+Aa-
    Zalo

    NSƯT Chí Trung: Táo Quân như cô gái đẹp, người khen nức nở, kẻ đồn cặp đại gia

    • DSPL
    ĐS&PL “Táo Quân giống như một cô gái rất xinh đẹp ở thôn làng hay một thành phố nào đó. Người nhìn đẹp bảo rất đẹp nhưng có người lại chê làm "gái", NSƯT Chí Trung chia sẻ.

    Táo Quân giống như một cô gái rất xinh đẹp ở thôn làng hay một thành phố nào đó. Người nhìn đẹp bảo rất đẹp nhưng có người lại chê rằng kiểu gì cũng làm "gái", kiểu gì cũng cặp với đại gia…”, NSƯT Chí Trung chia sẻ.

    Những thông tin về sự trở lại của chương trình Táo Quân đang liên tục xuất hiện khiến công chúng không ngừng xôn xao những ngày qua. Khán giả ở mọi lứa tuổi đang vô cùng hào hứng, phấn khởi chờ đợi món ăn tinh thần quen thuộc ngày Tết một lần nữa quay trở lại màn ảnh nhỏ. Để tìm hiểu những thông tin mới nhất về việc liệu chương trình này có quay trở lại hay không, PV tạp chí Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với NSƯT Chí Trung để lắng nghe “gương mặt thân quen” nói về sự trở lại đầy bất ngờ của Táo Quân 2021.

    PV: Thông tin chương trình Táo Quân ngưng phát sóng sau 16 năm khiến cho rất nhiều nghệ sĩ và khán giả không khỏi tiếc nuối, vậy sự trở lại lần này của Táo quân 2021 có phải điều bất ngờ đối với nghệ sĩ Chí Trung?

    NSƯT Chí Trung: Trước tiên phải khẳng định, Táo Quân là chương trình rất đáng tự hào không chỉ riêng VTV mà của rất nhiều những nghệ sĩ, trong đó có cá nhân tôi - người được hưởng lợi thành quả rất nhiều từ chương trình, cho nên sự mong mỏi Táo Quân trở lại không chỉ nằm ở khán giả mà còn ở những người làm nên Táo quân. Mặc dù cách đây 2-3 năm, chúng tôi đều thống nhất tạm dừng vì nó đã đi vào lối mòn, cạn kiệt đề tài hay để khai thác. Tuy nhiên, tưởng chừng năm 2020 sẽ là năm của hạnh phúc thì nhân loại lại trải qua một năm dịch bệnh COVID-19 cực kỳ đau khổ, rên siết thê thảm. Vì vậy, sự trở lại của Táo quân được khẳng định là mong muốn lớn lao, xứng đáng của chính những người đã đề nghị Táo quân tạm dừng.

    Tôi cũng rất mong muốn được mời lại, mặc dù đến giờ phút này mới chỉ có lời hẹn và xây dựng kịch bản vẫn đang khó khăn. Mong mỏi của khán giả thụ hưởng, của Ban Lãnh đạo Đài truyền hình là có thật, nhưng mong mỏi không đồng hành với sự sáng tạo, khả năng phát tiết ra những ý tưởng mới. Khán giả, diễn viên mong mỏi là một chuyện nhưng nếu không làm hay, không vượt qua những mùa trước thì bản thân những người làm sẽ chán đầu tiên, rồi kéo khán giả chán chường theo. Bạn biết đấy, những gì thơm ngon thì đều có "ruồi". Tất cả nghệ sĩ trong giới showbiz chúng tôi đều hiểu rằng càng nổi tiếng thì càng nhiều antifan, Táo Quân cũng vậy, xem thì cứ xem nhưng chửi thì cứ chửi, nói cầm remote điều khiển tắt đi thì lại không chịu tắt, lạ cái chỗ đấy.

    Một câu chuyện kể hay trong thời gian 16 năm là khó vô cùng nhưng mọi người lại không chịu thông cảm. Có một số nhỏ chê bai, nhưng số nhỏ đấy lại nổi lên báo còn những khán giả khen thích thì lại lịm đi trong sưng sướng hoan lạc mà không xuất hiện nên bọn tôi đọc được rất buồn.

    Dù thế nhưng phải khẳng định, sự trở lại của Táo quân là cần thiết cho một năm 2020 đau khổ, cho cả chính những người làm ra chương trình, những người đang tập ngày tập đêm cho một tháng tới lên chương trình.

    PV: Nghệ sĩ Chí Trung nghĩ sao về nhận xét “Táo Quân dừng phát sóng như Ngày tết thiếu bánh chưng”?

    NSƯT Chí Trung: Đấy là góc nhìn của những người yêu mến. Táo Quân giống như một cô gái rất xinh đẹp ở thôn làng hay một thành phố nào đó. Người nhìn đẹp bảo rất đẹp nhưng có người lại chê rằng kiểu gì cũng làm "gái", kiểu gì cũng cặp với đại gia. Người nhìn trước mặt lại khen xinh, người nhìn sau lưng lại quy chụp xấu xí.

    Nhắc đến bánh chưng, đến câu đối đỏ, pháo nổ thì ông bà ta vẫn có câu "Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ" là nhắc đến Tết nhưng giờ có thêm cụm từ là Táo Quân nữa mà chưa biết nhét vào câu đối nào. Rất cảm ơn những người yêu mến đã coi Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu, thậm chí trên mâm cơm ngày 30, bánh chưng có thể thiếu nhưng Táo Quân lại không thiếu được. Táo Quân giờ như một "người tình", "người vợ", bình thường sẽ coi nó như không khí quen thuộc, nhưng không còn nó nữa bỗng nhiên lại thấy ngạt thở. Trước tình cảm của mọi người, chúng tôi cũng sẽ cố gắng giúp cho miếng "bánh chưng" đó "ngon" và xứng đáng để mọi người kỳ vọng trong mâm cỗ tinh thần ngày Tết.

    PV: Kịch bản luôn được giữ bí mật đến phút cuối, tuy nhiên nghệ sĩ Chí Trung có thể tiết lộ đôi điều về sự đặc biệt của chương trình Táo quân năm nay?

    NSƯT Chí Trung: Sự đặc biệt của chương trình năm nay là chưa có kịch bản gì cả (cười). Năm nay chúng ta có rất nhiều sự biến động như dịch Covid và kinh tế suy thoái. Quyết định đem Táo Quân trở lại là một quyết định mới trong tuần vừa rồi, mong muốn kịch bản mới mẻ, sáng tạo và vẫn hài hước là sức ép rất lớn đối với những người viết kịch bản. Còn bọn tôi chỉ là những diễn viên, miễn là họ mời tôi làm Táo Quân còn “Táo” nào tôi cũng nhận.

    Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng, tất cả những “Táo” thành danh, “Táo” già, “Táo” trẻ” vẫn xuất hiện đầy đủ.

    Nội dung: Linh Chi 

    Ảnh: Trung Hiếu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-chi-trung-tao-quan-nhu-co-gai-dep-nguoi-khen-nuc-no-ke-don-cap-dai-gia-a352306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan