+Aa-
    Zalo

    Nữ bác sĩ bị bắt vì tuyên bố "COVID-19 không tồn tại" trên sóng truyền hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ bác sĩ Indonesia đã bị bắt khi tuyên bố trên sóng truyền hình rằng "dịch COVID-19 không tồn tại" trong khi nước này đang chịu ảnh hưởng nghiêm trong bởi dịch bệnh.

    nu bac si bi bat vi tuyen bo covid 19 khong ton tai tren song truyen hinh 01
    Nữ bác sĩ Lois Owien. Ảnh: Jakartaglobe

    Cảnh sát Indonesia ngày 12/7 cho hay, nữ bác sĩ Indonesia Lois Owien đã bị bắt vì xuất hiện trên podcasts và tuyên bố trong một chương trình truyền hình rằng "đại dịch COVID-19 chỉ là sự lừa dối và những người đã chết là do dùng quá nhiều thuốc điều trị bệnh này".

    "Đó được gọi là tương tác giữa thuốc và thuốc. Nếu bạn kiểm tra dữ liệu bệnh viện, bệnh nhân COVID-19 được cho dùng ít nhất 6 loại thuốc", nữ bác sĩ nói.

    Theo Jakarta Post, nữ bác sĩ này còn bày tỏ nghi ngờ về sự tồn tại của đại dịch COVID-19 và liên tục bày tỏ những ý kiến ​​ngớ ngẩn của mình trên mạng xã hội. Cô tin rằng "không tồn tại đại dịch COVID-19" và phản đối đề xuất đeo mặt nạ. Cô cũng khẳng định rằng "COVID-19 không phải virus và không có khả năn lây nhiễm".

    Phát ngôn viên của cục Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết, bà Lois đã bị bắt vì "truyền bá thông tin sai sự thật và vi phạm luật về bệnh truyền nhiễm, có thể gây hỗn loạn trật tự công cộng và cản trở cuộc chiến chống dịch COVID-19".

    Hiệp hội Bác sĩ Indonesia (IDI) cho biết Ủy ban Đạo đức Y khoa (MKEK IDI) sẽ triệu tập bác sĩ Lois và tiến hành giải quyết các sự cố liên quan.

    IDI cho biết, Indonesia hiện đang đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng nghiêm trọng, một bác sĩ như Lois Owien "nên thận trọng trong lời nói và hành động" của mình, không nên đưa ra những tuyên bố sai sự thật không có cơ sở khoa học trước công chúng.

    Theo truyền thông địa phương, kể từ năm 2017, Lois đã không được đăng ký với MKEK IDI, đồng nghĩa với việc cô không thể mở phòng khám.

    Theo số liệu về dịch bệnh do Cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia Indonesia công bố ngày 12/7, nước này ghi nhận thêm 40.427 ca nhiễm mới COVID-19, đây là mức cao kỷ lục kể từ khi nước này bùng phát dịch và cũng là ngày thứ 4 liên tiếp số ca mới trong ngày tại nước này ở mức hơn 30.000. Nước này cùng ngày cũng ghi nhận thêm 891 trường hợp tử vong mới, 6 ngày liên tiếp con số này ở mức hơn 800.

    Tính đến hết ngày 12/7, Indonesia ghi nhận tổng cộng 2.567.630 ca nhiễm và 67.355 trường hợp tử vong do COVID-19. Thủ đô Jakarta vẫn là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh và số ca tích lũy được xác nhận tiếp tục đứng đầu trong số tất cả các khu vực hành chính cấp tỉnh ở Indonesia.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bac-si-bi-bat-vi-tuyen-bo-covid-19-khong-ton-tai-tren-song-truyen-hinh-a506965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan