+Aa-
    Zalo

    NSƯT Tố Nga kỷ niệm 30 năm ca hát với liveshow "Dòng sông đa tình"

    ĐS&PL Sau 30 năm làm nghề, NSƯT Tố Nga mới thực hiện liveshow đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật của mình.

    Với một người đã sớm định danh tên tuổi, hoạt động nghệ thuật cần mẫn như NSƯT Tố Nga, 30 năm mới làm liveshow riêng dường như là quá muộn. Tuy nhiên, Tố Nga nói, liveshow kỷ niệm 30 năm là một định mệnh. Là duyên trời định, có muốn sớm hơn cũng không được.

    Liveshow này không chỉ là kỷ niệm 30 năm ca hát, mà còn ghi nhận một dấu mốc cuộc đời đã có được bình an, có ngọt ngào và êm đềm, đạt được những dấu ấn thăng hoa về nghề của chị.

    hdf5747
    Buổi gặp gỡ báo chí Liveshow kỷ niệm 30 năm của NSƯT Tố Nga.

    Tố Nga lấy tên bài hát “Dòng sông đa tình” để đặt tên cho liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của mình. Đối với Tố Nga, đây là cái tên chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị cho cuộc đời của chị, lúc trầm lúc nổi, lúc cuồn cuộn dữ dội, muốn gào thét bứt phá khỏi bến bờ, khi khát cháy, lúc lại lặng lẽ, dịu dàng, bình yên,… Nhưng, dù ở cung bậc nào thì dòng sông ấy vẫn luôn chan chứa tình cảm, luôn khát khao tận hiến lời ca tiếng hát, những điều đẹp đẽ cho đời. Đó chính là cái sự “đa tình” của “dòng sông Tố Nga”.

    Điều đặc biệt hơn, đây cũng là ca khúc gắn bó mang nhiều kỷ niệm riêng của chị. Hồi Tố Nga còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật quân đội (nay là Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội), một lần chị lên gặp thầy - nhạc sĩ An Thuyên. Nhạc sĩ An Thuyên thấy hai mắt Tố Nga sưng múp, mới hỏi sự tình. Tố Nga kể chuyện bị bạn trai hồi đó ghen tuông nên buồn, khóc suốt đêm.

    Nhạc sĩ An Thuyên cười nói: “Con về bảo với nó là con gái Hà Tĩnh không phải đa tình đâu, mà tại dòng sông, con đò đẹp quá nên nhiều người thích rồi thích cả con gái Hà Tĩnh mà thôi. Đừng ghen tuông vớ vẩn”. Sáng hôm sau nhạc sĩ An Thuyên gọi Tố Nga bảo: “Lên đây có bài mới cho con này”, Tố Nga lên gặp thì nhạc sĩ An Thuyên đưa cho chị bản nhạc bài “Dòng sông đa tình”.

    hdf5760
    Tố Nga chọn “Dòng sông đa tình” để đặt tên cho liveshow.

    Dù vậy, Tố Nga lại không phải là người hát đầu tiên ca khúc này bởi ngày xưa không dễ để có bản phối, thu âm như bây giờ. Cứ thế đến hai năm sau, vào mùa thi Sao mai, có một thí sinh đã hát “Dòng sông đa tình” dự thi. Nhạc sĩ An Thuyên nghe rồi nói: “Không được, bài này phải là Tố Nga hát”. Vì thế sau đó Tố Nga mới thu âm và hát ca khúc này.

    Tuy nhạc sĩ An Thuyên không nói đây là ca khúc dành cho chị, nhưng sự ưu ái của nhạc sĩ dành cho chị cùng sự yêu thích của chị đối với ca khúc đã khiến chị có cảm nhận rằng cuộc đời mình và ca khúc dường như có một mối liên quan đặc biệt, như thể con đò với dòng sông vậy.

    Liveshow “Dòng sông đa tình” của NSƯT Tố Nga dự kiến được chia thành ba chương. Trong đó, chương một sẽ là những ca khúc mang màu sắc dân gian vốn đã quen thuộc với khán giả và tạo nên cá tính âm nhạc của Tố Nga. Chương hai sẽ mang đến sự nhiều bất ngờ cùng những bài hát khác hẳn phong cách nữ ca sĩ theo đuổi trước đó.

    Tố Nga lựa chọn như vậy để kể về quãng đời với những khúc quanh, vực xoáy mà chị trải qua. Sau những nỗi buồn, chương ba là những đột phá gần hơn với Tố Nga của hiện tại - một Tố Nga tràn đầy năng lượng sống và cống hiến, không ngừng đổi mới, đa sắc và biến hoá.

    hdf5622
    Tố Nga sẽ dùng âm nhạc kể về quãng đời với những khúc quanh, vực xoáy mà chị trải qua.

    Khách mời của Liveshow Tố Nga là ca sĩ Quang Linh và nữ ca sĩ Lê Minh Ngọc. Lê Minh Ngọc được biết đến là học trò, đã gắn bó với Tố Nga lâu nay thì rất dễ hiểu, nhưng, không ít người đặt dấu hỏi thắc mắc về khách mời Quang Linh.

    Tố Nga chia sẻ, chị chưa từng hát chung với Quang Linh, nhưng chị vốn thích giọng hát của Quang Linh từ xưa. Hơn nữa, chị thấy sẽ phù hợp với màu sắc giọng hát Quang Linh khi kết hợp song ca. Tố Nga tiết lộ, trong liveshow, chị và Quang Linh sẽ song ca một số tác phẩm mà chị từng thích từ nhỏ.

    Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát “Dòng sông đa tình” do Phạm Hoàng Giang đạo diễn. NSND Quang Vinh - người anh thân thiết của Tố Nga chỉ đạo nghệ thuật chương trình và nữ ca sĩ Ngọc Châm đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất.

    Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Tố Nga mang tên “Dòng sông đa tình” sẽ diễn ra vào 20h ngày 18/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

    Một số hình ảnh mới nhất của NSƯT Tố Nga:

    lnt2853 1 copy
    lnt2864 1 copy
    lnt2736 1 copy
    lnt2767 1 copy 2
    lnt2810 1 copy
    lnt2718 1 copy

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-to-nga-ky-niem-30-nam-ca-hat-voi-liveshow-dong-song-da-tinh-a553444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan