+Aa-
    Zalo

    NSND Thu Hà: Chuyện về "người đàn bà thép" đi qua truân chuyên, yêu sự bình lặng bên gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Trở lại với màn ảnh sau thời gian dài im ắng, NSND Thu Hà khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh uy quyền, sắc lạnh, khí chất của “người đàn bà thép”.

    Trở lại với màn ảnh sau thời gian dài im ắng, NSND Thu Hà khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh uy quyền, sắc lạnh, khí chất của “người đàn bà thép”. Như chính chị chia sẻ, đàn bà ở tuổi ngoài 50 có rất nhiều điều “tiếc”, nhưng sẽ là rất tiếc nếu chị bỏ qua vai diễn đặc biệt này và khán giả cũng vậy.

    Áp lực của hào quang thời quá khứ

    Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, NSND Thu Hà đang gây chú ý với vai Bạch Cúc, một người phụ nữ sắc sảo, quyền lực trong phim Hướng dương ngược nắng, khác hẳn những hình tượng trên màn ảnh trước đây mà chị đảm nhiệm. Vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh của NSND Thu Hà sau 5 năm vắng bóng được khán giả đón nhận và bản thân nữ diễn viên cũng bất ngờ vì sự lột xác này của mình trên màn ảnh.

    Trước những phản ứng của khán giả về vai Bạch Cúc, NSND Thu Hà chia sẻ với PV ĐS&PL: "Nhiều năm nay, gặp Thu Hà, khán giả cứ hỏi sao lâu không đóng phim, không phải vì tôi kiêu kỳ hay gì đâu mà mình bận quá, không sắp xếp được thời gian. Nếu tham gia phim truyền hình nhiều tập, thì mình phải hy sinh rất nhiều, có những phim phải liên tục theo đoàn 3-4 tháng. May mắn là thời gian qua, các con đã lớn, việc nhà thảnh thơi hơn, nên tôi có thời gian làm phim.

    Nhan sắc ngày ấy- bây giờ của NSND Thu Hà khiến nhiều người xao xuyến, say đắm

    Khi phim lên sóng, tôi hồi hộp lắm, không biết khán giả đón nhận mình ra sao trong lần trở lại này. Nhưng, từ tập 6 trở đi, ra ngoài đường ai cũng hỏi thăm, họ bảo đóng bà Bach Cúc hay thế. Hàng xóm còn bảo, Hà đóng phim ghê gớm quá, không giống ngoài đời. Thực sự, tôi cảm thấy rất vui khi được khán giả đón nhận và ủng hộ cho nhân vật của mình".

    Khi được hỏi, “Ngoài đời chị có ghê gớm như Bạch Cúc không? NSND Thu Hà cho hay: "Không, ngoài đời Thu Hà hiền lắm, tôi không va chạm, không kinh doanh và sắc sảo như vậy. Hiện giờ, tôi cũng đã lui về phía sau cho các em diễn viên trẻ thể hiện khả năng của mình. Nhân vật mình đóng được khán giả yêu mến, vui mà cũng áp lực. Tôi từng nghĩ, liệu mình có vượt qua được cái bóng của những nhân vật trước đã đóng không? Vì thị hiếu của khán giả giờ khác lắm".

    Nói về việc sử dụng hàng hiệu, NSND Thu Hà cho hay: "Tôi không phải là tín đồ hàng hiệu, đồ dùng hợp với mình và giá cả phải chăng là được. Thu Hà không phải là người nhìn thấy cái túi mấy trăm triệu mà "mất ăn mất ngủ" cả đêm để suy nghĩ có nên mua hay không. Tôi giờ là người phụ nữ của gia đình, nên sống rất thực tế. Tôi sẵn sàng dùng số tiền lớn đầu tư cho các con học hơn là để mua hàng hiệu. Cũng giống như những người phụ nữ khác, tôi cũng căn cơ để chăm lo vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình”.

    Trở thành một trong những biểu tượng của điện ảnh Việt Nam, hơn 30 năm trôi qua, khán giả vẫn luôn nhớ đến NSND Thu Hà với danh xưng “Lá ngọc cành vàng”. Điều bất ngờ nhất, trái với sự kiêu kỳ, diễm lệ ấy, NSND Thu Hà ngoài đời sống bình dị, rất sợ những điều hào nhoáng, hư vinh, luôn trân quý những tình cảm giản dị nhất...

    “Tôi thấy vui vì được gọi như vậy, nhưng mãi khoác trên mình những từ ấy cũng áp lực. Cũng vì danh xưng này, mà lâu nay, nhiều người vẫn lầm tưởng tôi là tiểu thư đài các, sống trong nhung lụa, giàu sang. Nhưng, tôi được sinh ra trong một gia đình công chức bình thường. Những ai đã từng tiếp xúc, trò chuyện với tôi, sẽ cảm nhận được sự giản dị mới là con người thật của tôi. Ở quê, tôi có nhiều họ hàng, anh em.

    Đến giờ này, tôi cũng được coi là nổi tiếng, được đặt chân đến nhiều nơi, nhưng tôi không muốn khoảng cách làm mình cách xa mọi người. Không muốn mất đi tình bạn, tình thân. Tôi xác định được sự nổi tiếng, nhưng cũng biết cách để không mất đi các mối quan hệ khác”, nữ nghệ sĩ trải lòng.

    “Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, giờ đây, tôi cần bình an hơn là những danh xưng ồn ào. Mọi người có thể gọi tôi là Nữ hoàng ảnh lịch, Thu Hà "Lá ngọc cành vàng",... nhưng tôi chỉ muốn khán giả gọi mình là Thu Hà - một nghệ sĩ giản dị sống hết mình với sân khấu, với đam mê nghệ thuật”, chị chia sẻ thêm.

    Cuộc sống bình lặng sau “màn nhung”

    Ở tuổi ngoài 50, NSND Thu Hà vẫn giữ được nhan sắc “thách thức thời gian” khiến nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ. Nhiều người khen ngợi chị là “Biểu tượng nhan sắc Việt”. Tiết lộ về bí quyết vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung như gái...18, “người đàn bà thép” Bạch Cúc của phim Hướng dương ngược nắng cho hay: "Tôi không làm đẹp nhiều, không tốn tiền đến spa, hay phòng tập.

    Tất cả mọi thứ đến tự nhiên, nhưng bền bỉ. Tôi chạy, đi bộ, đi xe đạp. Đó là những thú vui của tôi. Tôi cũng không lạm dụng thẩm mỹ. Vẻ ngoài của tôi chưa đến độ xuống cấp mà phải can thiệp". “Tất nhiên, cuộc sống sẽ không tránh khỏi những khó khăn, ta phải bình tĩnh đón nhận và vượt qua nó, vượt qua những phiền não ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp. Là phụ nữ đương nhiên ai cũng phải quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp. Điều tôi quan tâm hơn cả đấy chính là phong thái. Mỗi ngày của tôi giống như vai diễn vậy. Cách ăn mặc theo phong cách khác nhau. Nhưng tôi hay mặc đồ trẻ trung hơn nên mọi người thấy vậy.

    Bên cạnh đó, tôi làm nghệ thuật, nên sống ở môi trường luôn có tiếng cười đùa. Ở nhà hát, tôi gần như không có khoảng cách với diễn viên trẻ. Tinh thần của mình là đến cơ quan hòa nhập với bọn trẻ mình sẽ thấy trẻ ra và học hỏi ở các cháu được nhiều. Điều đó giống như nguồn   năng lượng cho mình. Ở nhà, con còn nhỏ nên cần phải hòa vào đời sống của con. Có lẽ, nhờ thế mà tôi thấy tâm hồn mình trẻ trung hơn so với tuổi”, NSND Thu Hà chia sẻ thêm.

    Phía sau hào quang nổi tiếng, có một Thu Hà của đời thường thích sự yên bình, lặng lẽ. Chị rất kín tiếng về đời sống riêng tư và hiếm khi nhắc đến chồng con trên báo chí. Được biết, sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ trong im lặng, NSND Thu Hà hiện tại có cuộc sống hạnh phúc và bình dị với người chồng hơn chị 15 tuổi và hoạt động kinh doanh.

    “Đến tuổi này rồi, tôi đủ trải nghiệm để nói rằng cuộc sống vợ chồng cần tình yêu. Mọi thứ đều phải yêu sau đó mới đến thương, đến nghĩa. Nếu cuộc sống quá ngột ngạt, thì nên giải thoát cho nhau. Tôi cũng giống như nhân vật Bạch Cúc, đều muốn mọi chuyện rõ ràng, yêu ra yêu, ghét ra ghét”, NSND Thu Hà từng chia sẻ. Nói về cuộc sống hiện tại của mình, NSND Thu Hà gói gọn trong hai chữ “bình lặng”. “Tôi có một cuộc sống bình an, vui vẻ, lúc mệt có thể được nghỉ ngời. Điều quý nhất của tôi là các con khôn lớn, gia đình êm ấm”, nữ nghệ sĩ thổ lộ.   

    NSND Thu Hà sinh năm 1969 tại Tuyên Quang. Năm 20 tuổi, Thu Hà vụt sáng lên như một ngôi sao màn bạc với hai bộ phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Linh và Lá ngọc cành vàng của đạo diễn Vũ Châu. Sau khi tiếp tục nổi tiếng với các bộ phim: Tóc gió thôi bay, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn..., diễn viên Thu Hà rời đoàn Văn công Quân khu 2 để gia nhập Nhà hát Kịch Hà Nội. NSND Thu Hà hai lần đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1990 và 1993. Chị cũng từng là biểu tượng sắc đẹp một thời với danh xưng Nữ hoàng ảnh lịch.

    Thành Linh

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (53)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-thu-ha-chuyen-ve-nguoi-dan-ba-thep-di-qua-truan-chuyen-yeu-su-binh-lang-ben-gia-dinh-a361342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan