+Aa-
    Zalo

    NSND Trung Anh về hưu, chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nghỉ hưu, ngoài việc đóng phim, NSND Trung Anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội.

    Vào sáng ngày 1/10, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức buổi chia tay NSND Trung Anh tại Hà Nội. NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Đỗ Kỷ và các đồng nghiệp khác có mặt để cùng Trung Anh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tính đến nay, Trung Anh đã có 43 năm gắn bó cùng sân khấu.

    nsnd trung anh 1
    Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức buổi chia tay NSND Trung Anh tại Hà Nội. Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam.

    Trí thức trực tuyến dẫn lời NSND Trung Anh: "Ai cũng đến tuổi nghỉ hưu. Tôi nghĩ đó là điều bình thường. Nếu được nhà hát mời tham gia các vở diễn, chắc chắn tôi sẽ rất vui và sẵn sàng nhận lời. Đối với tôi, sân khấu luôn là tình yêu thiêng liêng. Hơn 40 năm làm nghề, tôi được thỏa mãn đam mê, làm điều mình thích".

    Ông bố quốc dân trong "Về nhà đi con" cho biết thêm: "Sau khi về hưu, có lẽ tôi ưu tiên thời gian cho công việc giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhà trường ngỏ ý mời tôi làm chủ nhiệm khóa sinh viên mới. Nếu có dự án phim truyền hình phù hợp, tôi vẫn tham gia, miễn sao không ảnh hưởng lịch dạy học. Nghệ sĩ chúng tôi, dù ở tuổi nào, hạnh phúc khi được cống hiến cho nghệ thuật".

    nsnd trung anh 2
    NSND Trung Anh mong được gắn bó với công việc giảng dạy sau khi dừng sự nghiệp sân khấu.

    Theo thông lệ, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn một suất hát đặc biệt để chia tay nghệ sĩ nghỉ hưu nhưng NSND Trung Anh đã từ chối vì ông không thích sự ồn ào, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhà hát chưa thể hoạt động bình thường. Ông chỉ mong được gắn bó với công việc giảng dạy sau khi dừng sự nghiệp sân khấu.

    Tại buổi lễ, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: "NSND Trung Anh vừa là đàn anh, vừa là bậc thầy trong công việc. Cách đâu không lâu Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức buổi chia tay với NSND Việt Thắng, trước đó nữa là NSƯT Phú Đôn và hôm nay là NSND Trung Anh. Dưới con mắt của thế hệ sau, dù các anh đã nghỉ hưu nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ xa Nhà hát. Qua nửa đời người, các anh đã gắn bó với Nhà hát, với biết bao vai diễn, biết bao đêm diễn, biết bao cống hiến cho Nhà hát Kịch Việt Nam".

    NSND Trung Anh sinh năm 1961, tại Đức Thọ - Hà Tĩnh. Nam nghệ sĩ bén duyên với sân khấu từ năm 1978, khi chỉ mới 17 tuổi. Mồ côi mẹ từ nhỏ nên ông thường trầm lắng, ít nói. Dù mẹ kế và các anh trai đều tốt nhưng ông vẫn muốn vào nhà hát làm việc để sống độc lập, không phụ thuộc ai. Trung Anh thuộc lớp nghệ sĩ cùng lứa với Lan Hương, Trọng Trinh, Quốc Khánh...

    Với nét diễn chân thực, giàu kinh nghiệm khiến ông trở thành một trong những nghệ sĩ gạo cội, được nhiều khán giả yêu thích. Ông được biết đến nhiều với vai trò diễn viên trong các phim truyền hình đình đám như "Hôn nhân trong ngõ hẹp", "Người phán xử", "Về nhà đi con"... và mới đây nhất là "Trở về giữa yêu thương". Vào năm 2019, ông được nhận danh hiệu NSND.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-trung-anh-ve-nha-di-con-chia-tay-nha-hat-kich-viet-nam-a514958.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan