+Aa-
    Zalo

    Novak Djokovic nói gì sau khi để lại "hình ảnh xấu" ở Olympic Tokyo 2020?

    • DSPL
    ĐS&PL Novak Djokovic thừa nhận hình động đập vợt tại Olympic Tokyo 2020 là không đẹp nhưng cho biết đó chỉ là hành động bộc phát của anh trong giây phút căng thẳng.
    novak djokovic noi gi sau khi de lai hinh anh xau o olympic tokyo 2020 01
    Khoảnh khắc Djokovic mất bình tĩnh tĩnh, đập gãy vợt tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh cắt clip

    Giấc mơ giành huy chương của tay vợt Novak Djokovic đã tan thành mây khói. Trong trận tranh huy chương đồng (HCĐ) với tay vợt Carreno của Tây Ban Nha, có thể nhận thấy Djokovic gặp áp lực rất lớn.

    Sau khi bỏ lỡ break point ở game đầu, tay vợt người Serbia nóng giận ném vợt lên khán đài và bị trọng tài cảnh cáo.

    Thế nhưng, sau một pha xử lý không thành công khác trong trận, Djokovic tiếp tục có hành động thể hiện sự tức giận mạnh mẽ hơn. Anh mất bình tĩnh đập gẫy vợt.

    Dù rất nỗ lực, Djokovic không thể giành chiến thắng trước Carreno. Kết quả các set 6-4, 6-7 (6-8), 3-6. Tay vợt người Serbia sau đó cũng tuyên bố không tham dự trận tranh HCĐ nội dung đôi nam nữ, qua đó chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo 2020 và có lẽ cũng là kỳ Thế vận hội cuối cùng của anh.

    Giải thích về hành động bị đánh giá "hình ảnh xấu" của mình, Djokovic cho biết đó là "một cảm xúc bộc phát" và "thực sự căng thẳng vào giây phút đó".

    "Đó không phải là lần đầu tiên tôi làm như vậy và có lẽ nó cũng không phải là lần cuối cùng. Tất nhiên, tôi hiểu rằng đó là hành động không đẹp nhưng đó là một phần tính cách của tôi. Thực sự, tôi không thích những hành động như vậy. Vì vậy, tôi muốn xin lỗi về hành động của mình. Tuy nhiên, mong mọi người hiểu cho tôi. Bất cứ ai cũng có những giây phút mất kiểm soát", tay vợt 34 tuổi nói.

    Djokovic cũng thừa nhận rằng mình quá mệt mỏi sau hành trình ở Olympic Tokyo 2020, nơi anh phải thi đấu liên tiếp dưới cái nóng gần 40 độ C vào giữa trưa. Trước đó, anh từng cho rằng điều kiện thi đấu của Thế vận hội lần này là "tàn bạo".

    Cuối cùng, Djokovic nói lời xin lỗi với những người hâm mộ quê nhà khi thất bại ở Olympic Tokyo 2020.

    "Tôi chưa bao giờ hối hận vì cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tôi khẳng định mình sẽ trở lại ở Olympic 2024 và chiến đấu tất cả sức lực để giành huy chương cho đất nước của mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì đã gây thất vọng. Nhưng đây là thể thao, tôi đã cống hiến tất cả vì nó", anh nói.

    Là tay vớt số 1 thế giới với 20 chức vô địch Grand Slam nhưng dường như Novak Djokovic lại rất vô duyên với tấm HCV Olympic.

    Anh chỉ có được tấm HCĐ đơn nam tại Olympic Bắc Kinh 2008, trước khi để thua Juan Martin Del Potro tại trận tranh HCĐ Olympic London 2012 và dừng bước ngay vòng 1 Olympic Rio 2016.

    Sau khi rời Tokyo, Djokovic sẽ có khoảng 1 tháng hồi phục thể lực để hướng tới US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novak-djokovic-noi-gi-sau-khi-de-lai-hinh-anh-xau-o-olympic-tokyo-2020-a508812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan