+Aa-
    Zalo

    Nóng: Toàn bộ học sinh ở TP.HCM không phải đến trường từ ngày mai (2/2)

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho toàn bộ học sinh, sinh viên dừng đến trường từ ngày 2/2.

    UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho toàn bộ học sinh, sinh viên dừng đến trường từ ngày 2/2, thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên Internet.

    Từ ngày mai (2/2), học sinh tại TP.HCM không phải đến trường học mà ở nhà học trực tuyến. Ảnh minh họa 

    Ngày 1/2, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố dừng đến trường từ ngày mai (2/2); thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên Internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

    Theo đó, tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2 đến hết ngày 5/2; nghỉ Tết từ ngày 6/2.

    Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ tết 11 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 16/2.

    Tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

    Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021.

    Bên cạnh TP.HCM, Hà Nội nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đã cho học sinh nghỉ Tết sớm hoặc chuyển sang hình thức học trực tuyến nhằm phòng dịch COVID-19 như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng,...

    Dịch COVID-19 hiện đang diễn biến phức tạp, với nhiều địa phương đã ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, đa số ở Hải Dương và Quảng Ninh. Tại Hà Nội, tính đến trưa 1/2 đã có 19 ca nhiễm COVID-19, trong đó có một học sinh lớp 3.

    TP.HCM đến nay ghi nhận 1 ca là người từ Hải Dương vào (bệnh nhân 1660). Một trường học ở thành phố là trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 đã cho gần 100 học sinh, giáo viên nghỉ sau khi có một phụ huynh đi trên chuyến bay VN213 - cùng chuyến bay với bệnh nhân này.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-toan-bo-hoc-sinh-o-tphcm-khong-phai-den-truong-tu-ngay-mai-22-a354645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan