+Aa-
    Zalo

    NSƯT Ngọc Hiệp đau khổ vì gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - NSƯT Ngọc Hiệp vào vai Diệp, một người phụ nữ hết lòng vì gia đình.

    (ĐSPL) - NSƯT Ngọc Hiệp vào vai Diệp, một người phụ nữ hết lòng vì gia đình. 

    Trước khi đi bước nữa với Vương Gia Huy (Trần Bảo Sơn) Diệp có một cô con gái riêng tuổi teen tên Chi, Chi rất ghét cha dượng và nghĩ mình chính là gánh nặng của mẹ nên Chi đã có những hành động sai lầm. Diệp và Huy có chung bé Ái, Ái rất yêu thương Chi và là cầu nối trong gia đình. Kể từ khi trở về từ cõi chết Ái có dấu hiệu bị ám và có nhiều biểu hiện kỳ lạ, nhiều sự việc xảy đến làm Diệp vô cùng lo lắng và bất an, cô và Huy đã tìm kiếm đến một thầy trừ tà để giải cho con gái mình. Trong lúc gia đình đang lo lắng thì Chi lại bỏ nhà ra đi vì nghi ngờ đằng sau sự việc này là một uẩn khúc nào đó đang chờ đợi cô.

    Có lẽ sự nặng nề và đau khổ của vai diễn nên rất hiếm khi thấy NSƯT Ngọc Hiệp cười trong lúc quay.

    Vai Diệp của NSƯT Ngọc Hiệp tuy không phải là vai chính nhưng nó lại là mấu chốt kết nối các tình tiết của câu chuyện. Là nút thắt quan trọng dẫn tới những sai lầm của Chi, để sau đó dẫn đến một sự thật kinh hoàng làm xáo trộn gia đình.

    Vài nét về vai Diệp trong Đoạt Hồn

     Ái trở về nhà.

    Diệp là một người phụ nữ tận tụy và hết lòng vì gia đình, và là vợ của Vương Gia Huy (Trần Bảo Sơn). Diệp luôn phải cố gắng làm dịu những bất đồng giữa chồng mình và cô con gái riêng tuổi teen nổi loạn tên Chi (Nguyễn Hồng Ân). Đứng giữa những bất đồng khi mà một gia đình "chồng chắp vợ nối" nào cũng hay gặp phải, Diệp phải làm sao để có thể hài hòa và bảo vệ được tình yêu dành cho cả chồng và con. Đây là một vai diễn thiêng về nội tâm và đòi hỏi phải trãi qua những kinh nghiệm về gia đình, cũng như sức chịu đựng của một người phụ nữ thuần Việt. 

    Vài nét về NSƯT Ngọc Hiệp

    Gia nhập làng giải trí từ những năm 1990, cùng thời với ngôi sao như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… song Ngọc Hiệp là cái tên duy nhất vẫn còn duy trì cái duyên với nghề cho đến giờ cho dù chị đã rút về với vai trò sản xuất từ nhiều năm qua. Lần đầu tiên được mời tham gia vào bộ phim điện ảnh nghệ thuật, Ngọc Hiệp đóng vai một “cô gái quỷ” trong phim Dấu Ấn Của Quỷ. Vai diễn gây tiếng vang và góp phần đưa tên Ngọc Hiệp vào một vị trí đáng trân trọng trong làng diễn viên trẻ lúc bấy giờ. Đến năm 1999 chị lại ghi thêm một mốt son khi tham gia vào bộ phim Ba Mùa, phim của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Tony Bùi.

     Khi Ái có dấu hiệu lạ.

    Phim được nhận một số giải thưởng và đề cử, đặc biệt là cả hai giải khán giả và giám khảo trong Liên hoan Phim Sundance. Và mãi đến năm 2008, sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, vai diễn gây nhiều bất ngờ cho khán giả của Ngọc Hiệp lại là một “cô gái xấu xí” – Huyền Diệu, trong bộ phim truyền hình nhiều tập cùng tên.

    Ngoại hình thuần Việt là một trong những yếu tố góp phần làm nên nét đặc biệt trong phong cách diễn xuất của Ngọc Hiệp. Dấu ấn trong diễn xuất của Ngọc Hiệp là sự đào sâu thế giới nội tâm nhân vật, đi theo sự diễn tả chừng mực và dung dị nhưng lại hết sức tinh tế.

     Diệp bên con gái Chi.

    Chính sự giản dị, mộc mạc ấy đã tạo nên sự thuyết phục trong mỗi vai diễn của chị. Có thể nói, chưa một vai diễn nào của chị bị giới chuyên môn đánh giá là hời hợt hoặc làm khán giả phải thất vọng. Đây cũng là lý do giới làm phim lẫn công chúng không ngạc nhiên khi Ngọc Hiệp – diễn viên duy nhất trong khóa 1 của Đại học Sân khấu Điện ảnh – được phong Nghệ sĩ ưu tú.

    Chị cũng là một trong số ít diễn viên Việt Nam ở thế hệ đầu tiên được làm phim với các đạo diễn nước ngoài. Chính lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc mà sáng tạo đó đã tạo nên sức thuyết phục thật sự qua từng vai diễn.

    Với quan niệm: “Chỉ nhận vai vì kịch bản hay, chỉ quan tâm đến vai diễn như thế nào; chỉ mong muốn được đóng vai mình thích, diễn thiệt đã và không nhận cùng lúc hai vai” nên hơn 20 năm theo nghề Ngọc Hiệp cũng chỉ vẻn vẹn có 20 vai diễn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-ngoc-hiep-dau-kho-vi-gia-dinh-a40493.html
    Sự kiện: Phim Đoạt hồn
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan