+Aa-
    Zalo

    Noo Phước Thịnh yêu cầu nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" bồi thường 500 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Noo Phước Thịnh đã đưa ra phản hồi chính thức về việc phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của anh mà chưa xin phép.

    Phía Noo Phước Thịnh đã đưa ra phản hồi chính thức về việc phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của anh mà chưa xin phép.

    Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh.

    Ngày 31/8, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh và ê-kíp phát đi thông cáo liên quan đến sự việc nhà sản xuất bộ phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng trái phép ca khúc "Mãi mãi bên nhau" do anh thể hiện.

    Theo đó, Noo Phước Thịnh chính thức ủy quyền cho luật sư gửi đến ê-kíp "Ngôi nhà bươm bướm" văn bản cảnh báo quyền liên quan cùng yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Phía Noo Phước Thịnh khẳng định ông Lê Tuấn Khanh (quản lý của nam ca sĩ) là chủ sở hữu duy nhất kho nhạc mang tên anh. Với bài hát "Mãi mãi bên nhau", quyền sở hữu kéo dài 10 năm và có hiệu lực từ ngày phát hành ca khúc năm 2016.

    Trong văn bản, luật sư của phía Noo Phước Thịnh chỉ ra ê-kíp "Ngôi nhà bươm bướm" có hành vi sao chép, trích ghép và phân phối bản ghi âm mà không được phép của chủ sở hữu. Vị luật sư còn cho rằng, hành vi nêu trên có dấu hiệu sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc gây phương hại đến danh dự và uy tín của Noo Phước Thịnh.

    Theo đó, phía Noo Phước Thịnh yêu cầu ê-kíp "Ngôi nhà bươm bướm" phải lập tức gỡ bỏ bản thu bài “Mãi mãi bên nhau” ra khỏi bộ phim.

    Ê-kíp "Ngôi nhà bươm bướm" cũng phải xin lỗi Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu (tác giả ca khúc) trên các phương tiện thông tin đại chúng vì hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả nói trên.

    Về thiệt hại, ê-kíp "Ngôi nhà bươm bướm" phải bồi thường 500 triệu đồng đối với thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

    "Ngôi nhà bươm bướm" vướng tranh cãi bản quyền ngay khi vừa ra rạp.

    Trước đó, khi bị Noo Phước Thịnh bức xúc tố chuyện "dùng chùa" ca khúc "Mãi mãi bên nhau", nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" đã họp nóng và chính thức gửi lời xin lỗi công khai đến ê-kíp của Noo Phước Thịnh lẫn ê-kíp của nữ ca sĩ Thu Minh.

    Được biết, ngoài "Mãi mãi bên nhau" của Noo Phước Thịnh, bộ phim cũng đã sử dụng ca khúc của Thu Minh khi chưa xin phép chính chủ. Nhà sản xuất "Ngôi nhà bươm bướm" cũng cho biết, sẽ sẵn sàng bồi thường các nghệ sĩ với thái độ khá thiện chí.

    Theo đó, đoàn làm phim khẳng định đã xin bản quyền từ cục Tác quyền và đưa ra bằng chứng về hợp đồng kí kết với cục Tác quyền, tuy nhiên họ đã thừa nhận trong quá trình mua bản quyền đã có sự nhầm lẫn về đối tượng xin phép bản quyền, dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

    Hiện nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" vẫn chưa có phản hồi nào về động thái mới nhất từ phía Noo Phước Thịnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noo-phuoc-thinh-yeu-cau-nha-san-xuat-phim-ngoi-nha-buom-buom-boi-thuong-500-trieu-a291124.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan