+Aa-
    Zalo

    Nữ bị hại bật khóc nức nở, từng muốn tự tử vì bị nhóm Hưng "kính" uy hiếp tinh thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi "ông trùm" bảo kê tại chợ Long Biên liên tục chối tội thì nữ bị hại cho biết, chị từng muốn tự tử vì bị uy hiếp trong thời gian dài.

    Trong khi "ông trùm" bảo kê tại chợ Long Biên liên tục chối tội thì nữ bị hại cho biết, chị từng muốn tự tử vì bị uy hiếp trong thời gian dài.

    Hưng "kính" và các đàn em tại phiên xử vụ bảo kê tại chợ Long Biên. Ảnh: TTXVN

    Sáng 25/7, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo về tội "Cưỡng đoạt tài sản" trong vụ án thu tiền "bảo kê" xảy ra tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

    Theo đó, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Kim Hưng ( tức Hưng “ kính” , trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội), cựu tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên; Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói"), Lê Thanh Hải (tức Hải "gió"), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao") và Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn") - nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2.

    Theo cáo trạng, từ năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Trong quá trình kinh doanh, chị Nga bị nhóm của Hưng “kính” yêu cầu nộp tiền “bảo kê” dưới hình thức mua lốt xe. Bị nhóm của Hưng “kính” chèn ép dưới nhiều hình thức khác nhau, vợ chồng chị Nga đã có đơn tố cáo lên công an. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố lần lượt 5 bị cáo trong nhóm của Hưng “kính” với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Thủ Đô tại tòa, bị hại là chị Nghiêm Thúy Nga bật khóc nức nở. Chị Nga cho biết, trong suốt quá trình kinh doanh tại chợ với mặt hàng hoa quả, vợ chồng chị chưa hề thuê nhân viên của tổ bốc xếp số 2 do Hưng “kính” làm tổ trưởng.

    Tuy nhiên, vẫn có các nhân viên của tổ nhảy lên xe hàng hoặc cho người uy hiếp, bắt chị phải nộp phí bốc dỡ. Trong đó, đối tượng Cường "nghiện" luôn trong tình trạng "phê" ma túy, khủng bố tinh thần vợ chồng chị.

    Đặc biệt, bị cáo Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”) là người đã uy hiếp tinh thần chị rất nhiều. Có lần, bị cáo Hải đến thu tiền, nhổ vào mặt, xỉ vả chị. "Tôi quay mặt vào trong khóc rồi bỏ về nhà vì không thể chịu đựng được nữa... Đã có lần tôi tự tử vì không chịu được áp lực, may được chồng can ngăn", lời chị Nga.

    Nữ bị hại gục xuống bàn khóc nức nở khi giáp mặt với "trùm" Hưng "kính" tại phiên xử. Ảnh: TTTĐ

    Trước HĐXX, bị hại cũng cho rằng, bị cáo Hưng từng tuyên bố sẽ “tiêu diệt" chị, cho chị phải ra khỏi chợ. Vợ chồng chị buộc phải nộp tiền để yên ổn làm ăn.

    Còn anh Hoàng Anh Hà, chồng chị Nga khai, do mặt hàng hoa quả đưa về chợ phải có chỗ bốc dỡ, nếu không sẽ mất tươi. Các bị cáo đã nhằm trúng vào thời gian này để gây nhiều khó khăn, buộc hộ kinh doanh của anh chị phải đáp ứng các yêu cầu.

    Trong khi đó, cũng tại phiên tòa với vai trò là bị cáo, Nguyễn Kim Hưng không thừa nhận việc chỉ đạo "đàn em" thu tiền bảo kê, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga và cho rằng cáo trạng quy kết về tội danh có phần đúng, phần chưa đúng.

    Ngoài ra, việc thu tiền các hộ kinh doanh không theo mẫu do Ban quản lý chợ phát hành là do mẫu cũ bản lớn, khi gặp trời mưa dễ rách nát. Vì vậy, bị cáo đã dùng bản kê nhỏ hơn để thuận lợi cho công việc chứ không có mục đích gian dối.

    Theo báo VietNamnet đưa tin, "ông trùm" Hưng "kính" lý giải việc không cho các xe hàng của chị Nga đỗ tại ki ốt kinh doanh là do việc xe đỗ xe gây ách tắc và ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ.

    Đơn tố cáo của chị nga ghi, từ 2010-2017, chị này nộp cho nhóm Hưng "kính" hơn 1 tỷ đồng theo yêu cầu của bị cáo Hưng. Về việc này, Hưng "kính" phủ nhận.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bi-hai-bat-khoc-nuc-no-tung-muon-tu-tu-vi-bi-nhom-hung-kinh-uy-hiep-tinh-than-a285839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan