+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân ở Quảng Nam tử vong vì vi khuẩn "ăn thịt người" - Whitmore

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ ở Quảng Nam nhiễm bệnh Whitmore hay còn gọi là vi khuẩn "ăn thịt người" đã tử vong sau thời gian nhâp viện điều trj tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam.

    VTC News đưa tin, ngày 23/10, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết vừa nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam liên quan đến ca bệnh Whitmore.

    Theo báo cáo, trưa 11/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.T.V. (47 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi, thở gắng sức.

    nu benh nhan o quang nam tu vong vi vi khuan an thit nguoi whitmore dspl

    Vi khuẩn bệnh Whitmore thường xâm nhập vào cơ thể nhất qua các vết thương hở. Ảnh minh họa

    Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Bệnh kèm đái tháo đường type 1 bỏ điều trị khoảng 1 năm; biến chứng suy hô hấp cấp, tăng đường máu cấp.

    Bệnh nhân được chỉ định các cận lâm sàng như xét nghiệm, X-quang, siêu âm điện tim, cấy máu, cấy đàm... Tuy nhiên, do bệnh viện chưa thực hiện được cấy máu và cấy đàm nên phải gửi mẫu thực hiện tại Trường Đại học Phan Châu Trinh.

    Đến 16h45 ngày 11/10, do tình trạng diễn biến xấu, tiên lượng nặng nên bệnh nhân được hội chẩn và thống nhất chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị nhưng không qua khỏi.

    Ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam nhận được kết quả cấy máu và cấy đàm của bệnh nhân V. gửi về với kết quả bệnh nhân nhiễm Burkholederia pseudomallei.

    nu benh nhan o quang nam tu vong vi vi khuan an thit nguoi whitmore dspl1

    Bệnh nhân nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người”. Ảnh minh họa

    Theo báo Lao động, đại diện Sở Y tế Quảng Nam thông tin, bệnh Whitmore (còn được gọi Melioidosis) là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật, do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra.

    Bệnh gây hoại tử nhiều cơ quan, trong đó có da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng, lây qua vết thương lở loét nên còn được gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

    Với tỷ lệ tử vong lên đến 40 – 60%, bệnh Whitmore được Bộ Y tế đưa vào danh sách các bệnh lý nguy hiểm hàng đầu - đại diện Sở Y tế cho biết.

    Sau mỗi đợt mưa lũ, số ca mắc bệnh Whitmore thường gia tăng đột biến. Nguyên nhân được lý giải là do mưa lũ triền miên, bùn đất bẩn tích tụ tạo môi trường thuận lợi cho các loài vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm, trong đó có vi khuẩn Whitmore, cư trú và sinh sôi.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-o-quang-nam-tu-vong-vi-vi-khuan-an-thit-nguoi-whitmore-a596268.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh Whitmore có lây không?

    Bệnh Whitmore có lây không?

    Từ các triệu chứng ban đầu, bệnh Whitmore có thể diễn tiến nhanh thành viêm phổi, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, gây tử vong chỉ trong 48 giờ nếu không điều trị kịp thời.