+Aa-
    Zalo

    Nữ bị cáo chắp tay quỳ lạy xin lỗi phía gia đình nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo bất ngờ quay lại quỳ xuống và vái gia đình người bị hại. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớ

    Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo bất ngờ quay lại quỳ xuống và vái lạy gia đình người bị hại. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”.

    Nạn nhân là bà Nguyễn Thị H. (63 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai.

    Theo báo Vnexpress, tại tòa, bị cáo thừa nhận cái chết của bà H. là do mình gây ra, không có người thứ hai liên quan. Phản bác lại lời khai của bị cáo, phía luật sư và người nhà bị hại cho rằng một số tình tiết chưa sáng tỏ như hiện trường có một đầu lọc thuốc dính tế bào nam. Mục đích giết người của bị cáo cũng không phù hợp với lời khai, hiện trường vụ án. Gia đình bịn hại nghi bị cáo có hành vi cướp tài sản nhưng cáo trạng chỉ truy tố tội giết người....

    Phần tranh luận diễn ra nhiều giờ với không khí căng thẳng.

    HĐXX sau thời gian nghị án nhận định, đây là vụ án phức tạp, tình tiết thu mẫu đầu lọc thuốc lá tại hiện trường nhưng chưa xác định được nguồn gốc; xà beng mà Huệ khai dùng cạy phá két sắt có dính tế bào nạn nhân nhưng chưa kết luận cơ chế hình thành.

    Do nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Bị cáo Hồ Thị Huệ trước tòa - Ảnh: Dân trí

    Theo Người Đưa Tin, trước đó, khi được nói lời cuối cùng, bị cáo bất ngờ quay lại quỳ xuống và vái gia đình người bị hại. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    Trước hành động và lời nói của bị cáo, rất đông người đã đứng dậy phản đối. Họ cho rằng bị cáo không đáng tha thứ cho hành vi giết người này.

    Báo Nghệ An online trích dẫn cáo trạng thể hiện, khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ mang 2 triệu đồng đi nhờ xe từ nhà đến nhà bà H. để trả nợ.

    Khi tới nhà bà H., Huệ vào qua cửa chính thì thấy cửa mở một cánh, bước vào gọi nhưng không thấy ai trả lời. Huệ tiếp tục đi vào trong nhà thấy cửa buồng làm bằng nhôm kính đóng liền dùng tay mở cửa, bước vào trong.

    Huệ đi được hai bước thì bất ngờ bị bà H. dùng chăn trùm lên người và hô “ông là ai, ông là ai”. Huệ kêu lên “là cháu”. Tuy nhiên, do trong phòng tối, điện không bật nên giữa hai người tiếp tục vật lộn.

    Sau đó, Huệ đè được lên người bà H. rồi dùng tay bóp mạnh vào cổ và mặt khoảng 10 phút. Đến khi không thấy bà H. cử động nữa, Huệ mới chịu thả ra rồi đi bật điện thì thấy nạn nhân đã tử vong.

    Sau đó, Huệ cầm 1 chiếc xà beng dài 70 cm đi vào buồng và cạy cánh cửa sắt nhiều lần, đồng thời, Huệ lấy chùm chìa khóa trong buồng bà H. cho vào ổ khóa két sắt nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Sau khi thực hiện xong hành vi, Huệ đi theo đường bê tông bên trái nhà bà H. để về nhà. Đến ngày 11/1/2016, Huệ đến cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Hoàng Mai đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

    Trong quá trình điều tra, ngày 17/3/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu Viện pháp y tâm thần Trung ương - Bộ Y tế giám định tâm thần đối với Hồ Thị Huệ. Bản kết luận giám định ghi rõ ''Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can Hồ Thị Huệ không có bệnh tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội và tại thời điểm giám định, Hồ Thị Huệ bị bệnh giai đoạn trầm cảm nặng có triệu chứng loạn thần".

    Từ ngày 15/8/2016 đến ngày 11/7/2017, Hồ Thị Huệ phải thực hiện theo Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Do đó, vụ án đến nay mới được đưa ra xét xử.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bi-cao-chap-tay-quy-lay-xin-loi-phia-gia-dinh-nan-nhan-a206500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan