+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân bất ngờ tìm lại được gia đình sau 24 năm lưu lạc Trung Quốc khi đang cách ly COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ trở về từ Trung Quốc hoàn toàn không nhớ tên tuổi, địa chỉ trong lúc ở bệnh viện cách ly phòng dịch COVID-19 đã được một nữ điều dưỡng giúp tìm người thân.

    Người phụ nữ trở về từ Trung Quốc hoàn toàn không nhớ tên tuổi, địa chỉ trong lúc ở khu cách ly phòng dịch COVID-19 đã được một nữ điều dưỡng giúp tìm được người thân.

    Ngày 8/12 vừa qua, bà Trần Thị Hương được chuyển từ khu cách ly tập trung tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn do có biểu hiện rối loạn tâm thần. Chị Lưu Hải Châu, điều dưỡng trưởng khoa truyền nhiễm cho biết, bà Hương trong thời gian điều trị có vẻ khá nhút nhát, e dè và thường hay nói nhảm.

    “Bà không nhớ tên tuổi, địa chỉ nên việc tiếp xúc và khai thác thông tin gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, các điều dưỡng trong khu cách ly thay nhau mang cơm đến tận giường cho bà; thường xuyên theo dõi, quan sát để biết được thói quen, sở thích của bà từ đó chăm sóc, gần gũi với bà hơn", điều dưỡng Châu cho hay.

    Sau khoảng hơn 10 ngày được tận tình chăm sóc, tình hình bệnh của bà có tiến triển theo chiều hướng tốt, bà cũng dần trở nên thân thiết hơn với các điều dưỡng. Chị Lương Thị Minh, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bà Hương tiết lộ, các điều dưỡng dành rất nhiều thời gian để trò chuyện cùng bà Hương, vô cùng lo lắng khi thời gian điều trị sắp hết mà vẫn chưa tìm ra người thân của bà. Các chị lo rằng sau khi bà ra viện sẽ không biết đi đâu về đâu, không có người chăm nom và có thể bị kẻ xấu làm hại.

    Bà Hương cùng anh chị của mình đoàn tụ sau 24 năm xa cách. Ảnh: BVCC/ Tuổi Trẻ

    Trong một ca trực tối nọ, chị Minh đưa cho bà Hương một tờ giấy để bà viết thử. May mắn, bà viết được một số từ giống như tên địa danh. Do bà viết không rõ, chị Minh phải ngồi đọc từng chữ một rồi xâu chuỗi lại với nhau và thử tìm trên mạng. Sau một thời gian tìm kiếm, chị thấy tên của một thôn nằm ở Hà Nội giống với thông tin được bà Hương viết vào giấy.

    Ôm hy vọng liên hệ với chính quyền xã, chị Minh được biết trên địa bàn xã có một người đã mất tích nhiều năm và được kết nối với anh trai cùng chị gái của người mất tích. Sau khi trao đổi hình ảnh, những người này nhận ra bà Hương chính là cô em gái đã mất tích 24 năm trước. Một ngày sau khi hay tin em gái còn sống và đã trở về, anh chị của bà Hương nhanh chóng tới Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn để đón bà về.

    Được biết, bà Hương là con thứ 7 trong gia đình có 9 người con, bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 1991. Tới năm 1996, bà bất ngờ trở về nhà, cho biết bà bị bán làm vợ cho một người đàn ông và đã có với người này 2 đứa con. Hai tuần sau đó, bà Hương quá nhớ con nên quay lại Trung Quốc và mất liên lạc từ đó.

    Bà là một trong số những người được cơ quan chức năng trả tự do trong đợt truy quét và trả tự do cho những người cư trú bất hợp pháp trong chiến dịch kiểm soát, phòng chống COVID-19 vừa qua.

    Điều dưỡng Minh kể lại: “Khi gặp lại người em gái đã xa cách 24 năm, ba anh chị em cứ ôm nhau khóc, chúng tôi hi vọng khi về với gia đình, bà Hương sẽ tỉnh táo và khỏe mạnh hơn".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-bat-ngo-tim-lai-duoc-gia-dinh-sau-24-nam-luu-lac-trung-quoc-khi-dang-cach-ly-covid-19-a350489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan