+Aa-
    Zalo

    NS Phú Quang, Chánh Thanh tra CA TP được đề cử Công dân ưu tú

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhạc sĩ Phú Quang và ông Trần Đức Long – Chánh thanh tra Công an thành phố là 2 trong 10 người vừa được đề cử là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014.

    (ĐSPL) – Nhạc sĩ Phú Quang và ông Trần Đức Long – Chánh thanh tra Công an thành phố là 2 trong 10 người vừa được đề cử là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014.

    Nhạc sĩ Phú Quang (sinh năm 1949) là một trong những nhạc sỹ có nhiều bài hát hay, sâu sắc về Hà Nội với những ca khúc rất đặc sắc như: “Em ơi Hà Nội phố”, “Im lặng đêm Hà Nội”, “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”, “Hà Nội ngày trở về”, “Chiều phủ Tây Hồ”… Ông phổ nhạc cho rất nhiều bài thơ và là nhạc sĩ rất thành công trong việc ngôn ngữ đời thường vào âm nhạc rất thành công.

    Đặc biệt từ năm 1990 đến nay, cứ mỗi mùa thu về, ông là nhạc sỹ duy nhất cả nước có chương trình âm nhạc của riêng mình về Hà Nội, tạo nên một hoạt động văn hoá rất đặc biệt chào mừng Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

    Ông đã được tặng nhiều giải thưởng về âm nhạc như Huy chương vàng âm nhạc trong liên hoan cho các phim: "Bao giờ cho đến tháng Mười", "Huyền thoạt mẹ"; Giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam cho chùm ca khúc viết về Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, Việc tốt" năm 2013.

    NS Phú Quang, Chánh Thanh tra CA TP được đề cử công dân ưu tú

    Nhạc sĩ Phú Quang là một trong 10 người được đề cử danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014.

    Chánh Thanh tra Công an thành phố Trần Đức Long - Nguyên Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội (sinh năm 1960) cũng là một trong những người được đề cử lần này.

    Là cán bộ trực tiếp chỉ huy mặt trận điều tra tội phạm về ma túy, ông đã tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc Công an Thành phố trong công tác phòng chống ma tuý, triển khai các đợt cao điểm phòng, chống ma túy theo chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Công an; triển khai kế hoạch chuyên đề chỉ đạo điểm, tập trung đấu tranh, giải quyết tội phạm và tệ nạn ma túy.

    Trong những năm qua, cá nhân ông đã hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị quận, huyện, thị xã tập trung đấu tranh giải quyết tình hình tội phạm về ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trên địa, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về hiểm họa, tai hại của tệ nạn ma túy để người dân tự phòng ngừa đồng thời trực tiếp chỉ đạo khám phá nhiều nhiều vụ án, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma tuý.

    Quá trình công tác, ông đã 2 lần được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba (2007, 2010); Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2013, 02 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND (2007, 2010); nhiều lần được Bộ Công an và UBND thành phố tặng Bằng khen.

    Danh sách 10 cá nhân dự kiến đề nghị xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014:

    1. Nhạc sĩ Phú Quang, sinh năm 1949.
    2.  Đại tá Trần Đức Long, sinh năm 1960, Chánh Thanh tra Công an Thành phố, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội.
    3. Ông Dương Tuấn Anh, sinh năm 1962, Công nhân lái xe tuyến buýt số 50, Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội.
    4. Ông Lâm Văn Bảng, sinh năm 1943, Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.
    5. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1945, nguyên là Giảng viên của trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ.
    6. Bà Hồ Hương Nam, sinh năm 1932, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, nguyên là giáo viên trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.
    7. Bà Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1955, Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG.
    8. PGS, TS Nguyễn Tiến Quyết, sinh năm 1954, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức.
    9. Ông Phùng Mạnh Thực, sinh năm 1947, Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai.
    10.  Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Ngọc Trọng, sinh năm 1938, nghệ nhân về lĩnh vực khảm tam khí, chạm bạc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ns-phu-quang-chanh-thanh-tra-ca-tp-duoc-de-cu-cong-dan-uu-tu-a50504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    16 cửa ô dẫn quân ta vào giải phóng Thủ đô

    16 cửa ô dẫn quân ta vào giải phóng Thủ đô

    Ngày giải phóng thủ đô 10/10/1954 Hà Nội hoàn toàn sạch bóng quân thù. Để có được chiến thắng đó bộ đội và toàn dân ta đã nỗ lực chiến đấu hết mình. Dưới đây là những ô đã dẫn quân ta vào giải phóng được Thủ đô.