+Aa-
    Zalo

    Novavax nghiên cứu, phát triển vaccine chống biến chủng Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Novavax đã bắt đầu phát triển một phiên bản vaccine ngừa COVID-19 nhằm vào biến chủng Omicron, dự kiến sẽ sản xuất, thử nghiệm trong vài tuần tới.

    Công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ đang nghiên cứu một loại vaccine để chống lại biến thể Omicron mới được phát hiện lần đầu ở Nam Phi.

    novavax nghien cuu vaccine chong bien the omicron dspl
    Các nhà sản xuất vaccine nghiên cứu cách đối phó với biến chủng Omicron. Ảnh minh họa

    Vaccine dùng công nghệ protein của Novavax chứa một phiên bản thực tế của protein gai không gây bệnh nhưng có thể kích hoạt hệ miễn dịch.

    Hãng dược phẩm Mỹ cho biết họ đã bắt đầu phát triển một protein gai dựa trên chính trình tự gene đã biết của biến chủng B.1.1.529 - được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt tên là Omicron.

    Quá trình thử nghiệm và bào chế loại vaccine này có thể sẽ mất vài tuần.

    Vaccine ngừa COVID-19 của Novavax - có tên chính thức là Covovax - được phê duyệt sử dụng khẩn cấp đầu tiên vào đầu tháng này tại Indonesia và tiếp đó là Philippines.

    Ngoài Novavax, các công ty sản xuất vaccine COVID-19 như BioNTech, Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson đang đẩy mạnh việc nghiên cứu phương pháp đối phó với biến chủng Omicron.

    “Trong trường hợp xuất hiện một biến chủng tránh được kháng thể của vaccine, Pfizer và BioNTech hy vọng có thể phát triển và sản xuất ra loại vaccine phù hợp để chống lại biến chủng đó trong khoảng 100 ngày, dựa trên sự chấp thuận của cơ quan quản lý”, phát ngôn viên BioNTech nói.

    Moderna thông báo họ cũng đang nghiên cứu vaccine liều cao và vaccine mới dành riêng cho Omicron. Công ty cho biết thêm, họ thường có thể đưa vaccine mới vào thử nghiệm trong vòng 60-90 ngày.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novavax-nghien-cuu-phat-trien-vaccine-chong-bien-chung-omicron-a520594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

    Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần hỗ trợ, thúc đẩy, tháo gỡ mọi vướng mắc để sản xuất bằng được vaccine và thuốc điều trị COVID-19 trong nước, nhưng phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe là bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và bảo đảm đúng pháp luật, công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lợi ích nhóm. Thủ tướng cũng lưu ý hết sức tránh hai khuynh hướng nóng vội và trì trệ trong công tác này.