+Aa-
    Zalo

    NSND Diệp Lang "Đời cô Lựu" qua đời, hưởng thọ 82 tuổi

    ĐS&PL NSND Diệp Lang đã qua đời vào sáng 11/3 (giờ California, Mỹ) sau một cơn đau tim.

    Bà Thu Phong - vợ NSND Diệp Lang chia sẻ trên VietnamNet: "Sáng sớm (ngày 11/3), chồng gọi tôi vào phòng, than đau nhói ở ngực. Tôi gọi bệnh viện nhờ người đến khám, không lâu sau thì ông đi. Các con cháu đều có mặt đầy đủ trong giây phút ông trút hơi thở cuối cùng".

    Vài ngày trước khi mất, NSND Diệp Lang dù không khỏe song vẫn tỏ ra minh mẫn. Ông căn dặn con cháu chuyện gia đình và buồn khi hay tin NSƯT Vũ Linh qua đời. "Chồng tôi gọi về Việt Nam, nhờ người quen đặt tràn hoa mang đến lễ tang Vũ Linh. Vậy mà nay ông cũng ra đi...", bà xã nam nghệ sĩ nói.

    Người thân của nghệ sĩ Diệp Lang đã gửi tin buồn tới các nghệ sĩ tại Việt Nam để cùng đưa tiễn ông.

    nsnd diep lang doi co luu qua doi huong tho 82 tuoi
    NSND Diệp Lang. (Ảnh: Jimmy)

    Theo VTC News, nhận được tin, NSND Hồng Vân xúc động chia sẻ với truyền thông rằng Diệp Lang đã bị bệnh và được tiên lượng xấu nhưng đây vẫn là nỗi buồn quá lớn với gia đình và những người yêu mến ông.

    NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941 tại Sa Đéc. Ông sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là người chơi đàn cho đoàn cải lương Tam Phụng. Chính vì thế, từ nhỏ ông đã theo đoàn hát và có cơ duyên học nghề sớm.

    Năm 12 tuổi, Diệp Lang chính thức bước lên sân khấu trong vở Lấp sông Gianh của đoàn cải lương Kim Thoa. Sau đó ông tham gia nhiều đoàn cải lương khác nhưng chỉ là kép phụ. Phải đến khi về đoàn Hoài Dung, ông mới được giao vai chính trong vở Chiếc nhẫn kim cương. Kể từ đây cái tên Diệp Lang bắt đầu nổi tiếng.

    Sau năm 1975, ông gia nhập đoàn cải lương tập thể Sài Gòn II. Tên tuổi ông nổi tiếng với nhiều vở diễn như Đời cô Lựu, Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tô Ánh Nguyệt…

    Năm 2003 ông được phong tặng danh hiệu NSND nhưng thời điểm này Diệp Lang đã ngừng đi hát. Cuối đời, ông qua Mỹ định cư và nhận được sự chăm sóc tận tụy từ gia đình. Ông mắc bệnh Parkinson nhiều năm qua.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-diep-lang-doi-co-luu-qua-doi-huong-tho-82-tuoi-a568482.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan