+Aa-
    Zalo

    NSND Minh Hòa: Người phụ nữ sở hữu nhan sắc vượt thời gian, từng giấu gia đình chuyện đi thi đại học

    ĐS&PL Trước khi thành danh trên con đường nghệ thuật, NSND Minh Hòa từng giấu gia đình đi thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Dù đã nhiều tuổi nhưng nữ nghệ sĩ vẫn chăm chỉ học hỏi để trau dồi thêm kiến thức.

    Sau phim 'Tình yêu và tham vọng', mới đây NSND Minh Hoà trở lại màn ảnh với 'Thương ngày nắng về' trong vai bà Kim Nhung, Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Kim và là mẹ ruột của nhân vật nữ chính Vân Trang (Huyền Lizzie).

    Nhân vật Kim Nhung là người phụ nữ đáng thương khi vì bị hoàn cảnh ép buộc rời bỏ con gái đi đến một nơi xa, sau đó luôn sống trong day dứt vì tưởng con đã chết, lúc gặp lại con gái ruột thì không nhận ra.

    nsnd minh hoa dep rang ngoi o tuoi u60 dspl0 1
    NSND Minh Hòa (giữa) vào vai Kim Nhung trong phim 'Thương ngày nắng về'.

    Với kinh nghiệm diễn xuất của mình, NSND Minh Hòa đã lột tả được vai diễn Tổng giám đốc Kim Nhung sang trọng, quý phái và cũng lắm nỗi khổ tâm giằng xé bên trong. Xem NSND Minh Hòa trong Thương ngày nắng về, nhiều khán giả cảm tưởng nữ nghệ sĩ diễn mà như không, rất đời và chân thực, gần gũi. Trong những phân đoạn nặng về tâm lý, NSND Minh Hòa còn lấy được nước mắt người xem vì như "nhập" vào nhân vật.

    NSND Minh Hòa sinh năm 1964 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm học lớp 10, chị một mình đạp xe đến Đài Tiếng nói Việt Nam dự thi Tiếng hát người Hà Nội và được giải B của cuộc thi đó. Cũng vì vậy mà chị từng được nhiều người khuyên thi vào khoa Thanh nhạc.

    Tuy nhiên duyên số đã đưa NSND Minh Hòa đến với trường Sân khấu Điện ảnh. Hết năm cấp III, khi thấy trường Đại học Sân khấu Điện ảnh tuyển diễn viên, chị đã đăng ký thi và giấu... cả nhà, không cho ai biết. Sau đó, NSND Minh Hòa đã trúng tuyển.

    NSND Minh Hoà bắt đầu nổi tiếng với vai Trần Lệ Xuân đài các, xinh đẹp trong phim Ông cố vấn của đạo diễn Lê Dân, năm 1994. Từ vai diễn này, NSND Minh Hòa được khán giả gọi với biệt danh "bà cố vấn".

    Ngoài ra, NSND Minh Hoà ghi dấu ấn với rất nhiều phim như Những mảnh đời ngang trái, Nhà có nhiều cửa sổ, Chủ tịch tỉnh, Cuồng phong, Trái tim có nắng, Tuổi thanh xuân, Những người nhiều chuyện, Gió qua miền tối sáng,...

    Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng có rất nhiều vai diễn trên sân khấu kịch, để lại dấu ấn với khán giả, có thể kể đến Vòng đời, Nghĩ về mình, Những người con Hà Nội…

    nsnd minh hoa dep rang ngoi o tuoi u60 dspl
    NSND Minh Hòa là gương mặt phủ sóng trên truyền hình với nhiều vai diễn ấn tượng .

    Nữ nghệ sĩ từng đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Khi đã lớn tuổi, nữ nghệ sĩ vẫn ham học hỏi để trau dồi thêm kiến thức. "Tôi học thạc sĩ nghệ thuật sân khấu. Khi đi học tôi 50 tuổi nhưng còn thấy nhiều anh chị lớn tuổi hơn mình nhiều. Tôi hay tham gia giảng dạy và đã là nghệ sĩ thì kiến thức là vô hạn. Thực ra với danh hiệu NSND thì cũng đã đủ để đi dạy các em rồi nhưng mình muốn trau dồi thêm kiến thức, lý luận. Các em sinh viên giờ rất giỏi và năng động lắm. Nếu không học thêm thì nhiều lúc sẽ đẩy mình vào những tình huống khó xử", NSND Minh Hòa tâm sự trong một lần trả lời trên Vietnamnet.

    Đặc biệt, từ thuở con gái đến U60 hiện nay, NSND Minh Hòa vẫn sở hữu khuôn mặt đẹp sắc sảo, vóc dáng thon gọn, làn da trắng hồng và nét duyên đằm thắm của người con gái Hà thành. Thời gian trôi qua nhưng NSND Minh Hòa vẫn khiến người đối diện say đắm mỗi khi bắt gặp ngoài đời cũng như trên phim ảnh.

    Bà Kim Nhung của Thương ngày nắng về cho biết, lối sống đơn giản và luôn luôn vui vẻ với mọi người cũng là yếu tố giúp bản thân luôn tươi trẻ.

    Thời gian rảnh, NSND Minh Hòa thường tập thể dục, làm việc nhà nhẹ nhàng, sau đó học yoga. "Bà cố vấn" cũng tiết lộ, để có thể sống trọn đam mê cho nghệ thuật và chăm sóc cho gia đình, sức khỏe là vốn quý giá nhất. Do đó, nữ nghệ sĩ khám sức khỏe định kỳ thường xuyên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-minh-hoa-nguoi-phu-nu-so-huu-nhan-sac-vuot-thoi-gian-tung-giau-gia-dinh-chuyen-di-thi-dai-hoc-a536439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan