NSƯT Kim Xuân, Cát Tường: Ghen thế nào cho đúng?


Thứ 5, 16/10/2014 | 12:53


(ĐSPL) -NSƯT Kim Xuân và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cùng MC Cát Tường sẽ bàn luận chủ đề ghen trong Talkshow “Nghìn Lẻ Một Chuyện”.

(ĐSPL) -NSƯT Kim Xuân và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cùng MC Cát Tường sẽ bàn luận chủ đề ghen trong Talkshow Nghìn Lẻ Một Chuyện”.

Talkshow Nghìn Lẻ Một Chuyện” ra đời dựa trên nhu cầu thực tế trong cuộc sống về việc chia sẻ những thắc mắc, những kiến thức trong tình yêu, giới tính, hôn nhân gia đình... 

“Nghìn Lẻ Một Chuyện” sẽ là nơi bàn luận một cách thẳng thắn và đa chiều xoay quanh các khía cạnh của tình yêu, hôn nhân, gia đình và đặc biệt là tình dục - vấn đề khá nhạy cảm trong các chương trình hiện nay. Chương trình ghi nhận những câu chuyện từ chính những khán giả tham gia ghi hình; đồng thời giải đáp các thắc mắc “không biết hỏi ai” trong thực tế cuộc sống. 

 
 NSƯT Kim Xuân (giữa), chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai (bìa trái) và MC Cát Tường.

Tập đầu tiên đề cập đến chủ đề rất quen thuộc trong tình yêu – “Ghen thế nào cho đúng?”. Góp mặt trong chủ đề đầu tiên của “Nghìn Lẻ Một Chuyện” là NSƯT Kim Xuân và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai; cùng sự dẫn dắt của MC Cát Tường và 3 cặp đôi là các khán giả viết thư về cho chương trình, được BTC mời tham gia ghi hình. Đó là các cặp vợ chồng: Khải – Tiên, Thế Anh – Trang Thảo, Quân – Thơ.  

 3 cặp đôi trong “Nghìn Lẻ Một Chuyện”.

Cát Tường, MC chính thức của chương trình chia sẻ: “Ghen là một gia vị không thể thiếu của tình yêu. Nhưng khi ghen, hãy lựa chọn cách ghen hợp lý để giữ được nhau”. 

Trước khi được các chuyên gia tâm lý chia sẻ, ba cặp đôi được MC Cát Tường khơi gợi đặt câu hỏi mở để mỗi người tự kể về câu chuyện và tính khí “ghen” của bản thân. Đó là những câu chuyện hết sức đời thường mà họ đã từng trải qua trong cuộc sống hôn nhân. Nhìn chung, là người trẻ và mới bắt đầu bước vào cuộc sống vợ chồng, các cặp đôi đều trải qua những giây phút ghen tuông dù vô tình hay hữu ý với nhiều mức độ đa dạng. 

Đối diện chủ đề khá tế nhị này, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai chia sẻ: “Không phải chỉ người trẻ mới ghen, các cặp không trẻ vẫn ghen như thường. Ghen là một thuộc tính của tình yêu, có ghen là có yêu và có yêu là có ghen. Vấn đề ở đây là mình ghen như thế nào? Có vô số nguyên nhân ghen khác nhau. Nếu đối phương không ghen, có nhiều người lại lo lắng vì cho rằng đối tượng không còn yêu mình do chả bao giờ thấy ghen cả”. 

Mặc dù khá kiệm lời, nhưng khi được hỏi, NSƯT Kim Xuân cũng có những chia sẻ bằng những câu chuyện thực về kỉ niệm lúc mới yêu nhau, từ yêu cho đến những thời điểm cô và ông xã “ghen” với nhau… khiến các cặp đôi cũng như khán giả có mặt tại trường quay cảm thấy thú vị. Bằng sự từng trải tinh tế, NSƯT Kim Xuân khiến cho khán giả bất ngờ với sự khéo léo ứng xử trong chuyện hôn nhân của chính mình ở những thời điểm “cơm không lành, canh không ngọt”. 

Nghe một nữ khán giả trình bày cô đã ghen khi chị gái người yêu cũ của chồng gọi điện, sau đó bắt chồng xóa số điện thoại đó và không được liên lạc, MC Cát Tường gật đầu tán thành: “Quan trọng là không cho liên lạc, chứ em kêu xóa số cũng như không. Xóa ở đây người ta có thể lưu ở chỗ khác”. 

 MC Cát Tường (trái).

Không đồng ý với Cát Tường, NSƯT Kim Xuân nhẹ nhàng cho biết quan điểm: “Không nên bế quan tỏa cảng như vậy. Mối quan hệ bạn bè có thể giữ nếu như vợ chồng tin tưởng nhau”. 

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai tổng kết: “Yêu nhau, tin nhau, lấy nhau, tôn trọng nhau. Chứ kiểm soát nhau 24/24 thì là tù nhân. Đó không phải vợ chồng, tình yêu. Ghen là nghệ thuật, nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phải thật mềm mại, lạt mềm buộc chặt. Các tốt nhất là tình yêu dành cho nhau dựa trên sự chân thành. Ghen làm sao để yêu nhau hơn, xinh hơn, đẹp hơn và biết là ta cần nhau”. 

Chương trình truyền hình “Nghìn Lẻ Một Chuyện” được MCV Corporation phối hợp cùng đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh sản xuất, sẽ  phát sóng định kỳ lúc 23h00 chủ nhật hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ ngày 19/10/2014. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-kim-xuan-cat-tuong-ghen-the-nao-cho-dung-a55795.html