+Aa-
    Zalo

    NSƯT Phạm Phương Thảo công khai đã hai đời chồng trong tập thơ đầu tay

    • DSPL
    ĐS&PL NSƯT Phạm Phương Thảo chia sẻ nhiều "tâm tình gan ruột" trong ngày ra mắt tập thơ đầu tay của cô mang tên “Đi hết Xuân Thì”.

    NSƯT Phạm Phương Thảo chia sẻ nhiều "tâm tình gan ruột" trong ngày ra mắt tập thơ đầu tay của cô mang tên “Đi hết Xuân Thì”.

    “Đi hết Xuân Thì” là dự án thứ 2 kỷ niệm 20 năm ca hát của NSƯT Phạm Phương Thảo sau MV “Chàng vinh quy” vừa đạt huy chương Vàng trên sân khấu Hội diễn chuyên nghiệp Toàn quốc tháng 8 vừa qua.

    NSƯT Phạm Phương Thảo.

    Nếu trong âm nhạc suốt chặng đường 20 năm, khán giả luôn thấy một Phương Thảo đằm thắm, dịu dàng, ngọt ngào sâu lắng, khắc khoải cho đến tận “Chàng vinh quy” cô mới bộc lộ sự đáo để, cá tính thì trong thơ, độc giả không khó để hiểu trọn vẹn về người đàn bà đa tình, truân chuyên nhưng khí chất đầy kiêu hãnh và sâu nặng.

    Giải thích về tên tập thơ, Phương Thảo cho biết, ban đầu tập thơ có tên là “Gái Nghệ” nhưng gần đến ngày in thì cô suy nghĩ lại và muốn thoát ra cái riêng, ích kỷ mang tính địa phương, mong muốn tập thơ trở thành câu chuyện của mọi người nên Phương Thảo chọn “Đi hết Xuân Thì”.

    Nghĩ đến “Đi hết Xuân Thì” Phạm Phương Thảo tự nhận mình là “Thảo chân thật” và có phần hơi… "đơ đơ". Giống như câu chuyện trong bài thơ “Đi hết Xuân Thì” dài 99 câu được xem như câu chuyện khá đầy đủ về cuộc đời, tình duyên của Phương Thảo, cô kể từ những năm 90, khi ấy Thảo mới 8 tuổi mà cô đã có suy nghĩ không lấy chồng nhưng phải có 4 người con.

    Cũng trong tập thơ, Phạm Phương Thảo thú nhận việc cô "đã hai đời chồng". "Đó là tâm sự rất thật. Khi còn nhỏ, Thảo rất thích đi xem bói và đã có những dự cảm về cuộc đời mình sau này. Một lần lên xe hoa có xe rước dâu, lần 2 chỉ là mang mâm trầu sang thắp hương là xong" - nữ ca sĩ giãi bày.

    Cô cũng tâm sự, "màn kịch sang đò lần 3" tuy được nhắc đến trong thơ nhưng hiện thực thì giọng ca "Chàng vinh quy" vẫn đang chờ đợi bước ngoặt mới của đời mình.

    Chia sẻ về sự khó khăn khi tay ngang sang làm thơ, Phương Thảo cho biết, thơ là những cảm xúc thật của cô nên cô không thấy khó khăn trong việc sáng tác.

    “Đi hết Xuân Thì” là tiếng lòng chân thật của Phạm Phương Thảo.

    Cô nói: "Phương Thảo là người dễ có cảm xúc, cảm xúc yêu ghét, đủ thứ cảm xúc nên Thảo không giấu giếm gì vì thơ là thật nhất. Thơ ghi lại cảm xúc của mình, là được sống đúng với chính mình".

    “Đi hết Xuân Thì” khắc hoạ một Phạm Phương Thảo lãng mạn, mơ mộng nhưng cũng đáo để, đành hanh, sâu cay nhưng cũng không kém phần rộng lượng, bao dung với người và đời. Mỗi bài thơ là một câu chuyện cô kể, có lúc dạt dào, bay bổng đầy yêu thương, lúc lại cô đơn, buồn tủi. Lúc tưởng chừng ngã quỵ trước những bất hạnh rồi chợt vươn mình mạnh mẽ, thong dong.

    Phạm Phương Thảo sinh năm 1982, quê ở Hà Tĩnh. Cô được biết đến là một trong những ca sĩ hát thành công nhất trong thể loại nhạc trữ tình quê hương nổi lên từ chương trình Sao Mai 2003 với chất giọng cao, khỏe, trong và đầy cảm xúc.

    Phạm Phương Thảo là một trong những gương mặt trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT (năm 2016). Không chỉ là giọng hát dân gian được yêu thích, Phạm Phương Thảo đã thành công khi lấn sân sang lĩnh vực sáng tác với những ca khúc nổi tiếng như "Đất mẹ ngày về", viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, “Gái Nghệ”, “Cho em thôi chòng chành”, “Trăng sáng một mình” (viết cho nhạc sĩ An Thuyên)...

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-pham-phuong-thao-cong-khai-da-hai-doi-chong-trong-tap-tho-dau-tay-a242831.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan