+Aa-
    Zalo

    Nộp phạt gần 3.000 tỷ "ngốn" bao nhiêu tài sản của Phạm Băng Băng?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong vòng 3 tháng phải huy động gấp gần 130 triệu USD (2.800 tỷ đồng), nhiều khán giả lo ngại Phạm Băng Băng sẽ phá sản.

    Trong vòng 3 tháng phải huy động gấp gần 130 triệu USD (2.800 tỷ đồng), nhiều khán giả lo ngại Phạm Băng Băng sẽ phá sản.

    Kết luận chính thức về vụ trốn thuế gây xôn xao dư luận suốt 3 tháng qua của Phạm Băng Băng đã được công bố vào ngày hôm qua (3/10).

    Theo đó, vào hôm 26/9, Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt.

    Vụ gian lận tài chính của Phạm Băng Băng là một trong những trường hợp trốn thuế lớn nhất Trung Quốc trong năm qua. 

    Cụ thể, Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng là 248 triệu NDT (868 tỷ đồng), trong số đó, số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng là 134 triệu NDT (469 tỷ đồng).

    Ngoài việc nộp đủ lại số tiền thuế còn thiếu, Phạm Băng Băng còn phải nộp thêm tiền phạt và tiền phí nộp chậm. Tổng số tiền là hơn 800 triệu NDT (2.800 tỷ đồng).

    Mặc dù Phạm Băng Băng là ngôi sao lớn của Cbiz, mỗi năm đều lọt vào bảng xếp hạng tạp chí Forbes nhờ thu nhập "khủng" nhưng con số tiền thuế và tiền phạt phải nộp của nữ diễn viên vẫn khiến nhiều người giật mình. Thậm chí, có fan lo ngại Phạm Băng Băng sẽ "táng gia bại sản" sau vụ lùm xùm này.

    Theo Forbes, tổng thu nhập trong 5 năm của Phạm Băng Băng có thể lên đến hơn 1 tỷ NDT (khoảng 150 triệu USD). Cục thuế xác nhận cát-xê phim của nữ diễn viên 8X dao động mức 4-10 triệu USD/dự án.

    Từ năm 2013, Phạm Băng Băng luôn nắm giữ vị trí độc tôn về cát-xê dự sự kiện. Cô từng nhận số tiền 2,8 triệu NDT (tương đương gần 10 tỷ đồng) cho vài phút xuất hiện trong một sự kiện. Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng quốc tế về mỹ phẩm, trang sức. Chính vì thế, khối tài sản giá trị mà cô đang sở hữu luôn tăng theo cấp số nhân.

    Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn là đại diện pháp nhân của 12 công ty lớn nhỏ hoạt động tại nhiều lĩnh vực.

    Phạm Băng Băng từng chia sẻ, 10 năm nay, cô vẫn sống ở ngôi nhà cũ tại Bắc Kinh. Nhưng thực tế, số bất động sản đứng tên cô trải khắp nước: Sơn Đông, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông.

    Phạm Băng Băng là một trong những ngôi sao sở hữu khối tài sản "khủng" nhất Cbiz.

    Phạm Băng Băng còn mở các chuỗi khách sạn quanh các trường đại học nằm ở các thành phố lớn của Canada. Cô có một khách sạn mang tên California Hotel chuyên cung cấp chỗ ở ngắn hạn cho những người nhập cư mới vừa hạ cánh.

    Vì đặc thù công việc thường xuyên di chuyển nên Phạm Băng Băng cũng có sở thích sưu tầm xe hơi như nhiều ngôi sao khác. Điểm đặc biệt của Phạm Băng Băng là cô rất trung thành và yêu thích dòng Mercedes - hãng xe cô làm gương mặt đại diện, cho nên mỗi khi hãng này ra mẫu mới là cô sẵn sàng bỏ tiền tậu về. Tính đến nay, Phạm Bặng Băng đã có khoảng 10 chiếc xe hơi thuộc dòng Mercedes.

    Theo nhiều chuyên gia phân tích, ước tính khối tài sản của Phạm Băng Băng lên tới 440 triệu USD (hơn 9.000 tỷ). Con số này dường như khiến cô có khả năng chi trả khoản thuế và tiền nộp phạt vừa được tiết lộ, nhưng trên thực tế mọi chuyện không hề dễ dàng như vậy.

    Vụ gian lận tài chính của Phạm Băng Băng là một trong những trường hợp trốn thuế lớn nhất Trung Quốc trong năm qua. Đây cũng được xem là một hồi chuông cảnh báo, một sự răn đe đối với những nghệ sĩ quyền lực đã và đang có những hành vi thiếu minh bạch về tài chính.

    Vướng vào vụ việc trên, danh tiếng và hình ảnh của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều nhãn hàng quảng cáo muốn hủy hợp đồng với nữ diễn viên bởi hình ảnh của cô sẽ tạo ảnh hưởng xấu tới sản phẩm của họ.

    Các nhà đầu tư vào những công ty của Phạm Gia hoàn toàn có khả năng rút vốn khiến cô tăng thêm gánh nặng tài chính bởi hiển nhiên rất ít doanh nghiệp vẫn muốn hợp tác với một ngôi sao trốn thuế.

    Nhiều blogger nhận định, rất có thể Phạm Băng Băng chắc chắn phải rao bán tài sản để nộp phạt. Nhà cửa và cổ phần tại các công ty lớn có thể phải chuyển tên chủ sở hữu khác để cô có thể dồn tiền trong thời gian ngắn.

    Sự nghiệp Phạm Băng Băng lao đao vì scandal trốn thuế.

    Hiện tại, cũng chưa có thông tin chính thức về việc Phạm Băng Băng có bị cấm diễn hay không. Tuy vậy trước mắt cô chỉ có một bộ phim truyền hình đã quay là "Ba Thanh truyện" nhưng phim lại gặp rắc rối lớn về nội dung cũng như việc nam chính vướng vào scandal hiếp dâm.

    Thêm vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng, "Ba Thanh truyện" đang đứng trước nguy cơ lớn bị cấm chiếu và nhận về khoản lỗ nặng vì kinh phí sản xuất lên đến 100 triệu USD.

    Ngày 3/10, Phạm Băng Băng đã khẳng định cô hoàn toàn chấp nhận quyết định xử phạt của Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế tỉnh Giang Tô, đồng thời hứa sẽ thực hiện mọi nỗ lực nhằm vượt qua khó khăn để nộp thuế, nộp phạt.

    Dù vậy, điều người hâm mộ quan tâm chính là sau khi Phạm Băng Băng chật vật lo đủ số tiền gần 3.000 tỷ nộp phạt, thì liệu cô còn đủ tiềm lực và cơ hội để gượng dậy hay không?

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nop-phat-gan-3000-ty-ngon-bao-nhieu-tai-san-cua-pham-bang-bang-a246452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan