NSƯT Đức Hải gây bất ngờ với sân khấu mini 0,7m2 "nhỏ nhất thế giới" chỉ dành cho 2 khán giả


Thứ 2, 09/09/2019 | 08:29


Cùng sự kiện

NSƯT Đức Hải gây bất ngờ khi sắp ra mắt sân khấu mini "nhỏ nhất thế giới" chỉ vỏn vẹn 0,7m2 chỉ có 2 ghế.

NSƯT Đức Hải gây bất ngờ khi sắp ra mắt sân khấu mini "nhỏ nhất thế giới" chỉ vỏn vẹn 0,7m2 chỉ có 2 ghế.

Bản demo sân khấu mini 0,7m2 của NSƯT Đức Hải.

NSƯT Đức Hải được biết đến là một diễn viên không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, mà còn thành công ở nhiều lĩnh vực phim truyền hình, làm MC, là giảng viên đại học…

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ và giảng dạy 5 năm tại trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội. Anh có bằng thạc sỹ nghệ thuật chuyên ngành đạo diễn ở Nga. Nhưng khi anh bắt đầu gây dựng được tên tuổi ở miền Bắc, đột nhiên anh Nam tiến.

Thời gian vừa qua, nhiều người cũng biết được thông tin NSƯT Đức Hải đang triển khai kế hoạch xây dựng một sân khấu mini "nhỏ nhất thế giới".

Sau một thời gian dài ấp ủ, sân khấu mini mà NSƯT Đức Hải đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho việc ra mắt khán giả cuối tháng 9. Ngay khi thông tin về sân khấu này được tiết lộ đã gây chú ý khi có diện tích chỉ vỏn vẹn 0,7m2.

Theo nam nghệ sĩ, đây là sân khấu nhỏ nhất thế giới hiện nay. Trước đó, sân khấu chuyên nghiệp nhỏ nhất thế giới được xác lập kỷ lục Guiness là sân khấu Kremlh of Theater ở Villach, Áo. Sân khấu này có diện tích 1,3m2 và có sức chứa tối đa 8 khán giả, thường tổ chức diễn kịch, hát opera và múa ballet.

NSƯT Đức Hải.

Nghệ sĩ Đức Hải tiết lộ, với diện tích 0,7m2 hoàn toàn có thể đủ không gian để nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục như: Hát, múa, ảo thuật, kịch độc thoại hoặc diễn kịch hai người. Đặc biệt, nếu sân khấu Kremlh of Theater của Áo có 8 ghế thì sân khấu Đức Hải chỉ có 2 ghế. Khoảng cách từ sân khấu đến khán giả chỉ hơn 3m. Ghế của khán giả có chiều dài - rộng 95cm, là ghế đôi dành cho hai người.

Đặc biệt dù nhỏ nhưng sân khấu vẫn được thiết kế chuyên nghiệp với đầy đủ âm thanh, ánh sáng, phông hậu… Các tiết mục cũng được chăm chút tỉ mỉ để có thể hấp dẫn, thu hút khán giả suốt 45 phút và vẫn có một MC chuyên nghiệp.

Đặc biệt, nghệ sĩ Đức Hải sẽ không thực hiện những vở kịch dài mà hướng tới những đoạn kịch ngắn, những câu chuyện được kể mang tính chất tâm sự chia sẻ, để nghệ sĩ và khán giả có thể gần nhau hơn.

Ý tưởng làm nên mô hình sân khấu nhỏ nhất thế giới này xuất phát từ việc anh và những người bạn của mình muốn nâng niu những điều nhỏ bé trong cuộc sống, cũng như suy nghĩ phải làm được điều mà chưa ai làm. Chỉ trong 3 ngày, bản thử nghiệm của nhà hát - sân khấu nhỏ này đã được hoàn thành và do ca sĩ Tâm Nguyên biểu diễn.

Chia sẻ thêm về lý do xây dựng lên một sân khấu đặc biệt như này, NSƯT Đức Hải cho hay, thực ra anh đam mê sân khấu, muốn mang một thứ gì đó mới mẻ cho khán giả chứ không có ý định kinh doanh.

Nam nghệ sĩ cho hay bản thân chưa nghĩ đến việc bán vé, nhưng tiền cát - xê cho nghệ sĩ biểu diễn thì anh sẽ bỏ ra. Anh muốn chạy thử sân khấu để xem phản ứng của khán giả thế nào.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-duc-hai-gay-bat-ngo-voi-san-khau-mini-07m2-nho-nhat-the-gioi-chi-danh-cho-2-khan-gia-a292088.html