+Aa-
    Zalo

    Nữ 9x xinh đẹp làm xôi đậu Hàn Quốc đẹp mê li như gói quà khiến dân mạng “mắt tròn mắt dẹt” thích thú

    • DSPL
    ĐS&PL Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên Khánh Chi phải tạm dừng kinh doanh thời trang, nhờ vậy, cô nàng có nhiều thời gian nấu nướng, bày biện. Món xôi đậu Hàn Quốc mới đây do cô làm nhận được sự khen ngợi hết lời từ cộng đồng mạng.

    Tô Khánh Chi, 25 tuổi, hiện tại, cô đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc. Công việc của cô nàng là kinh doanh thời trang, phụ kiện. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diến biến phức tạp nên Khánh Chi phải tạm thời đóng cửa cửa hàng quần áo. Nhờ vậy, cô nàng lại có nhiều thời gian để vào bếp nấu nướng, chế biến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 2
    Món xôi đậu Hàn Quốc đẹp như những gói quà của Tô Khánh Chi. (Ảnh: NVCC) 
    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 3
    Dân mạng ngỡ ngàng thích thú hỏi Khánh Chi "đến từ hành tinh nào" mà lại khéo tay, đảm đang như vậy?
    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 4
    Trang trí bánh là công đoạn khó nhất, đòi hỏi sự kỳ công, cẩn trọng, kiên nhẫn từng chút một.

    Khánh Chi chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Khi đăng bài về món xôi lên nhóm Yêu bếp, tôi không ngờ lại nhận được nhiều lời khen, cổ vũ khích lệ như vây. Nhiều bạn còn hỏi đùa tôi là đến từ hành tinh nào mà khéo tay vậy. Mọi người rất phấn khích bởi cách tạo hình đánh lừa thị giác. Nhiều bạn bảo xem đi xem lại vẫn nghĩ tôi dùng khăn vải bọc chứ không phải gói bánh. Được mọi người quan tâm tới thành phẩm, tôi hạnh phúc lắm và coi đó là động lực để tiếp tục làm những thành phẩm xuất sắc hơn”.

    “Tôi biết tới món xôi đậu Hàn Quốc từ khá lâu bởi đây là món ăn nổi tiếng thơm ngon, độc đáo. Tuy nhiên, để bắt tay vào làm thì tôi mới thực hành từ tuần trước. Món này yêu cầu sự tỉ mỉ, kỳ công, kiên nhẫn và khéo léo cao, từ khâu làm vỏ bánh, nấu xôi đến khâu trang trí sao cho bắt mắt. Trước khi làm 2 ngày, tôi đã dành thời gian chỉ để tham khảo kỹ thuật bọc bánh, tạo nếp gấp như gấp khăn vải và kỹ thuật vẽ hoa, trang trí”, nữ 9x xinh đẹp cho biết.

    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 5
    Bước pha màu, trang trí xôi đậu Hàn Quốc cũng phức tạp, kỳ công không kém.
    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 6
    Điều tuyệt vời là khi ăn cùng xôi lá dứa, hạt sen lại rất hợp. Vị xôi béo ngậy từ nước cốt dừa, thơm ngon từ lá dứa kèm nhân đậu xanh ngọt thanh mát tạo nên hương vị truyền thống của Việt Nam.

    Phần trang trí là phần mất nhiều thời gian nhất bởi Khánh Chi chế biến hoàn toàn dựa trên công thức tự nhiên, không có sự hỗ trợ của khuôn hình hay chất tạo hình nào. Phần vỏ bánh cần cán bột mỏng để tạo nếp gấp sao cho tự nhiên nên rất hay bị rách. Khánh Chi phải làm đi làm lại nhiều lần để tạo nếp gấp đánh lừa thị giác.

    Cô nàng cũng thất bại nhiều lần bởi bột dính tay nhiều, bị đứt bột, sờn bột, cách pha màu, vẽ hoa văn chưa ưng ý…Nhưng Khánh Chi đã kiên nhẫn học hỏi, làm lại không biết bao nhiêu lần mới cho ra được thành quả tuyệt hảo như vậy.

    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 7
    Người thân, bạn bè đều hào hứng, hạnh phúc khi ngắm nhìn và nếm thử món xôi thơm ngon này.
    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 8
    Đĩa xôi đậu trông giống như một chiếc bánh kem vậy!
    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 9
    Nhân xôi đậu xanh ngon ngọt, béo ngậy.

    Cô nàng hào hứng chia sẻ: “Mọi người thấy đấy, từ một người vụng về, vẽ xấu, chưa làm bao giờ mà cũng làm được món ăn này thì mình nghĩ ai cũng có thể làm được. Nhưng bạn phải có đam mê và kiên nhẫn theo đuổi đến cùng, rồi chắc chắn sẽ thành công. Đó là bí quyết cũng là gia vị tốt nhất để tạo nên thành phẩm”.

    nu 9x xinh dep lam xoi dau han quoc dep me li nhu goi qua nho xinh xan khien dan mang mat tron mat det thich thu dspl 10

    Tô Khánh Chi cho rằng niềm đam mê và kiên nhẫn là gia vị tốt nhất để tạo nên thành phẩm cuối cùng.

    Người thân, bạn bè của nữ 9x đều bày tỏ sự ngỡ ngàng, thích thú khi nếm thử món xôi đậu Hàn Quốc bởi cách trang trí độc lạ, vị thơm ngon của nhân đậu trắng khi được sên và hấp với bột gạo, bột nếp, bột làm bánh lại cho ra thành phẩm giống hệt như: Fondat, modeling chocolate (các nguyên liệu tạo hình cho bánh sinh nhật). Điều tuyệt vời là khi ăn cùng xôi lá dứa, hạt sen lại rất hợp. Vị xôi béo ngậy từ nước cốt dừa, thơm ngon từ lá dứa kèm nhân đậu xanh ngọt thanh mát tạo nên hương vị truyền thống của Việt Nam.

    Chế tạo xôi đậu Hàn Quốc kết hợp với hương vị Việt Nam là cách nữ 9x xinh đẹp giải tỏa stress và gửi gắm tình yêu, niềm nhớ mong tới quê nhà.

    Ứng Hà Chi

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-9x-xinh-dep-lam-xoi-dau-han-quoc-dep-me-li-nhu-goi-qua-khien-dan-mang-mat-tron-mat-det-thich-thu-a504457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan