NSND Hồng Vân trải lòng việc đóng cửa rồi mở lại sân khấu kịch


Thứ 4, 28/02/2018 | 09:00


Sau hai ngày tuyên bố đóng cửa, NSND Hồng Vân quyết định mở lại sân khấu kịch Super Bowl khi nhận được sự đồng ý hỗ trợ về giá thuê mặt bằng.

Sau hai ngày tuyên bố đóng cửa, NSND Hồng Vân quyết định mở lại sân khấu kịch Super Bowl khi nhận được sự đồng ý hỗ trợ về giá thuê mặt bằng.

Ngày 25/2, NSND Hồng Vân quyết định đóng sân khấu kịch Superbowl vì thua lỗ. Hồng Vân từng chia sẻ: "Tôi quyết định đóng cửa sân khấu vì không đạt được sự thỏa thuận với đơn vị cho thuê mặt bằng. Với giá thuê gồm cả điện nước là 150 triệu đồng mỗi tháng, tôi không thể chịu nổi".

Tình hình bán vé ở sân khấu SuperBowl thời gian qua không khả quan, dẫn đến tình trạng thua lỗ. Do giá thuê quá cao, sân khấu không thể kham nổi. Dịp Tết Mậu Tuất, SuperBowl vẫn sáng đèn, vừa kết thúc suất diễn cuối cùng vào chiều mùng 10 (ngày 25/2).

NSND Hồng Vân.

Tuy nhiên, Hồng Vân cho biết, sàn diễn chỉ hoạt động tốt vào mùa Tết. Thời gian còn lại trong năm, số lượng khán giả chỉ lấp đầy khoảng một nửa trên tổng số 272 số ghế.

Hai ngày sau thông báo trên, Hồng Vân bất ngờ thông tin tới người hâm mộ về việc mở lại sân khấu kịch vì nhận được sự đồng ý hỗ trợ về giá thuê mặt bằng tại trung tâm Super Bowl. Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng chúc mừng Hồng Vân sau tin vui này.

Theo Tuổi Trẻ, Hồng Vân cho biết, mặc dù trước đó đã có cuộc họp về mức giá thuê rạp của sân khấu SuperBowl nhưng đều không thống nhất được. Nhưng sau khi ra quyết định đóng cửa sân khấu, trong ngày 27/2, đã có nhiều cuộc điện thoại trao đổi giữa hai bên và đến chiều 27/2, ban giám đốc đã quyết định đồng ý với những yêu cầu của sân khấu kịch Hồng Vân và đưa ra mức giá thuê rạp hợp lý.

Nghệ sĩ Hồng Vân thành lập sân khấu Phú Nhuận từ năm 2000. Điểm diễn này được đánh giá cao nhờ kết hợp kịch giải trí, doanh thu tốt, song song với các vở đạt chất lượng nghệ thuật như Nỏ thần, Số đỏ, Chí Phèo, Kỹ nghệ lấy Tây...

Đây cũng là nơi góp phần đào tạo đội ngũ diễn viên, đạo diễn trong nước như: Đức Thịnh, Thái Hòa, Cát Phượng, Thanh Thúy, Xuân Trang, Diệp Tiên, Mạnh Phúc, Quốc Nam, Kim Huyền, Hòa Hiệp... Năm 2007, Hồng Vân mở thêm sân khấu kịch SuperBowl để phục vụ nhu cầu của khán giả.

Với Hồng Vân, sân khấu SuperBowl giống như một ngôi nhà thực sự, nơi chị ươm mầm và đào tạo các tài năng trẻ, cho họ một không gian sống với đam mê.

Hồng Vân coi sân khấu SuperBowl là ngôi nhà của mình.

Tuy vậy, trong 2 năm trở lại đây, lượng khán giả ngày càng vắng, sân khấu thua lỗ dù đã cắt giảm nhiều suất chiếu.

Tri thức trực tuyến dẫn lời nữ nghệ sĩ cho hay, "trước tình cảnh khó khăn của sân khấu, các diễn viên, đạo diễn, tác giả đã tự động giảm cát-xê để đỡ dần khó khăn với tôi. Nếu mọi người không hỗ trợ như thế, tôi đã đóng cửa sân khấu sớm hơn.

Nói về con số thua lỗ chi tiết thì tôi không thể thống kê cụ thể được nhưng nhìn vào tiền mặt bằng và số suất diễn thì số tiền lỗ của tôi phải gánh trong hai năm qua là không dưới 2 tỷ đồng".

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, sau khi đã nhận được mức giá thuê mặc bằng có thể cáng đáng được, chắc chắn NSND Hồng Vân cùng dàn nghệ sĩ, nhân viên của mình sẽ có những cống hiến, mang tới nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa cho khán giả. Hồng Vân khẳng định, khi nào còn sức khỏe là chị còn gắn bó với sân khấu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-hong-van-trai-long-viec-dong-cua-roi-mo-lai-san-khau-kich-a220924.html