Nữ 8x bị phạt 7,5 triệu đồng vì tung tin gia đình người khác có người nhiễm Covid-19


Thứ 7, 21/03/2020 | 07:51


Cùng sự kiện

Tin đồn khiến khiến cả khu phố không ai dám đi qua khu vực gia đình bà Nguyễn Thị Tố Vân, gây hoang mang trong dư luận.

Tin đồn khiến khiến cả khu phố không ai dám đi qua khu vực gia đình bà Nguyễn Thị Tố Vân, gây hoang mang trong dư luận.

Tin đồn khiến khu vẻ trở nên vắng vẻ vì không ai dám đi qua khu vực quanh nhà bà Nguyễn Thị Tố Vân. Ảnh: VOV

Theo Người đưu tin, ngày 21/3, Công an TP. Yên Bái đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1984, trú tại tổ 2, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) vì đã thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

VOV thông tin cho biết, trước đó, bà Nguyễn Thị Tố Vân, có địa chỉ tại số nhà 250, đường Đinh Tiên Hoàng, tổ 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có đơn trình báo các cơ quan chức năng về việc có một số tài khoản facebook đưa thông tin sai sự thật về việc: Con gái và 3 cháu ngoại của bà bị nhiễm virus Covid-19 và gia đình không khai báo sự việc với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. Sự việc đã khiến cả khu phố quanh khu vực gia đình bà Nguyễn Thị Tố Vân vắng lặng lạ thường do người dân không dám đi qua khu vực và gây hoang mang trong dư luận.

Trong khi đó, tất cả mọi người trong gia đình bà Nguyễn Thị Tố Vân hoàn toàn khỏe mạnh và đã có kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái là âm tính với Covid-19.

Căn cứ vi phạm, Công an TP. Yên Bái đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối vớ Trần Thị Hồng Hạnh vì đã thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Một số trường hợp khác, Công an thành phố Yên Bái đã nhắc nhở, yêu cầu viết cam kết và buộc gỡ thông tin liên quan đăng trên mạng xã hội.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-8x-bi-phat-75-trieu-dong-vi-tung-tin-gia-dinh-nguoi-khac-co-nguoi-nhiem-covid-19-a316271.html