+Aa-
    Zalo

    NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 61

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh đã qua đời vào hồi 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì ung thư phổi và ung thư thực quản.

    Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh đã qua đời vào hồi 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì ung thư phổi và ung thư thực quản.

    [mecloud]rIZs3eTsO6[/mecloud]

    Anh Trung, em trai của NSƯT Duy Thanh cho biết, anh trai vừa ra đi vào lúc 19h35 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1957, hưởng thọ 61 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012.

    Theo Vnexpress, hiện gia đình vẫn chưa quyết định ngày tổ chức tang lễ. Người thân nam diễn viên dự kiến hỏa táng ông Thanh theo tâm nguyện lúc nghệ sĩ còn sống.

    Nghệ sĩ Duy Thanh khi còn khỏe mạnh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Trước đó, hôm 3/4, NSƯT Duy Thanh đã nhập viện trong tình trạng khó thở, không ăn uống được, tay chân sưng phù, bụng trướng. Ông Thanh được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

    Nam diễn viên tiết lộ sức khỏe của ông quá yếu nên không thể xạ trị, do đó NSƯT đã điều trị theo phác đồ kháng sinh chống viêm.

    Nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Sau đó ông bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án.

    Gần đây nhất là các bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ, và Lựa chọn cuối cùng.

    4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, ông vừa điều trị vừa tiếp tục những vai diễn của mình. Bộ phim Lựa chọn cuối cùng là phim sau cùng ông tham gia vừa mới phát sóng không lâu.

    NSƯT Duy Thanh trước đó cho biết tâm nguyện của ông là "muốn hiến tặng mô tạng lâu rồi chứ không phải bây giờ, nhưng các bộ phận ấy lại không còn lành lặn".

    NSƯT Đức Trung, nguyên phó giám đốc nhà hát Tuổi Trẻ nói lên cảm xúc sau khi nghe tin dữ: "Duy Thanh là một trong những diễn viên đầu tiên được đào tạo tại Nhà hát Tuổi Trẻ cùng với NSƯT Chí Trung, Lê Khanh, Minh Hằng…

    Ở Duy Thanh có một phẩm chất rất riêng với năng lực chuyên một loại vai mà tương đối là không 'đụng hàng' với ai. Anh ấy cũng có một niềm đam mê nghề nghiệp rất lớn. Duy Thanh luôn phát huy được những phẩm chất không chỉ trong diễn xuất mà còn trong tinh thần, trách nhiệm với công việc của đoàn biểu diễn.

    Khi anh em đi công tác xa, đi xuyên Việt, anh ấy giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức những chuyến đi. Khi Duy Thanh đóng những vai chính diện hay phản diện đều để lại những ấn tượng, tình cảm của mọi người.

    Không phải ai cũng có thể đóng được cả hai loại vai chính diện và phản diện như anh Duy Thanh. Làm được như anh ấy là điều rất khó cũng là khả năng trời phú cho sự mạnh bạo và tự tin của anh ấy trong vai diễn".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-duy-thanh-qua-doi-o-tuoi-61-a187322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan