NS Nguyễn Báu khởi động năm 2022 với 2 sản phẩm âm nhạc


Thứ 4, 05/01/2022 | 14:29


Cùng sự kiện

Nhạc sĩ Nguyễn Báu đã cho ra mắt 02 sản phẩm âm nhạc mới nhân dịp đầu năm.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Báu cùng lúc phát hành online 2 sản phẩm “Theo em” và “Cảm ơn em” nhân dịp đầu năm. Hai sản phẩm lên sóng tạo một luồng tán thưởng nồng nhiệt từ người hâm mộ. Được biết cả 2 sản phẩm có sự liên kết với nhau chính vì thế nam nhạc sĩ đã cho ra mắt cùng lúc.

“Theo em” là ca khúc kết hợp cùng nữ ca sĩ Thuý Vy, một người bạn học cùng NS tại Nhạc Viện Tp.HCM. Theo em” mang âm điệu ngũ cung nhẹ nhàng da diết giúp sản phẩm dễ đi vào lòng người hâm mộ. Kỹ năng sáng tác có 1 thủ pháp là “mô tiến” tuy nhiên đối với bài “Theo Em” thì anh tạo ra thủ pháp ngược lại là “mô lùi” - nghĩa là 3 câu giống nhau nhưng nốt cuối giảm dần - để tạo ra hiệu quả khác hẳn khi theo em và em đồng ý. Dĩ nhiên điều này tạo ra khá nhiều thách thức về hoà âm nhưng thật sự khác lạ. Bài hát thể hiện được sự tương tư của một chàng trai luôn đi theo tình yêu của mình bất chấp: “Mùa Hè qua rồi, lại gặp Thu vàng, lại gặp Đông tàn, đợi một mùa Xuân về…” 

Giải trí - NS Nguyễn Báu khởi động năm 2022 với 2 sản phẩm âm nhạc
Dịp đầu năm mới, nhạc sĩ Nguyễn Báu đã phát hành cùng lúc 2 sản phẩm âm nhạc. 

Ngược lại “Theo Em” thì “Cảm ơn em” là 1 ca khúc trẻ trung sôi động ngay từ đầu - tràn ngập nắng vàng, tình yêu và sắc xuân. Ca khúc là sản phẩm kết hợp cùng ca sĩ Thanh Lan, một giọng hát đầy nội lực cũng là bạn học của NS tại Nhạc Viện Tp.HCM. “Cảm ơn em” có ca từ đẹp và thơ mộng, nói về khao khát gắn kết của đôi tình nhân…. “Say mê cuộc đời thức dậy, Ô hay tôi biết yêu rồi…”

So với các nhạc phẩm trước đây của anh, sản phẩm lần này tươi sáng, tiệm cận xu hướng âm nhạc quốc tế hơn. Cả 2 ca khúc có giai điệu khá dễ nghe, (đoạn giai điệu bắt tai nhất là phần mở đầu và đoạn điệp khúc). Mở đầu ca khúc, giai điệu da diết lưu luyến, truyền được tin thần của ca khúc đến người nghe. Bên cạnh đó, việc “chọn mặt gửi vàng" của nhạc sĩ Nguyễn Báu còn được thể hiện rõ hơn khi chọn cho mình 2 ca sĩ kết hợp trong dự án âm nhạc lần này. Sự phối hợp nhịp nhàng trong giọng hát giúp mang đến một lời tự sự nhẹ nhàng, có những đoạn cảm xúc được nâng lên chạm sâu vào tim người nghe.

Giải trí - NS Nguyễn Báu khởi động năm 2022 với 2 sản phẩm âm nhạc (Hình 2).
Nam nhạc sĩ chia sẻ việc tung ra 2 sản phẩm mới là lời cảm ơn gửi tới người hâm mộ. 

Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Việc cùng lúc tung ra 2 sản phẩm là lời cảm ơn tha thiết dành đến người hâm mộ trong thời gian qua. Tôi muốn gửi gắm tất cả cảm xúc của mình và truyền đi những thông điệp về tình yêu. “Theo em", “Cảm ơn em" là hai ca khúc tôi viết lên bằng chính cảm xúc cá nhân để dành tặng đến người tôi yêu thương. Trong tình yêu, ai cũng có ngu ngơ, ai cũng khờ dại, và sau đó sẽ tìm được tất cả mùi vị của tình yêu. Chính vì thế, trong tình yêu các bạn cần phải kiên trì, theo đuổi đam mê của cuộc đời mình chắc chắn sẽ tìm gặp mùa xuân”, ca nhạc sĩ Ngọc Báu nói.

Có thể thấy, việc tung cùng lúc 2 sản phẩm là lời khẳng định chắc chắn cho hướng đi “tập trung nhiều vào âm nhạc” của nhạc sĩ trong thời gian sắp tới. Sau nhiều năm hoạt động âm nhạc dù không chọn cho mình cách xuất hiện rầm rộ. Nhạc sĩ Nguyễn Báu vẫn khẳng định được chỗ đứng của mình với chất nhạc riêng, không chỉ là sự biến tấu đa dạng của phong cách âm nhạc mà còn là sự chỉnh chu cho từng sản phẩm, để mỗi sản phẩm mang đến cho khán giả điều có một chất riêng. “Nếu như trước đây tôi chọn những sản phẩm chạy theo xu hướng hiện đại, bắt kịp những trào lưu, thì giờ đây tôi chọn cho mình những sản phẩm mang tính hoài niệm, suy tư… có thể do đã trưởng thành, nên tôi cũng quyết định thay đổi gu âm nhạc của mình" - nhạc sĩ chia sẻ. 

Năm 2022, nhạc sĩ Nguyễn Báu và ê-kíp ấp ủ dự án lớn với nhiều dự án âm nhạc cùng loạt kế hoạch đầy hấp dẫn xuyên suốt năm để chứng minh sức hoạt động nghệ thuật bền bỉ của mình.

Minh Hạnh 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ns-nguyen-bau-khoi-dong-nam-2022-voi-2-san-pham-am-nhac-a524763.html