+Aa-
    Zalo

    NTK Đỗ Mạnh Cường: 'Không đủ khôn ngoan để im lặng là nguyên nhân của sự thô lỗ'

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện tại, NTK Đỗ Mạnh Cường đã ứng xử thận trọng hơn khi gặp thị phi. Bởi lẽ, anh không muốn các con vướng vào vòng vây dư luận chỉ vì vấn đề của người lớn.

    Tới thời điểm hiện tại, NTK Đỗ Mạnh Cường chọn cách im lặng và hành xử thận trọng trước những thị phi xung quanh. Bởi lẽ, anh không muốn các con vướng vào vòng vây dư luận chỉ vì vấn đề của người lớn.

    PV: Tại sao Đỗ Mạnh Cường quyết định trở thành ông bố của 7 đứa con?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Việc trở thành người bố là bước ngoặc lớn trong đời tôi. Tôi từng thích cuộc sống tự do, không bị ràng buộc. Năm 2014, khi gặp Nhím trong một chuyến đi từ thiện ở Long An, tôi đã quyết định nhận nuôi chỉ trong phút chốc vì thấy con quá đáng yêu lại quấn mình. Tuy nhiên, quá trình để Nhím được về sống chung với tôi cũng gặp không ít khó khăn, trắc trở. Vì thế, tôi từng nghĩ sẽ chỉ nhận nuôi Nhím mà thôi.

    Sau này, tôi lại gặp được một người bạn hay đỡ đầu những đứa bé có hoàn cảnh cơ nhỡ, giải cứu những bào thai bị phá bỏ. Tôi nghe được nhiều câu chuyện, gặp nhiều bé và bắt đầu nhận nuôi thêm Tít, Linh Đan, Gấu, MyMy, Én và gần đây nhất là Rồng.

    Chúng tôi, từ những người xa lạ, trở thành một gia đình, đó là một cái duyên lớn. Đôi lúc, tôi không thể tin mình đã đi qua một hành trình đủ dài như thế để có được các con bên cạnh hôm nay. Nhưng một điều chắc chắn rằng, được làm bố là điều hạnh phúc vô cùng.

    Đối với Đỗ Mạnh Cường, được làm bố là một điều hạnh phúc.

    Tôi nghĩ mỗi người trong chúng ta đều có lòng trắc ẩn cả. Nó sẽ được đánh thức ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, đặc biệt khi chúng ta đủ trưởng thành, chín chắn. Không riêng tôi, ngoài kia cũng có nhiều người đang từng ngày làm những việc thiện tốt đẹp như thế. Họ cũng xứng đáng được trân trọng.

    PV: Cơ duyên từ đâu giúp anh biết đến những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt? Trường hợp nào khiến anh cảm thấy xót xa nhất?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Với trẻ thơ, khi bị bỏ rơi, không có được gia đình đầy đủ… tôi nghĩ đều là sự bất hạnh bởi chúng xứng đáng được yêu thương, phát triển trong đủ đầy. Mỗi người đều có câu chuyện riêng, tôi không đánh giá hay chỉ trích người lớn khi gieo rắc sự bất hạnh đó lên cuộc đời con trẻ, chỉ mong trước mỗi hành động, chúng ta đều hiểu được những vết thương, sự mặc cảm đó sẽ đi cùng chúng theo năm tháng và khó để chữa lành.

    Gần đây nhất, tôi nhận nuôi Rồng, một thai nhi bị phá bỏ khi mới 27 tuần tuổi. Bằng một nghị lực phi thường nào đó, con đã sống và phát triển khoẻ mạnh như hôm nay, cùng bàn tay của những cha, mẹ đỡ đầu. Nghe câu chuyện của bé, tôi không cầm được nước mắt và quyết định nhận nuôi ngay trong thời điểm đang bộn bề với công việc chuẩn bị show diễn ra mắt SIXDO.

    Có một sự thôi thúc rất lớn trong lòng, tôi không thể diễn tả được, có lẽ đó cũng là chữ duyên trong đời. Nghị lực sống của bé cũng đã truyền cho tôi một nguồn năng lượng tích cực. Trong mọi hoàn cảnh khốn cùng nhất, hy vọng sống và tồn tại của con người luôn là thứ mãnh liệt nhất.

    PV: Đỗ Mạnh Cường có thể chia sẻ những khó khăn của một ông bố đơn thân? Khi gặp khó khăn mệt mỏi, đâu là động lực để anh tiếp tục công việc ý nghĩa này?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Từ khi nhận nuôi các con, quỹ thời gian của tôi bị thu hẹp lại. Ngoại trừ khung giờ làm việc thì tất cả hầu như chỉ dành cho con. Đi công tác xa, tôi cũng cố gắng trở về nhà sớm nhất để chăm các con. Khi đi mua sắm, thay vì tự do nghĩ về bản thân như trước đây thì hiện tại, suy nghĩ đầu tiên của tôi cũng là mua gì cho con. Nhưng, sự thay đổi đó là tất yếu, bởi hai từ trách nhiệm phải được đặt trên tất cả. Tôi muốn vẽ nên những trang thật mới, thật tươi sáng cho cuộc đời của những đứa trẻ mình nhận nuôi sau những khoảnh khắc tăm tối đầu đời.

    Thời gian đầu, việc tắm, cho con bú sữa, đút con ăn, ru con ngủ… thực sự là một thử thách lớn đối với tôi. Do bản thân không có thời gian để chuẩn bị những điều đó như những ông bố bình thường. Bằng khả năng thích nghi cùng bản năng làm bố đã giúp tôi hòa nhịp nhanh chóng. Bây giờ, mọi việc lớn nhỏ của con tôi đều thực hiện thuần thục, không thua kém ai. Tuy nhiên, việc chăm 7 bé cùng lúc cũng khá vất vả nên phải cần thêm người giúp việc mới đảm đương hết.

    Từ cuộc sống của người độc thân, nay gian nhà tôi lúc nào cũng ấm cúng bởi tiếng cười, nói của con trẻ. Cũng có lúc, các con gây nhau, giành đồ chơi, la khóc khiến tôi hơi căng thẳng. Tuy nhiên, chung quy lại, không gian sống lúc nào cũng tràn ngập niềm hạnh phúc. Tôi thích quan sát các con để thấy được sự thay đổi của chúng từng ngày. Linh Đan hoạt ngôn, ngoan ngoãn hơn, những bước đi chập chững của MyMy, Gấu hay chỉ cần vài tiếng ê, a của Én sẽ là những khoảnh khắc rất đẹp mà cả đời này tôi không bao giờ quên được.

    Các con chụp ảnh cùng bố Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Phạm Huy Cận.

    PV: Trong hơn một thập kỷ hoạt động trong giới thời trang, Đỗ Mạnh Cường cảm thấy mình được gì và mất gì?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Tôi nghĩ mình được rất nhiều chứ không mất mát gì cả. Tôi có một thương hiệu phát triển mạnh, nhận được sự ủng hộ của mọi người, có nguồn lực kinh tế vững chắc để tái đầu tư cho các show diễn. Những gì tôi đã làm, từ việc tiên phong tổ chức show độc lập đến các phong cách qua mỗi mùa mốt đều có sự ảnh hưởng lớn trong làng thời trang Việt. Với một NTK, tôi nghĩ như thế đã quá đủ.

    Dĩ nhiên, cuộc sống của một người nổi tiếng không bao giờ dễ chịu. Bạn luôn đứng trước những ánh nhìn khắt khe của mọi người, đôi lúc tôi cũng cảm thấy hơi ngột ngạt vì bị soi mói. Thậm chí, khi bạn làm điều tốt cũng có người hoài nghi.

    Người khác luôn dễ dàng áp đặt suy nghĩ của họ lên chính bạn và đánh giá. Cũng có lúc những tin đồn thất thiệt bỗng ập xuống cuộc đời bạn, trong khi bạn không có vũ khí gì trong tay. Có lẽ, những điều đó càng khiến tôi gai góc hơn. Nhưng càng đi, tôi càng hiểu, mình sẽ không đạt được đỉnh cao nếu không phải chịu nỗi đau hay sự tổn thương, chỉ là bạn cố gắng giảm cường độ của chúng như thế nào để cuộc đời dễ chịu hơn.

    PV: Tham vọng của Đỗ Mạnh Cường khi xây dựng hệ thống showroom SIXDO trên toàn quốc là gì?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: SIXDO ra đời là kết quả của một quá trình dài hơi của một đội ngũ nhân lực xuất sắc đến từ nhiều lĩnh vực. Với cuộc chơi này, chúng tôi tự tin có những lợi thế nhất định để đạt được mục tiêu đề ra. Tôi không thích gọi đó là tham vọng, bởi khi đó nó là chuyện vượt xa tầm với của mình, còn chúng tôi đang làm chủ cuộc chơi này.

    Trong 6 tháng tới, chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu 50 cửa hàng SIXDO trên toàn quốc. Hiện, đã có 30 cửa hàng bước vào hoạt động chính thức và thu về thành quả ban đầu rất khả quan, với số lượng đơn đặt hàng, khách mua tăng liên tục. Cuối năm 2021, SIXDO sẽ có 100 cửa hàng trên khắp cả nước và có thể phát triển ra thị trường nước ngoài.

    Sau hơn một thập kỷ hoạt động trong giới thời trang, Đỗ Mạnh Cường cảm thấy bản thân đạt được nhiều hơn mất.

    PV: Sau khi Trác Thúy Miêu bị bảo vệ từ chối tham dự show diễn ra mắt thương hiệu thời trang SIXDO ngày 24/10, mối quan hệ của anh và nữ nhà báo như thế nào?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Chúng tôi vẫn giữ quan hệ bình thường. Tôi sẵn lòng đón chào bất kỳ ai dành sự quan tâm đến SIXDO. Sau câu chuyện vừa qua, tôi nghĩ điều quan trọng nhất không phải đúng, sai, mà là văn hoá ứng xử.

    Chúng tôi lựa chọn không gian và cách ứng xử hợp lí để tránh những tàn dư của câu chuyện trở thành miếng mồi béo bở của dư luận. Rõ ràng, cách ứng xử văn minh, tử tế luôn là chìa khoá để giải quyết mọi vấn đề.

    PV: Đã là người của công chúng thì không tránh khỏi việc có antifan, khi gặp phải những bình luận tiêu cực hoặc bị tung tin bịa đặt, Đỗ Mạnh Cường chọn cách giải quyết ra sao?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Ngày trước, tôi thường chọn cách phản ứng lập tức. Điều gì sai, không vừa ý, tôi phản bác ngay. Nhưng với môi trường nghệ thuật, giải trí vốn nhiều ồn ào, đôi ba lời qua lại cũng dễ dẫn đến một cuộc chiến, lựa chọn đó không còn phù hợp nữa. 

    Hơn hết, khi trải nghiệm đủ nhiều, cách ứng xử tự khắc phải thay đổi phù hợp. Không đủ thông minh để nói lời khôn khéo, không đủ khôn ngoan để im lặng, đó là nguyên nhân của mọi sự thô lỗ.

    Vì thế, có những chuyện, tôi chọn im lặng. Tuy nhiên, chuyện gì cần lên tiếng, tôi sẽ cân nhắc thật kỹ về việc được, mất. Việc này không chỉ có ích cho chính tôi để giải quyết vấn đề thấu đáo, mà đang suy nghĩ cho những đứa con trong gia đình. Tôi đã làm bố nên phải nêu gương cho con và tránh việc chúng rơi vào vòng vây của dư luận vì cách hành xử của người lớn.

    Hiện tại, luật định đã quy định rõ ràng để mọi cá nhân đều được quyền bảo vệ chính mình trước thông tin bịa đặt, sai sự thật. Tôi cho rằng cách giải quyết này vừa văn minh, vừa thấu tình đạt lí. Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại xưa nay chưa bao giờ là phép ứng xử hiệu quả cả.

    PV: Ở thời điểm hiện tại, sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Đỗ Mạnh Cường có ý định tìm người ở bên để san sẻ buồn vui và cùng nhau nuôi dạy các bé?

    NTK Đỗ Mạnh Cường: Thú thật, tôi vẫn sợ phải chịu trách nhiệm với cuộc đời một ai đó, về việc phải đảm bảo họ được hạnh phúc. Trong khi đó, cuộc sống bên các con hiện tại đã quá nhiều niềm vui, khiến tôi cảm thấy hài lòng. Tôi cũng có thể đảm đương tốt mọi việc để chăm lo cho các con.

    Vì thế, tôi chưa nghĩ đến việc phải tìm ai đó để san sẻ buồn vui. Với tôi, hạnh phúc là do mình quyết định, chứ không phụ thuộc một ai đó.

    Cảm ơn NTK Đỗ Mạnh Cường về buổi phỏng vấn!

    An Nhiên
    Ảnh: Nhân vật cung cấp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-do-manh-cuong-khong-du-khon-ngoan-de-im-lang-la-nguyen-nhan-cua-su-tho-lo-a345148.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan