+Aa-
    Zalo

    Nóng: Tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách đến sân bay Nội Bài

    ĐS&PL Từ 0h ngày 1/6, tạm dừng tiếp nhận tất cả chuyến bay chở khách từ quốc tế vào Việt Nam nhập cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    Theo báo Dân Trí, Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, Cục Hàng không tạm dừng tiếp nhận tất cả chuyến bay chở khách từ quốc tế vào Việt Nam nhập cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, từ 0h ngày 1/6. Việc dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID và Bộ Giao thông vận tải.

    nong tam dung cac chuyen bay quoc te cho khach den san bay noi bai
    Hành khách đợi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Cụ thể, Cục Hàng không tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, từ 0h ngày 1/6 đến hết ngày 7/6 (theo giờ Việt Nam).

    Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM đến hết ngày 14/6 (theo giờ Việt Nam). Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng nhập cảnh ngày 27/5 đến 4/6.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai, thực hiện việc dừng tiếp nhận các chuyến bay theo yêu cầu nói trên.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, thời gian qua, các chuyến bay hồi hương chủ yếu hạ cánh tại các địa phương có sân bay quốc tế và có cơ sở vật chất để cách ly người nhập cảnh như Quảng Ninh, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Trước đó, khi thấy nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tăng cao, TP Đà Nẵng từng kiến nghị Thủ tướng cho phép không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào địa phương này.

    Được biết, theo bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 31/5, Việt Nam có tổng cộng 5.733 ca ghi nhận trong nước và 1.503 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 4.163 ca.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-tam-dung-cac-chuyen-bay-quoc-te-cho-khach-den-san-bay-noi-bai-a502387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan