+Aa-
    Zalo

    NTK Lê Phạm: Bên ly cà phê, cảm nếm cuộc đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn dòng người hối hả đi qua, NTK Lê Phạm như muốn tìm kiếm một khoảng lặng trong tâm hồn. Khoảng lặng này có thể không dài, không sâu… nhưng nó như một nguồn dưỡng chất

    Nhìn dòng người hối hả đi qua, NTK Lê Phạm như muốn tìm kiếm một khoảng lặng trong tâm hồn. Khoảng lặng này có thể không dài, không sâu… nhưng nó như một nguồn dưỡng chất giúp cho chị lấy lại được nguồn năng lượng, được nhẹ nhàng hơn và bình thản hơn.

    Cũng chính vì vậy mà NTK Lê Phạm từ bao giờ đã hình thành thói quen nhâm nhi ly café vào một lúc nào đó trong ngày mỗi khi có đủ thời gian rãnh. Đó có thể là buổi sáng, khi mọi người đang tất bật chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Đó cũng có thể là vào một buổi chiều, khi chị đã kết thúc một ngày bận rộn của mình.

    Được trầm tư trong những giây phút này, hay được trò chuyện, tán gẫu với vài người bạn về cuộc sống, về công việc đôi khi lại giúp người ta tìm kiếm được những lối ra cho những nút thắt của suy nghĩ hay những trăn trở về một vấn đề.

    Cũng giống như vào một buổi chiều nọ, khi Sài Gòn bắt đầu lại vào cơn mưa, NTK Lê Phạm ghé chân tại một quán café ngay tại ngã tư. Lúc này đường phố bắt đầu đã lên đèn và những bụi mưa khiến chúng thêm lung linh, huyền ảo.

    Khi đang thả lòng trong những dòng suy nghĩ, chị bất chợt nhìn thấy một người phụ nữ, hình như cũng trạc tuổi mình. Người phụ nữ đang ngồi một mình, cũng đang nhìn mưa và lâu lâu lại lướt tay trên màn hình của chiếc điện thoại.

    Được một lúc, NTK Lê Phạm bỗng chợt nhận ra, người đó hơi quen quen, hình như đã gặp ở đâu rồi. Chị liền đứng dậy, đưa ly café của mình đi qua bàn người phụ nữ và thử hỏi thăm. Thì ra, cả hai đã từng gặp nhau ở một sân tennis. Khi ấy, họ cũng chẳng biết nhau, chỉ là những người chơi ở các sân khác nhau, quen mặt chứ không quen người.

    Hai người bắt đầu trò chuyện qua lại, công việc cuộc sống của nhau cũng dần được thổ lộ. Dần dần, chị em nhận ra những điểm chung khiến cả hai như hiểu nhau hơn, đồng cảm với nhau hơn.

    Cái điều hay mà NTK Lê Phạm nhận ra ở người phụ nữ, chị Bích Liên này, đó là dù chị có một cuộc sống gia đình không được êm ấm, dù đổ vỡ chuyện tình cảm đã hơn 8 năm, nhưng chị không vì thế mà suy sụp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và những người xung quanh. Ngược lại, hiện tại chị là một doanh nhân rất thành công, được nhiều người biết tới trong lãnh vực bất động sản. Những điều đó, khiến NTK Lê Phạm thêm tò mò về chị, về người phụ nữ nhìn trông rất đỗi bình thường nhưng đầy bản lĩnh này.

    Được biết, chị là một người phụ nữ cũng có sở thích ngồi nhâm nhi ly café, nhìn dòng người hối hả qua lại mỗi khi có đủ thời gian rãnh. Chị chia sẻ, ngồi uống ly café, cũng giống như việc nhấm nháp lại cuộc đời mình, dù nó có đắng nhưng nó có những hương vị riêng, những giá trị riêng. Nó cũng là cách để chị tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, khi mà thời gian thường nhật, việc xử lý công việc hay thiết lập các mối quan hệ trong làm ăn, nhiều khi khiến chị mệt mỏi và vô cùng căng thẳng.

    Được gặp chị, được nói chuyện với chị trong một buổi chiều mưa tháng năm, khiến lòng người thêm ấm lại. Đâu đó, trên cuộc đời này, những người xung quanh, quen thuộc với nhau có những người cũng giống như với bản thân. Hàng ngày, vẫn gạt đi những tổn thương từ đổ vỡ gia đình để vẫn vui sống và sống đầy trách nhiệm, sống có ý nghĩa với chính mình và với những người thân. Và họ ngồi đó, nhâm nhi ly café, như muốn cảm nếm từng hương vị của cuộc đời, dù nó có đắng, để tìm lại sự cân bằng và như tìm lại chính mình.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-le-pham-ben-ly-ca-phe-cam-nem-cuoc-doi-a229223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan