+Aa-
    Zalo

    NS Phó Đức Phương tiếp tục đi đòi tiền show Khánh Ly tại Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do Ban tổ chức liveshow Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền vì vậy, nhạc sĩ Phó Đức Phương lại một lần nữa trực tiếp đến nơi tổ chức liveshow để... đòi tiền tác quyền.

    (ĐSPL) - Do Ban tổ chức liveshow Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền liveshow tại Hà Nội ngày (2/8) vừa qua và liveshow tại Đà Nẵng diễn ra tối nay (8/8). Vì vậy, nhạc sĩ Phó Đức Phương lại một lần nữa trực tiếp đến nơi tổ chức liveshow để... đòi tiền tác quyền.

    NS Phó Đức Phương tiếp tục đi đòi tiền show Khánh Ly tại Đà Nẵng

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

    Theo tin tức từ trang Khampha.vn, nhạc sỹ Phó Đức Phương đang trên đường vào Đà Nẵng để yêu cầu đơn vị tổ chức show Khánh Ly trả tiền tác quyền trước giờ diễn ra liveshow tại Đà Nẵng vào tối nay (8/8).

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCMPC) cho hay, đơn vị tổ chức show Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua cũng như show diễn tại Đà Nẵng vào tối nay (ngày 8/8)

    Được biết, vào ngày 17/7 vừa qua, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do nhạc sĩ Phó Đức Phương làm giám đốc cũng đã có công văn gửi UBND Thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện quyền tác giả đối với các bài hát được sử dụng trong liveshow Khánh Ly sẽ diễn ra tại Đà Nẵng ngày 8/8 tới đây.

    NS Phó Đức Phương tiếp tục đi đòi tiền show Khánh Ly tại Đà Nẵng

    Ca sĩ Khánh Ly trong liveshow tại Hà Nội ngày 2/8.

    Ngày 30/7, UBND Thành phố Đà Nẵng cũng đã ra công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng. Công văn nêu rõ: "Yêu cầu đơn vị tổ chức "Live concert - Khánh Ly" liên hệ văn phòng đại diện Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại TP Đà Nẵng để thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên".

    Ngày 2/8, chính nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đã tới nơi diễn ra liveshow Khánh Ly tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội để... đòi tiền tác quyền vì chưa nhận được câu trả lời của BTC chương trình. Nhưng sau đó, hai bên đã đi đến thống nhất và BTC hứa sẽ nộp đủ số tiền tác quyền như đã thỏa thuận cho VCPMC vào ngày 4/8.

    Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay 8/8, nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vẫn chưa nhận được bất kỳ một khoản tiền nào từ phía BTC liveshow Khánh Ly. Vì vậy, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã phải trực tiếp bay vào Đà Nẵng để... đòi tiền tác quyền.

    Trả lời báo Đời sống và Pháp luật về lùm xùm chuyện tác quyền những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong liveshow Khánh Ly lần này, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - bà Trịnh Vĩnh Trinh nói rằng: Chỉ khi đọc trên báo chí bà mới biết tới sự việc trên vì từ năm 2009 tới nay chuyện tác quyền các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phía gia đình bà đã ủy quyền cho VCPMC. Theo bà, chuyện hát các ca khúc và phải trả tiền bản quyền, tác quyền cho nhạc sĩ sáng tác là điều hợp lý và VCPMC đã làm đúng. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm trong những chuyện này là bên BTC chương trình vì đã không làm đúng dẫn đến ồn ào chứ không phải là ca sĩ Khánh Ly.

    Còn về số tiền tác quyền bên VCPMC trích trả cho gia đình bà sau khi thu tiền tác quyền từ các ca khúc, khi phóng viên hỏi bà Trịnh Vĩnh Trinh cũng không tiết lộ con số cụ thể nhưng bà nói rằng phía VCPMC luôn trả đầy đủ cho gia đình và trả theo từng quý. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ns-pho-duc-phuong-tiep-tuc-di-doi-tien-show-khanh-ly-tai-da-nang-a45161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan