+Aa-
    Zalo

    NSUT Mạnh Dung và Thanh Dậu: Chuyện tình đẹp hơn nửa thế kỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Ở cái tuổi 80 và 70, NSƯT Mạnh Dung và Thanh Dậu vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi yêu thương vẫn nồng nàn như thuở đầu.

    Ở cái tuổi 80 và 70, NSƯT Mạnh Dung và Thanh Dậu vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi yêu thương vẫn nồng nàn như thuở đầu. Chuyện tình đẹp và giản dị của họ đã khiến nhiều người mơ ước.

    Cặp đôi Kim Đồng - Ngọc Nữ của đoàn Chuông Vàng

    Năm 18 tuổi, NSƯT Mạnh Dung trở thành diễn viên của đoàn cải lương Chuông Vàng, Hà Nội. Ông từng là kép chính nổi tiếng với gần 100 vở cải lương, trong đó có vở Bạch Xà nương, Tống Chân - Cúc Hoa, Lục Vân Tiên... Một hình tượng khác gắn liền với tên tuổi của ông chính là hình ảnh người nông dân Nam Bộ chân chất.

    Đây là điều vô cùng lạ ở Mạnh Dung, người con xứ Bắc xây dựng thành công hình ảnh người nông dân Nam Bộ. Không đảm nhận những vai diễn lớn nhưng Mạnh Dung luôn để lại dấu ấn khó phai mỗi khi xuất hiện trước ông kính.

    Đó là lý do, ở cái tuổi 80, ông vẫn là gương mặt được khán giả yêu mến. Bên cạnh sự nghiệp diễn viên nổi bật, NSƯT Mạnh Dung còn là một Nhà giáo Ưu tú. Ông đã từng góp công đào tạo nhiều diễn viên trẻ ở trường trung cấp Điện ảnh miền Nam nay là đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Vợ ông, NSƯT Thanh Dậu, năm 16, bà tuổi gia nhập đoàn cải lương Chuông Vàng với niềm đam mê môn nghệ thuật dân tộc cháy bỏng. Thuở ấy, cô gái trẻ đã phải lòng nam diễn viên Mạnh Dung.

    Vợ chồng NSUT Mạnh Dung và Thanh Dậu.

    Trong vở diễn chung đầu tiên Sơn Tinh, Thủy Tinh, Thanh Dậu chỉ được nhận vai nữ phụ – kẻ hầu, còn Mạnh Dung đóng vai chính – Sơn Tinh. Nhưng, những giờ phút đầu tiên ấy đã gieo vào cô gái trẻ niềm thương nhớ. Cũng chính vì thầm thương trộm nhớ chàng nam chính điển trai ấy mà Thanh Dậu quyết tâm đi học múa, quyết tâm được nhận vai chính. Và sau vài năm, khi tròn 20, Thanh Dậu đã được đóng vai chính – Mị Nương cùng Mạnh Dung.

    Cũng chính từ đoàn cải lương mà cặp đôi đã bén duyên hẹn hò và nên vợ thành chồng. Cặp đôi nghệ sĩ không chỉ được ngưỡng mộ ở diễn xuất, mà còn là một trong những biểu tượng tình yêu đẹp đáng ngưỡng mộ trong giới nghệ thuật Việt Nam.

    Vật định tình qua gần 6 thập niên

    Về cuộc sống riêng, cặp trai tài gái sắc này đã có chuyện tình đẹp suốt 59 năm.

    Có thể nói, chuyện tình của NSƯT Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu luôn được người trong ngành ngưỡng mộ. Được biết, nghệ sĩ Mạnh Dung và Thanh Dậu bắt đầu hẹn hò từ năm 1960. Đến năm 1967, họ kết hôn và sống hạnh phúc cho đến tận bây giờ.

    Cuộc hôn nhân bền chặt, gắn bó của hai nghệ sĩ kỳ cựu trở thành hình mẫu mà nhiều người mơ ước. Dù hiện tại, cả hai đã già nhưng họ vẫn dành những lời lẽ ngọt ngào, những cử chỉ trìu mến dành cho nhau. Ngay cả khi trên sóng truyền hình ông bà cũng không ngại bày tỏ tình yêu chân thành nhất đến nửa kia yêu thương của mình.

    Với NSƯT Thanh Dậu, tình yêu dành cho nghệ sĩ Mạnh Dung không chỉ giúp bà có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mà còn là cú hích sự nghiệp. Từ nữ phụ trong các vở kịch, bà đã quyết tâm vươn lên vai chính và được tay trong tay với người mình yêu ngay trên sân khấu. Bà nhớ như in ngày ông nói câu “Anh yêu em” ngượng ngùng, nhưng cũng từ đây đã mở ra một trang mới cho chuyện tình hạnh phúc.

    Sau đó, họ đối diện với quãng thời gian khó khăn vì bị chia cắt 2 miền Nam Bắc, nhưng xa cách không hề làm ảnh hưởng đến tình cảm của họ. Đây chính là cái kết đẹp cho mọi thử thách gian nan trong tình yêu.

    Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình, nghệ sĩ Thanh Dậu đã tiết lộ vật định tình của mình và ông xã. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ và thích thú. Món vật định tình đầu tiên của hai NSƯT lại chính là “chiếc khăn tay”.

    Tại chương trình, NSƯT Thanh Dậu bẽn lẽn kể lại: "Có một lần đi diễn ở Lạng Sơn lúc mới vào nghề, tiền cát-xê ít lắm chỉ có vài hào thôi. Thanh Dậu mê cái khăn tay tới tận 1 đồng nên không dám mua”. Lúc ấy, NSƯT Mạnh Dung biết được nên cố công dành dụm tiền cát-xê mua tặng chiếc khăn tay cho bà để làm vật định tình. Bồi hồi nhớ lại kỷ niệm của gần 60 năm trước, NSƯT Thanh Dậu chia sẻ với khán giả trong cảm xúc dạt dào.
    Vừa nói, bà vừa nâng niu chiếc khăn trên tay cùng với nét mặt mắc cỡ như thuở mới hẹn hò. "Vì ngày xưa đi diễn nhiều ở các mặt trận hay phục vụ cho bộ đội, Thanh Dậu luôn mang một hộp đồ để dựng đồ quý về giá trị tinh thần thì trong đó luôn đựng chiếc khăn tay này”, bà tâm sự.

    Cho đến tận bây giờ, chiếc khăn tay vẫn luôn gắn liền với NSƯT Thanh Dậu. Suốt 59 năm qua, bà vẫn giữ chiếc khăn tay đó và đó chính là sự trân trọng đối với tình cảm của NSƯT Mạnh Dung dành cho bà. Thời đó, yêu nhau con người chẳng nhiều vụ lợi toan tính đến những thứ vật chất xa xỉ, đắt đỏ nên một món quà nhỏ cũng mang đến những cảm xúc yêu thương nồng nàn.

    Với Thanh Dậu cũng vậy, chiếc khăn tay đó bà vẫn giữ nguyên như mới, không dám sử dụng vì sợ nó cũ đi. Dù thời gian có trôi qua bao lâu đi nữa, NSƯT Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu vẫn luôn nắm chặt tay nhau. Không chỉ biết đến là cặp đôi đẹp trong giới nghệ thuật, ông bà còn được ngưỡng mộ khi đạt được những thành công và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

    Ông bà đã dành lấy hết tâm huyết của mình để đào tạo ra biết bao nhiêu thế hệ nghệ sĩ thành danh sau này. Họ cùng truyền lửa và nung nấu nhiệt huyết cho những lớp sóng trẻ đi tiếp phát triển nghệ thuật. Chuyện tình của họ thật đáng ngưỡng mộ khi bắt đầu từ niềm đam mê nghệ thuật và rồi tình yêu chớm nở từ lúc còn rất trẻ.

    Vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách của tình trường cũng như trong cuộc sống, cả hai đã cùng nắm chặt tay nhau vượt qua hết chặng đường gần 60 năm. Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, nghệ sĩ Mạnh Dũng và Thanh Dậu vẫn dành trọn tình yêu cho nhau khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tình yêu của cặp đôi đã trải qua hơn nửa thế kỷ, nó không màu mè, không phù phiếm, chỉ đơn giản là bên nhau, yêu thương và chia sẻ.

    Câu chuyện của họ là chuyện tình đẹp, sự hy sinh, sẻ chia đáng ngưỡng mộ khiến ai nhìn vào cũng thấy đẹp đẽ, bình dị nhưng đáng mơ ước và trân trọng biết bao.

    Trúc Chi

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 176

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-manh-dung-va-thanh-dau-chuyen-tinh-dep-hon-nua-the-ky-a300141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan