+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân ở Lai Châu mắc Covid-19 từng xuống bệnh viện Bạch Mai điều trị

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ bệnh nhân quê Lai Châu mắc Covid-19 từng đến bệnh viện Bạch Mai điều trị trong tháng 3 trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

    Nữ bệnh nhân quê Lai Châu mắc Covid-19 từng đến bệnh viện Bạch Mai điều trị trong tháng 3 trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

    Tối ngày 24/3, bộ Y tế đã công bố thêm 11 trường hợp mắc Covid-19. Trong số đó có một nữ bệnh nhân phát hiện bệnh sau thời gian điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

    Nữ bệnh nhân số 133, 66 tuổi, địa chỉ ở Tân Phong, tỉnh Lai Châu. Trong tháng 3, bệnh nhân có đến bệnh viện Bạch Mai để điều trị bệnh. Ngày 22/3, bệnh nhân trở về nhà, trên đường về bị sốt. Ngày 23/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm.

    Ngày 23/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Nữ bệnh nhân 133 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tình trạng sức khoẻ ổn định. Ảnh minh họa

    Trước đó, bộ Y tế công bố, bệnh nhân mắc Covid-19 số 86 và 87 là nữ điều dưỡng ở trung tâm bệnh nhiệt đới, thuộc bệnh viện Bạch Mai.

    Theo đó, bệnh nhân 86 vào ngày 6/3 có nghỉ cùng gia đình tại Côn Đảo theo hành trình Hà Nội - TP HCM (chuyến bay VN 7209) và TP HCM - Côn Đảo (chuyến bay VN 8059). Ngày 8/3, bệnh nhân bay ra Hà Nội. Ngày 9/3, bệnh nhân đi làm bình thường, không có biểu hiện lâm sàng. Ngày 11/3, bệnh nhân có triệu chứng tức ngực, không ho, không sốt và nhập viện Viện Tim mạch thuộc bệnh viện Bạch Mai (Khoa C4) điều trị theo hướng tăng huyết áp, đau thắt ngực (bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp) trong 4 ngày. Sáng 19/3, bệnh nhân được Viện Tim mạch cho xuất viện. 

    Sau khi được xác định có nhiều lần tiếp xúc gần với bệnh nhân 87 (gặp ở thang máy, ăn trưa cùng, ngủ trưa cùng…), bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc ngày 19/3 và tối cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS- CoV2.

    Bệnh nhân 87 cũng là nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai. Ngày 18/3 bệnh nhân có các triệu chứng như: mệt, ho, sốt và được làm xét nghiệm tại khoa vi sinh bệnh viện Bạch Mai, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, kết quả xét nghiệm tối 19/3 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-o-lai-chau-mac-covid-19-tung-xuong-benh-vien-bach-mai-dieu-tri-a316724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan