Nóng: Xả súng đẫm máu tại nhà thờ New Zealand, hàng chục người bị bắn, ít nhất 9 người chết


Thứ 6, 15/03/2019 | 04:12


Nghi phạm đã tiến vào nhà thờ tại Christchurch (New Zealand), tay cầm theo một khẩu súng trường tự động và liên tiếp xả súng vào hàng chục người.

Nhân chứng cho hay, nghi phạm đã tiến vào nhà thờ tại Christchurch (New Zealand), tay cầm theo một khẩu súng trường tự động và liên tiếp xả súng vào hàng chục người.

Các vụ xả súng xảy ra tại 2 nhà thờ tại Christchurch. Ảnh: NZ Herald

Theo truyền thông địa phương, 2 vụ xả súng liên tiếp đã xảy ra tại nhà thờ Al Noor và Linwood Masjid ở trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand vào sáng nay (15/3).

Hung thủ tiến vào nhà thờ chỉ sau 10 phút người dân bắt đầu hành lễ và bắn “hàng chục phát đạn”, nhân chứng Ahmad al-Mahmoud chia sẻ với trang tin Stuff của New Zealand.

Theo nhân chứng này, hung thủ là một người đàn ông da trắng, tóc vàng, người thấp, đầu đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống đạn.

Khoảng 20 nhân viên cảnh sát đã có mặt và phong tỏa các nhà thờ, Các trường học ở Christchurch cũng được khóa chặt để đảm bảo an ninh.

Nhân chứng có tên Muhammad Alsouzan khẳng định đã có 15 người bị bắn bên trong nhà thờ hồi giáo. Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng.

Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện Christchurch được thông báo có thể tiếp nhận từ 40 – 50 người bị thương và các phòng cấp cứu đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Theo news.com.au

Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện.  Ảnh: theguardian.com

Nhiều người bị thương sau vụ xả súng. Ảnh: theguardian.com

Nhà thờ The Masjid Al Noor nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: News Sky

Cảnh sát New Zealand phong tỏa hiện trường. Ảnh: theguardian.com

Còn theo một thông báo được Hiệp hội Hồi giáo New Zealand phát đi, 50 người đã bị bắn trong hai nhà thờ ở Christchurch.

Trong khi đó, một vụ nổ súng nữa được cho là cũng xảy ra bên ngoài Bệnh viện Christchurch. Cảnh sát cũng phát hiện âm mưu gài bom ở đường Strickland, Christchurch.

Cảnh sát đồng thời khuyến cáo người dân địa phương ở nguyên trong nhà để đề phòng bất trắc.

NGUYỄN QUỲNH (Theo news.com.au, theguardian.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-xa-sung-dam-mau-tai-nha-tho-new-zealand-hang-chuc-nguoi-bi-ban-it-nhat-9-nguoi-chet-a266623.html