+Aa-
    Zalo

    NTK "huyền thoại" Karl Lagerfeld qua đời, loạt sao thế giới tỏ lòng thương tiếc

    • DSPL
    ĐS&PL Karl Lagerfeld - NTK nổi tiếng, "ông trùm" của đế chế thời trang Chanel qua đời ở tuổi 85 khiến giới mộ điệu hết lòng thương tiếc.

    Karl Lagerfeld - NTK nổi tiếng, "ông trùm" của đế chế thời trang Chanel qua đời ở tuổi 85 khiến giới mộ điệu hết lòng thương tiếc.

    Giám đốc sáng tạo của Chanel, nhà thiết kế (NTK) Karl Lagerfeld vừa mới được xác nhận đã qua đời tại Paris, hưởng thọ 85 tuổi.

    NTK huyền thoại của Chanel - Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85.

    Mặc dù nguyên nhân cái chết của Karl Lagerfeld không được công bố, song truyền thông thế giới cho biết đã có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông thời gian gần đây, khi ông không tham dự hai buổi trình diễn mở màn năm mới của hãng Chanel vào tháng 1 vừa qua.

    Lần đầu tiên trong suốt quãng đời gắn bó với Chanel, Karl Lagerfeld đã không thể có mặt trong show Haute Couture mới đây nhất của hãng.

    Karl Lagerfeld sinh ngày 10/9/1933 tại Hamburg, Đức. Trong suốt 36 năm cống hiến cho Chanel, Karl Lagerfeld đã giúp hồi sinh nhà mốt đến từ nước Pháp với những bộ sưu tập thể hiện sức sáng tạo vô biên, đồng thời không quên phát triển những thành tựu có từ thời Gabrielle Chanel như những bộ suit bằng vải tuýt, những chiếc váy đen kinh điển hay túi chần trám lừng danh.

    Khi còn là trẻ vị thành niên, Lagerfeld di cư đến Paris và trở thành trợ lý ‎thiết kế cho Pierre Balmain, trước khi làm việc cho Fendi và Chloe những năm 1960, trở nên nổi tiếng nhất khi hợp tác với nhãn hiệu Chanel của Pháp.

    Lagerfeld bắt đầu sự nghiệp lâu dài của mình với Chanel từ năm 1983, 10 năm sau khi Coco Chanel qua đời. Các thiết kế của ông đã mang lại sức sống mới cho thương hiệu này khi đưa kim tuyến vào vải tweed vốn được xem là biểu trưng của Chanel.

    Lagerfeld làm việc không biết mệt mỏi. Ông thiết kế các bộ sưu tập cho cả Fendi lẫn thương hiệu mang tên mình cho đến khi qua đời.

    Trong những năm cuối đời, không khó để nhận ra Lagerfeld bởi vẻ ngoài đặc biệt của ông. Lagerfeld thường mang những bộ đồ tối màu cùng phụ kiện đuôi ngựa và kính râm. Về vẻ ngoài của mình, Lagerfeld nói: "Tôi giống như một bức tranh biếm họa của chính mình và tôi thích điều đó".

    Trong sự nghiệp của mình, ông từng gặp bê bối khi bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án việc sử dụng lông thú trong các thiết kế. Tuy nhiên sau đó, Karl đã có thái độ cầu thị khi lên tiếng xin lỗi khán giả và công chúng yêu thời trang.

    Những ngôi sao đình đám như Victoria Bekham, Diane Kruger, Donatella Versace, Gigi Hadid... cùng với người yêu thời trang trên toàn thế giới đều bày tỏ niềm thương tiếc với sự ra đi của một tài năng vĩ đại. Sự ra đi của Karl Lagerfeld là một mất mát lớn đối với đế chế Chanel nói riêng và ngành công nghiệp thời trang nói chung.

    Vi An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-huyen-thoai-karl-lagerfeld-qua-doi-loat-sao-the-gioi-to-long-thuong-tiec-a263514.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan