+Aa-
    Zalo

    NS Hoàng Lan: Ai giúp thì giúp chứ không dám mở miệng xin cái gì

    • DSPL
    ĐS&PL “Bây giờ chuyện bệnh tật của cô được khán giả quan tâm, ai giúp gì thì cô nhận chứ cô không dám mở miệng xin ai bất cứ gì. Nhục và xấu hổ lắm”, nghệ sĩ Hoàng Lan chia sẻ.

    “Bây giờ chuyện bệnh tật của cô được khán giả quan tâm, ai giúp gì thì cô nhận chứ cô không dám mở miệng xin ai bất cứ gì. Nhục và xấu hổ lắm”, nghệ sĩ Hoàng Lan chia sẻ.

    Sau 4 năm nhốt mình trong căn phòng chật chội và âm thầm chiến đấu với bệnh tật, tinh thần nghệ sĩ Hoàng Lan hôm nay đã khá hơn rất nhiều vì nhận được sự quan tâm và yêu thương của khán giả cũng như anh em đồng nghiệp. “Không ngờ đồng nghiệp và khán giả lại yêu thương mình và nhớ đến mình. Cô cảm thấy cuộc đời mình có hy vọng trở lại. Cô thèm được khỏe lại, được đi diễn”.

     Hình ảnh này của nghệ sĩ Hoàng Lan nay chỉ còn trong quá khứ

    Đập vào mắt tôi là một bàn nhậu với hơn chục người, ai cũng đang say và mặc sức chửi thề, cười đùa to tiếng. Khi vừa bước vào nhà, tôi được 1 người phụ nữ nhỏ nhắn (sau này mới biết là em gái Nghệ sĩ Hoàng Lan" chỉ bảo: "Kiếm chị Lan phải không, theo chị".

    Tôi quyết định ghé thăm nhà Nghệ sĩ Hoàng Lan vào một trưa Sài Gòn nắng nóng và oi bức. Phải mất 10 phút tôi mới đủ can đảm để dừng lại trước căn hộ chung cư cũ kỹ, xập xệ với tấm biển nhỏ: "Quán Hoàng Lan" như hình ảnh mà báo chí đã chia sẻ.

    Chừng 3 bước chân là khoảng cách giữa bàn nhậu và phòng ngủ của NS Hoàng Lan. Cô nằm cô độc trong căn phòng nhỏ 15m vuông với chiếc tivi đời cũ bầu bạn. Gặp tôi, cô ái ngại nói:"Con uống nước nhé, cô mời. Xin lỗi con vì căn phòng nhỏ và nóng quá. Lại ồn ào nữa, con thông cảm cho cô nhé".

    Từ một nghệ sĩ được công chúng yêu mến qua các vai diễn ấn tượng, từ một người phụ nữ thành đạt trong kinh doanh, nghệ sĩ Hoàng Lan hôm nay sống cam chịu và chấp nhận số phận của mình khi được hỏi về việc phải dưỡng bệnh trong một điều kiện không được tốt như vậy: “Khổ quá thì phải kiếm từng đồng từng cắc thôi chứ biết làm sao? Hôm nay may mắn có được 1 bàn nhậu nên hơi ồn. Chút xíu nữa họ về thì cô mới có thể nghĩ ngơi chút.

    Đồng nghiệp thương tình thì kêu đi diễn, nếu đủ sức đi diễn cô cũng ráng đi để kiếm thêm tiền. Mỗi lần diễn về là mỗi lần cô khóc vì đau, nằm một chỗ tới tận mấy ngày. Kiếm được đồng nào hay đồng đó chứ nằm không như vầy cô thấy chán nản lắm con ơi”.

    Khi được hỏi về những đứa con, nghệ sĩ Hoàng Lan bất giác giật mình và chia sẻ rằng đây là điều bản thân không muốn nhắc đến nhất. Cô không muốn nhắc về những đứa con, về chuyện gia đình và muốn giữ nó cho riêng mình. Chắc hẳn, ngoài nỗi đau về bệnh tật, nghệ sĩ Hoàng Lan đang âm thầm chịu đựng nỗi đau về tinh thần khi không có những người thân quan tâm và chăm sóc.

    Hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến khán giả thương cảm.

    “Tuy nghèo nhưng cô sống có danh dự là tự trọng của mình. Cô không muốn phải đi xin xỏ ai cả vì cô biết ai cũng có cuộc sống riêng. Giúp nhau khi khó chứ ai giúp nhau khi nghèo. Tuy là người của công chúng nhưng không có nghĩa là khi gặp gì khó khăn cũng bắt công chúng đứng ra giúp đỡ mình.

    Bây giờ chuyện bệnh tật của cô được khán giả quan tâm, ai giúp gì thì cô nhận chứ cô không dám mở miệng xin ai bất cứ gì. Nhục và xấu hổ lắm”, đó là lý do người phụ nữ mạnh mẽ này gồng mình chống chọi lại bất hạnh hơn 4 năm qua.

    Một thân một mình chiến đấu với bệnh tật, những lúc đau nhất, cô cũng âm thầm khóc và tự hứa mình phải cố gắng sống dù nhiều khi cô đã từng nghĩ: "chết đi để kết thúc cuộc sống tăm tối và đau khổ này, chứ sống mà không có ích gì thì sống làm gì?".

    Nhưng rồi, bản lĩnh của một người sống hơn 38 năm với nghề diễn viên đã giúp cô sống đến ngày hôm nay. Bây giờ khao khát lớn nhất của cô là đủ sức khỏe để đi diễn trở lại, trả nợ tấm chân tình của khán giả dành cho cô.

     

    Hiện nay nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ mong có đủ tiền để chữa bệnh chứ không mong nhà cao cửa rộng.

    “Trước đây cô không mặn mà với nghiệp diễn lắm, chỉ mê kinh doanh và đi diễn ở tỉnh để có nhiều tiền. Ngờ đâu cuối cùng cũng phá sản bởi kinh doanh và người cứu mình lại là khán giả”. Năm 2010, nghệ sĩ Hoàng Lan gặp thất bại trong kinh doanh, vài tháng sau cô lại đổ bệnh nằm 1 chỗ. Mọi chi phí sinh hoạt đều dựa vào số tiền tiết kiệm trước đây và vay mượn bạn bè. Hiện nay cô vẫn còn mang một số nợ mà chẳng biết khi nào mới đủ tiền để trả cho mọi người.

    Như vậy, cũng như Chánh Tín, nghệ sĩ Hoàng Lan cũng đổ nợ và lâm vào cảnh nợ nần bởi kinh doanh thất bại. Nhưng người phụ nữ này lại mạnh mẽ và tự trọng với cuộc đời của mình khi chịu trách nhiệm với những thất bại đó.

    Khi được hỏi về liệu rằng cô có mong được người khác tặng nhà, tặng tiền tỉ như Chánh Tín không, cô chia sẻ: “Cô đâu được như Chánh Tín nên không dám mơ sẽ được mọi người giúp đỡ như vậy. Chánh Tín thuộc tầng lớp khác, cô thuộc tầng lớp khác. Giờ cô chỉ mong đủ tiền để trả nợ cho mọi người, để chữa bệnh để đủ sức khỏe đi diễn lại”.

    Nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ mong có thế. Căn phòng 15m vuông cũng sẽ trở thành thiên đường nếu cô đủ sức khỏe để lao động và kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình dù nơi đây có ồn, có nóng, có nhỏ so với danh tiếng và tiền tài mà một thời nghệ sĩ Hoàng Lan đã từng có.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ns-hoang-lan-ai-giup-thi-giup-chu-khong-dam-mo-mieng-xin-cai-gi-a27801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan