại một số huyện ngoại thành Hà Nội như Phú Xuyên, Sóc Sơn, Chương Mỹ,....giá bất động sản liên tục thiết lập mặt bằng mới. Những khu đất đã có hạ tầng giao thông tốt, gần với nội đô luôn được quan tâm đặc biệt.

    bds1
    Ô đất có giao thông thuận lợi, đường rộng luôn là mục tiêu săn đón hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản ven đô.

    Thực tế, chỉ trong vòng 1 năm qua, giá bất động sản vùng ven Hà Nội đã tăng đáng kể, thậm chí có nơi tăng 50%. Song với các nhà đầu tư, họ tiếp tục kỳ vọng vào mức giá vùng ven lập đỉnh mới. Theo đó, nhà đầu tư cho rằng, việc cải thiện hệ thống giao thông như dự án vành đai 4, xác định chỉ giới đường Tố Hữu kéo dài, cắm mốc chỉ giới tuyến đường nối đường 70 - xã Vân Canh - Khu đô thị vườn cam - Sơn Đồng… sẽ góp phần làm giá bất động sản gia tăng tiếp.

    Ngoài ra, nhu cầu nhà ở tại thị trường Hà Nội cũng luôn ghi nhận ở mức cao. Nhiều dự báo còn lạc quan cho rằng, đất vùng ven còn có thể tăng trưởng liên tiếp trong vài năm tới khi lượng nhà đầu tư đang săn hàng lớn.

    Bản đồ quy hoạch giao thông xã Phụng Châu theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội đến năm 2030.

    bds2
    Bản đồ quy hoạch giao thông xã Phụng Châu theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội đến năm 2030.

    Từ trung tâm Hà Nội đi dọc trục đường Nguyễn Trãi về cầu Mai Lĩnh, giá đất ở đây tăng chóng mặt từng ngày. Các lô "hoa hậu" - cách gọi vui của dân bất động sản cho những ô đất đẹp nhanh chóng tìm được chủ mới. Ghi nhận tại Phụng Châu (Chương Mỹ - Hà Nội), trong vai người đi tìm mua bất động sản mới thấy được độ "nóng" của khu vực này. Nếu trước đây, giá đất thổ cư (vị trí đẹp) ở những địa bàn này chỉ dao động ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2; đến thời điểm cuối năm 2021 đã nhảy lên gấp đôi, gấp rưỡi. Người từ nhiều địa phương đổ xô về huyện Chương Mỹ săn đất, khắp các xã kể trên, đi đến đâu cũng nghe người dân bàn tán chuyện bất động sản. Các văn phòng Công chứng luôn chật kín người, nhân viên làm việc hết công suất…

    Chị Phương Thuý (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ, suốt vài tuần gần đây, ngoài giờ đi làm, chị lại xuống khu vực này để tìm đất, đặc biệt sau khi có thông tin UBND TP Hà Nội ban hành phê duyệt nhiệm vụ chỉ giới đường đỏ cắm mốc giới tuyến đường Tố Hữu kéo dài (từ Vành đai 4 đến thị trấn Chúc Sơn, tỷ lệ 1/500). Nếu không nắm bắt được cơ hội này chỉ vài tháng nữa khó có thể tiếp cận được các lô đất đẹp vì hầu hết đã về tay các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Không những vậy giá đất khi đó không còn tốt nữa.

    Hạ tầng giao thông đang là “thanh nam châm” thu hút các nhà đầu tư đổ dồn về Chương Mỹ

    Ông Đỗ Đình Tưởng (một người đầu tư bất động sản) ở quận Cầu Giấy cho rằng, trước kia vùng "đáy" của huyện Chương Mỹ không hề nằm trong “bản đồ” đầu tư của mình. Tuy nhiên gần đây, khi huyện Chương Mỹ tăng tốc đầu tư hạ tầng, một loạt dự án về giao thông được triển khai, hoàn thiện, đây là thời cơ tốt để “xuống tiền” với  khu vực này do có tiềm năng tăng giá rất cao. Chương Mỹ không quá xa trung tâm thành phố, nên cả nhu cầu đầu tư cũng như nhu cầu thực đều có. Mà đã có "nhu cầu ở thực" thì giá đất sẽ bền vững không gây ra hiện tượng sốt ảo.

    bds3
    Đường Tố Hữu kéo dài là một trong những yếu tố "kéo giá" bất động sản Chương Mỹ.

    Cùng nhận định, ông Nguyễn Tất Thắng, chuyên gia bất động sản có kinh nghiệm hàng chục năm, cho biết: “Trong tương lai, huyện Chương Mỹ nhiều khả năng sẽ thành đô thị; hạ tầng giao thông đang ngày càng được cải tạo, nâng cấp và làm mới, do vậy tiềm năng để đầu tư về bất động sản rất dồi dào; ai biết nắm bắt cơ hội người đó sẽ thắng”. Thực tế cho thấy, từ khi hạ tầng giao thông của huyện Chương Mỹ  chuyển mình, giá bất động sản  bắt đầu lên "cơn sốt”, điều này xem ra cũng có cơ sở.

    Theo dự thảo được thảo luận, Hà Nội sẽ có 3 đô thị vệ tinh là Hoà Lạc, Sơn Tây, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai và 3 đô thị sinh thái là Quốc Oai, Chương Mỹ và Phúc Thọ. Từ những thông tin vô cùng có lợi này cộng với việc hạ tầng giao thông được phê duyệt đồng bộ, đất nền ven đô ở Chương Mỹ tăng giá là hoàn toàn xứng đáng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-ruc-bat-dong-san-ven-do-a541255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thời “bão giá” BĐS, khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà

    Thời “bão giá” BĐS, khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản “bão giá” do giá vật liệu tăng, nguồn cung sụt giảm mạnh và siết tín dụng, khách hàng trở nên thận trọng hơn trong việc chọn sản phẩm để xuống tiền. Những dự án sắp bàn giao, thanh khoản tốt và có chính sách hỗ trợ tài chính ưu việt được khách hàng ưu tiên chọn mua.