+Aa-
    Zalo

    Nộp 1,5 tỷ tiền bảo lãnh, ông trùm truyền thông Hong Kong Jimmy Lai được tại ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jimmy Lai là nhân vật cao cấp nhất vi phạm Luật an ninh quốc gia Hong Kong, đã được tại ngoại sau hơn 40 giờ đồng hồ bị giam giữ.

    Jimmy Lai là nhân vật cao cấp nhất vi phạm Luật an ninh quốc gia Hong Kong, đã được tại ngoại sau hơn 40 giờ đồng hồ bị giam giữ.

    Ông Jimmy Lai (áo trắng) bị bắt hôm 10/8. Ảnh: Nhật báo Đông Phương

    Hôm 10/8, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 10 người vì tình nghi vi phạm Luật an ninh quốc gia Hong Kong, trong đó có cả Jimmy Lai - Người sáng lập tờ Apple Daile.

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn tin từ truyền thông Hong Kong cho hay, Jimmy Lai đã được cho tại ngoại và hoàn tất các thủ tục tại ngoại vào sáng sớm nay (12/8) và bước ra khỏi Sở cảnh sát Mong Kok.

    Báo cáo trích dẫn các nguồn tin cho biết, khoản tiền bảo lãnh là 500.000 HKD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

    Ông Jimmy Lai, 72 tuổi, bị bắt tại dinh thự trên đường Kadoorie ở Homantin vào sáng ngày 10/8, sau đó bị áp giải đến tòa nhà "The One Media" ở Tseung Kwan O để khám xét, và sau đó bị đưa đến sở cảnh sát Mong Kok để giam giữ cho đến ngày 11/8.

    Sáng 11/8, cảnh sát áp tải ông Lai từ Sở cảnh sát Mong Kok đến một chi nhánh Câu lạc bộ Du thuyền Sài Gòn Hong Kong, sau đó quay trở về sở cảnh sát lúc 15h cùng ngày.

    Ông Lai bị nghi ngờ có cấu kết với các lực lượng nước ngoài, tham gia lên kế hoạch, tổ chức và tiến hành một chuỗi cuộc biểu tình trái pháp luật, sử dụng công cụ truyền thông để phát tán tin đồn và kích động bạo lực.

    Ông đã xuất hiện ở bên ngoài sở cảnh sát Mong Kok sau khi nộp tiền bảo lãnh. Ngoài ra, ông Lai còn phải giao nộp toàn bộ giấy tờ thông hành.

    Ông Jimmy Lai là nhân vật cao cấp nhất bị bắt kể từ khi Luật an ninh quốc gia Hong Kong có hiệu lực từ 30/6.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nop-15-ty-tien-bao-lanh-ong-trum-truyen-thong-hong-kong-jimmy-lai-duoc-tai-ngoai-a334590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan