+Aa-
    Zalo

    NSND Trung Hiếu phủ nhận thông tin Hồng Đăng bị cho thôi việc

    ĐS&PL NSND Trung Hiếu phủ nhận thông tin cho rằng Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ cho thôi việc Hồng Đăng.

    Báo Tuổi trẻ Online đưa tin, NSND Trung Hiếu đại diện cho cơ quan chủ quản của diễn viên Hồng Đăng cho biết Nhà hát Kịch Hà Nội đã nhận được thông tin diễn viên Hồng Đăng về nước. 

    nha hat kich ha noi phu nhan tin hong dang bi cho thoi viec dspl
    Diễn viên Hồng Đăng.

    Hiện nhà hát đang liên lạc với nghệ sĩ này, khi liên hệ được với diễn viên Hồng Đăng thì sẽ mời anh lên trình diện, có giải trình bằng văn bản cụ thể. Dựa trên giải trình của Hồng Đăng cùng những kết luận của cơ quan chức năng thì nhà hát mới có hướng giải quyết cụ thể.

    Theo báo Thanh Niên, khi được hỏi về mức xử lý liên quan đến việc diễn viên Hồng Đăng ra nước ngoài không xin phép, thậm chí có thông tin đi 1,5 tháng không xin phép thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất đó là buộc thôi việc, NSND Trung Hiếu cho hay thông tin này chưa chính xác.

    "Về hình thức kỷ luật, chúng tôi phải dựa trên bản tường trình và theo yếu tố bạn ấy có liên quan đến pháp luật, có phạm pháp hay không thì mình mới xử lý được. Còn lại bình thường, theo Luật viên chức, khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất - đó là buộc thôi việc. Còn hiện tại mình chưa thấy cậu ấy vi phạm theo mức độ nào. Chính vì thế tôi sẽ xin ý kiến của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, đợi bạn ấy trình diện, giải trình mới có mức kỷ luật cụ thể được", NSND Trung Hiếu cho hay.

    "Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu thật kỹ Luật viên chức cho chuẩn nhất rồi mới đưa ra mức kỷ luật cụ thể. Nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng mình mới buộc thôi việc, còn lại sẽ là các mức xử lý khác như khiển trách, cảnh cáo... tùy theo mức độ trong bản tường trình của cậu ấy. Còn chuyện cho thôi việc ngay là không có", NSND Trung Hiếu nói thêm.

    Trước đó, báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cũng xác nhận 2 nghệ sĩ đã gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn. Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo. Ông chia sẻ thêm, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-trung-hieu-phu-nhan-thong-tin-hong-dang-bi-cho-thoi-viec-a547125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan