NSƯT Mỹ Uyên: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân”!


Thứ 5, 26/07/2018 | 00:09


Cùng sự kiện

Ở tuổi ngoài 40, nữ diễn viên Mỹ Uyên vẫn chưa tính đến chuyện kết hôn vì "không thích chọn đại một người để lấy làm chồng". Chị cũng không muốn làm mẹ đơn thân.

Ở tuổi ngoài 40, nữ diễn viên Mỹ Uyên vẫn chưa tính đến chuyện kết hôn vì "không thích chọn đại một người để lấy làm chồng". Chị cũng không muốn làm mẹ đơn thân.

NSƯT Mỹ Uyên.

Thời gian gần đây, NSƯT Mỹ Uyên gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khi vào vai bà Lan - nhân vật chính trong phim Cả một đời ân oán trên VTV.

Ở tuổi ngoài 40, Mỹ Uyên vẫn mải miết đi diễn. Trong năm 2017, khi nhà hát kịch 5B do chị làm Giám đốc phải tạm dừng hoạt động để xin kinh phí, chị vừa đóng Cả một đời ân oán vừa tham gia 5 phim điện ảnh khác. Bên cạnh đó, chị còn thỉnh thoảng dẫn đoàn nhà hát đi diễn xa. Chị tự hào vì có thể sống được bằng nghề và thường xuyên được mời đi diễn với đủ các thể loại vai, kể cả điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy vậy, chị không muốn nhận vai tràn lan hay xuất hiện liên tục trên tất cả các kênh để giữ hình ảnh. "Tôi thường bị nhiều người ghét vì là một diễn viên lựa chọn vai", Mỹ Uyên nói.

Khi được hỏi, ngoài 40 tuổi rồi mà chị vẫn "lẻ bóng một mình", chị có thấy mình "bất thường" không? Mỹ Uyên thẳng thắn: "Tôi đã ngoài 40 rồi mà chọn đại một người làm chồng là tôi không thích. Tôi dám tự tin rằng, tôi không có ế nhưng tôi hay dùng từ “ế” là nói vui với mọi người vậy thôi. Tôi có nhiều người đàn ông theo đuổi và đem lòng yêu thương lắm, nhưng mãi mà tôi vẫn chưa chọn được ai là vì tôi kỹ tính và khó tính. Càng ngày tôi càng thấy mình cầu toàn và kỹ tính.

Tôi không quá xem trọng người đàn ông của mình phải hào hoa, phong nhã và giàu có nhưng nếu mà vô duyên quá thôi tránh tôi ra. Tức người tôi thích có thể không đẹp nhưng phải có duyên và biết quan tâm đến người phụ nữ mình muốn tiến tới vì tôi là người phụ nữ gia đình. Ngoài công việc ra tôi làm mọi thứ trong nhà từ cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp...

Tôi không bị áp lực từ phía gia đình vì mẹ tôi cũng đã qua đời. Tôi cũng không hoang mang bởi những tác động từ phía bạn bè và đồng nghiệp. Ngoài Bắc có thể đến tuổi này mà chưa chồng con là sẽ gặp nhiều áp lực lắm nhưng trong Nam thì mọi người sống cũng thoáng hơn. Tôi vẫn nói với bạn bè, tới 70 tuổi tôi vẫn làm cô dâu được. Làm cô dâu ở tuổi 70 tôi sẽ mặc một áo sơ-ri sexy và cài một bông hoa to bước lên một chiếc xe mui trần".

NSƯT Mỹ Uyên hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hỏi Mỹ Uyên, có bao giờ chị nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân, nếu không tìm được một bờ vai nào đó để dựa vào không? Chị tâm sự: "Không, tự nhiên sinh con làm gì vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân. Tôi không sợ sinh nở cũng không sợ xấu nhưng không có quan điểm sinh con ra mà không có cha. Ở tầm tuổi này tôi không cho phép mình bay bổng nữa, nếu sinh một đứa con ra mà không có cha cho con là tôi không muốn. Và tôi sinh con với ai thì người đó phải là người chồng, phải là người có trách nhiệm với tôi lẫn con.

Tôi đã nói rồi, cuộc sống này không có gì buồn tẻ cả, vui lắm. Nếu giả sử mình không có duyên, không lấy được ai, không có con thì mình cứ vui hết mình đi, sau này vô trại dưỡng lão ở một mình. Trong Sài Gòn có ngôi chùa nghệ sĩ là nơi ở của nhiều nghệ sĩ neo đơn. Tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường, không có gì phải hối tiếc vì mình đã lựa chọn như thế".

Lạc Thành

Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 29

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-my-uyen-toi-chua-bao-gio-nghi-minh-se-lam-me-don-than-a237674.html