NSND Thu Hà tiết lộ mối quan hệ thân thiết với tài tử điện ảnh Lý Hùng


Chủ nhật, 06/02/2022 | 20:00


Cùng sự kiện

NSND Thu Hà luôn được đánh giá cao ở những vai diễn của mình. Ở tuổi 52, chị vẫn đẹp "bất chấp" thời gian. Chị kể, mình và tài tử Lý Hùng vẫn liên lạc với nhau...

Tôi không phải là người kiêu kỳ

NSND Thu Hà là cái tên được nhiều người yêu thích trong những năm của thập niên 1990 cùng với những nghệ sĩ như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương... Chị hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Dù nổi tiếng nhưng NSND Thu Hà đóng không nhiều phim. Chị cho biết, mình đã từ chối không ít lời mời vì chưa đủ điều kiện và thời gian để tham gia. Tuy nhiên vừa qua, tên tuổi của nữ nghệ sĩ gạo cội "rần rần" trở lại với vai diễn Bạch Cúc trong phim Hướng dương ngược nắng.

Chuyện làng sao - NSND Thu Hà tiết lộ mối quan hệ thân thiết với tài tử điện ảnh Lý Hùng
Hai ngôi sao của thời phim "mỳ ăn liền" Lý Hùng và NSND Thu Hà hội ngộ tại một sự kiện. Đây là dịp gặp gỡ hiếm hoi của hai ngôi sao này, vì mỗi người một nơi.

Chia sẻ với PV ĐS&PL, NSND Thu Hà cho hay: "Nhiều năm nay, gặp Thu Hà, khán giả cứ hỏi sao lâu không đóng phim, không phải vì tôi kiêu kỳ hay gì đâu mà mình bận quá, không sắp xếp được thời gian. Nếu tham gia phim truyền hình nhiều tập, thì mình phải hy sinh rất nhiều, có những phim phải liên tục theo đoàn 3-4 tháng. May mắn là thời gian qua, các con đã lớn, việc nhà thảnh thơi hơn nên tôi có thời gian làm phim.

Ở tuổi của tôi tìm được một vai diễn hay là khó lắm. Rất may, Bạch Cúc trong Hướng dương ngược nắng là một vai diễn đặc sắc, có số phận, cá tính đặc biệt. Khi đọc kịch bản tôi nhận định đây là nhân vật hay, màu sắc và khác biệt đối với cá tính và những vai diễn trước đây. Tôi hài lòng về vai diễn và trân trọng sự đóng góp của đoàn phim, cảm ơn sự mến mộ từ khán giả, những người yêu mến phim truyền hình".

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1969 chia sẻ thêm: "Trên phim thì thế thôi chứ ngoài đời, Thu Hà hiền lắm. Tôi chủ yếu diễn ở sân khấu kịch nên quen với không gian ở nơi này. Nhà hát Kịch Hà Nội là nơi tôi rất yêu, ở đây, đồng nghiệp và các em thoải mái, yêu quý nhau nên mọi người rất gắn bó. Mọi người hỏi, sao Thu Hà cứ trẻ thế, chắc là do môi trường, ở Nhà hát, các diễn viên trẻ trung, không khí vui tươi nên mình cũng trẻ lây".

Tôi mong có thể cùng Lý Hùng diễn xuất như ngày xưa

NSND Thu Hà là một trong số ít diễn viên miền Bắc nổi tiếng với những bộ phim ở miền Nam. Sự may mắn đó đến với chị sau khi tham gia bộ phim Sau những giấc mơ hồng. Trước khi tham gia bộ phim, nghệ sĩ Lý Hùng còn chưa biết đến Thu Hà, còn Thu Hà mới chỉ mang máng anh là con trai của nghệ sĩ Lý Huỳnh nổi tiếng, từng đóng bộ phim Người không mang họ. Sau này, họ còn tham gia với nhau trong phim Tráng sĩ bồ đề nên họ đã quen nhau và có thời gian diễn xuất cùng nhau.

Chị cho hay: "Sau khi phim hoàn thành thì anh em thân thiết với nhau hơn. Anh Lý Hùng ra Hà Nội vẫn gặp tôi, anh em vẫn hàn huyên tâm sự, kể về kỷ niệm đóng phim ngày trước. Anh Lý Hùng là một người rất dễ tính, thoải mái. Đó là một tình bạn đẹp. Tôi luôn trân trọng những mối quan hệ tình thân như vậy... Nếu có điều kiện, tôi cũng mong mình và anh Lý Hùng có thể cùng nhau làm phim, diễn xuất với nhau như ngày xưa...".

Thu Hà từng là biểu tượng nhan sắc một thời, nói về danh xưng "Nữ hoàng ảnh lịch", chị thẳng thắn: "Đến bây giờ đi ra đường, vẫn có khán giả gọi tôi là "Nữ hoàng ảnh lịch", hay Thu Hà "Lá ngọc cành vàng", nhưng tôi không quan trọng điều đó, tôi vẫn muốn mình là nghệ sĩ, hết mình cho sân khấu, phim ảnh. Danh xưng chỉ là những cái ngoài thân, ai yêu quý thì gọi, không thì cũng không sao".

Đối với cuộc sống hiện tại, sau cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn, hiện Thu Hà ít tham gia các hoạt động nghệ thuật để tập trung vun đắp hạnh phúc bên người chồng làm kinh doanh hơn chị 15 tuổi, họ đã có với nhau cậu con trai 12 tuổi tên Bill trong khi con trai riêng của nữ nghệ sĩ giờ đã 22 tuổi.

Mặc dù, đã bước vào giai đoạn U50 nhưng diễn viên Lá ngọc cành vàng vẫn luôn là niềm ngưỡng mộ của bao người bởi vẻ đẹp nền nã, tinh tế cùng với sự thánh thiện, giản dị, gần gũi cùng trái tim yêu nghệ thuật vẫn nóng hổi như thuở mới chập chững vào nghề.

Lạc Thành

Bài viết đăng trên ấn phẩm Tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 2 (14)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-thu-ha-tiet-lo-moi-quan-he-than-thiet-voi-tai-tu-dien-anh-ly-hung-a526868.html