+Aa-
    Zalo

    NSƯT Lê Thiện bị ngã nứt xương sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Lê Thiện bị ngã tại một chung cư cũ cạnh Nhà hát Trần Hữu. Sau khi vào bệnh viện thăm khám, bà được bác sĩ chẩn đoán bị nứt xương sống và phải điều trị lâu dài.

    NSƯT Lê Thiện bị ngã tại một chung cư cũ cạnh Nhà hát Trần Hữu. Sau khi vào bệnh viện thăm khám, bà được bác sĩ chẩn đoán bị nứt xương sống và phải điều trị lâu dài.

    Thông tin trên VnExpress, ngày 28/4, NSƯT Lê Thiện bị ngã tại một chung cư cũ cạnh Nhà hát Trần Hữu Trang (quận 1, TP.HCM), lúc chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phòng triển lãm về tư liệu cải lương xưa. Bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu, phát hiện rạn xương sống.

    NSƯT Lê Thiện.

    Thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), con gái và con dâu thay phiên chăm sóc. Bà hoãn nhiều lời mời ghi hình, dạy học vì phải dưỡng thương lâu dài.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến về sự việc, đạo diễn Thanh Hiệp cho hay: "Cách đây không lâu, nghệ sĩ Lê Thiện mới phải vào viện. Giờ bà lại bị nứt xương sống do trượt ngã cầu thang. Mong bà mau khỏe để sớm trở lại phim trường, sân khấu".

    Đạo diễn Phan Quốc Kiệt, Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang cũng cho hay: "NSƯT Lê Thiện không có mặt trong buổi lễ khánh thành phòng truyền thống Nhà hát Trần Hữu Trang tới đây là một điều đáng tiếc. Thời gian qua, bà dành nhiều tâm huyết trong việc lưu trữ, trưng bày những hình ảnh của đoàn cải lương Nam Bộ. Mong bà sớm khỏe lại".

    NSƯT Lê Thiện sinh năm 1945 tại Bình Định. Năm 11 tuổi, bà được nhận vào Đoàn văn công quân đội, biểu diễn từ Bắc đến Nam. Về sau, bà chuyển qua sân khấu cải lương, tham gia ca múa. Có thời gian, bà giữ chức Phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang.

    Bà nổi tiếng qua các vở: Dệt gấm, Khuất Nguyên, Tiếng sấm Tây Nguyên, Mùa xuân, Ánh sáng phù du, Thạch Sanh - Lý Thông, Hòn đảo thần Vệ Nữ... Nhân vật Lý Thần Phi trong vở Rạng ngọc Côn Sơn là một trong những vai để đời của bà.

    Sau khi nghỉ hưu, bà đóng phim truyền hình nhiều hơn, ghi dấu với vai người bà trong Dù gió có thổi (2009) và Vừa đi vừa khóc (2014). Năm 2019, bà tham gia phim điện ảnh Thưa mẹ con đi, đóng vai thái hoàng thái hậu Nhân Tuyên trong phim cung đấu Phượng khấu.

    Ở tuổi 76, bà vừa đóng phim, dạy học, thỉnh thoảng làm khách mời trong các hội thảo về kịch nói, cải lương.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-le-thien-bi-nga-nut-xuong-song-a364274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan