+Aa-
    Zalo

    Nữ ca sĩ Việt đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, khiến bầu show xếp hàng, đặt cọc vàng mời đi hát

    • DSPL
    ĐS&PL "Nữ hoàng cát-xê" Ngọc Ánh từng có sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng ở đất Sài thành vào thập niên 1980, 1990 mà khán giả trẻ ngày này ít người biết được.

    "Nữ hoàng cát-xê" Ngọc Ánh từng có sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng ở đất Sài thành vào thập niên 1980, 1990 mà khán giả trẻ ngày này ít người biết được.

    Nữ ca sĩ Ngọc Ánh sinh năm 1964 tại TP.HCM. Có thể nói sau thế hệ của Bảo Yến - Nhã Phương, Ngọc Ánh là một trong những nữ ca sĩ thống lĩnh thị trường nhạc Việt Nam thời gian từ năm 1990 đến 1999 với những ca khúc trẻ trung, sôi động, nồng nàn...

    Nữ ca sĩ Ngọc Ánh thời trẻ.

    Tên tuổi của Ngọc Ánh gắn liền với những ca khúc nói về tình yêu mang giai điệu trẻ trung của Rock, Pop, Hiphop… Ngọc Ánh không qua bất kỳ trường lớp âm nhạc nào, nhưng nữ ca sĩ luôn biết cách tập luyện và trau dồi bản thân để giữ được giọng ca khỏe khoắn.

    Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Ngọc Ánh có những biệt danh nghe rất "kêu" như "Nữ hoàng nhạc rock", "Nữ hoàng cát-xê", "Nữ hoàng băng cassette" thập niên 90.

    Cái tên Ngọc Ánh là bảo chứng cho rất nhiều trung tâm băng đĩa nhạc đình đám một thời như Bến Thành, Thất Sơn, Sài Gòn Audio, Hãng phim Trẻ, Phương Nam Film...

    Đặc biệt, Ngọc Ánh cũng từng tạo ra những xu hướng thời trang và phụ kiện nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ một thời.

    Ngọc Ánh chia sẻ, vào thập niên 1980, 1990, showbiz Việt chưa có nghề stylist như bây giờ. Các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đều phải tự lo trang phục biểu diễn và đây cũng là điều kiện để mỗi người hình thành phong cách riêng của mình.

    Chị chia sẻ với báo Dân Sinh: "Từ thập niên 1985 đến 1995, tôi gần như tiên phong về khuynh hướng thời trang, thường xuyên đưa ra các mẫu quần áo không đụng hàng với ai.

    Tôi tự hào mình luôn là người đi đầu, có ý tưởng mới lạ về thời trang và phụ kiện. Tôi luôn gây ấn tượng cho người khác bằng thời trang và phụ kiện trên người.

    Hồi trẻ, tôi không bấm lỗ tai để đeo bông. Tới năm 1988, đi diễn ở Bulgari, tôi bấm một lần 5 lỗ. Một bên 2 lỗ, một bên 3 lỗ. Tuần đầu rất đau, tai bị sưng to nhưng vẫn ráng chịu.

    Về Việt Nam, tôi đặt 5 đôi bông tai bằng vàng. 5 lỗ tai đeo 10 bông. Tôi cũng là nghệ sĩ đầu tiên đeo 10 chiếc nhẫn trên 10 ngón tay và tất cả cũng đều bằng vàng, có cái gắn hột xoàn nữa. Chỉ khi hát nhạc dân ca, tôi mới gỡ bớt nhẫn ra. Còn hát nhạc rock, nhạc sôi động, tôi đeo cả 10 ngón tay.

    Mỗi lần tôi ra đường, khán giả cứ trầm trồ khen, còn con nít thì chaỵ theo vì tò mò. Lý do là vì thời đó, nhẫn vàng, khoen vàng, hoa tai vàng... tất cả phải đặt chứ không bán sẵn như bây giờ".

    Ngọc Ánh luôn cháy hết mình trên sân khấu.

    Ngọc Ánh cũng là một trong những ca sĩ đầu tiên ở Sài Gòn có máy nhắn tin và điện thoại bàn. Show diễn nhiều đến mức máy nhắn tin kêu bíp bíp liên tục và điện thoại ở nhà đổ chuông gần như không ngừng.

    Trong chương trình "60 phút rực rỡ" phát sóng vào tháng 10/2019, nghệ sĩ Xuân Hương từng nhận xét về Ngọc Ánh: “Ngọc Ánh là một người tràn đầy nội lực. Mỗi ca sĩ, thường hát được một dòng nhạc nào đó, nhưng Ngọc Ánh thì có thể hát được tất cả các dòng nhạc. Hát bolero rất mùi, pop-rock thì rất dữ dội”.

    Bà cũng khẳng định đầu những năm 90, Ngọc Ánh đã “đốt cháy” tình cảm của các khán giả từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn.

    Biên tập Quỳnh Giao thì cho biết, Ngọc Ánh là một trong những ca sĩ chạy show khủng khiếp nhất. Thời điểm 1987, mỗi một đêm nữ ca sĩ có thể diễn lên đến 8 show. Vào những năm 90, số lượng show lại nhiều hơn.

    Chính vì thế, cứ mỗi dịp Tết, bầu show đứng xếp hàng ở nhà Ngọc Ánh để đặt cọc mời "Nữ hoàng nhạc rock" đi hát. Thậm chí, những ông bầu này còn phải đặt cọc bằng vàng để giữ chân Ngọc Ánh hát show Tết.

    Chính vì chạy show liên tục và bán được quá nhiều băng đĩa mà Ngọc Ánh từng vướng tin đồn "tiền nhiều đến mức không có chỗ chứa". Ngọc Ánh phủ nhận tin đồn trên nhưng cũng tiết lộ, mỗi khi đi hát về lúc 2h, 3h sáng, cầm mười mấy phong bì, chị không có thời gian để đếm tiền nên lấy dây thun cột lại rồi bỏ vào tủ.

    Cứ như vậy nên khi có ngày nghỉ, chị phải nhờ ba mẹ và anh chị phụ đếm tiền. Có khi tiền nhiều quá mang theo bất tiện, nữ ca sĩ mua nhẫn vàng rồi xỏ thành từng xâu, cột trong lưng quần.

    Ngọc Ánh trên sân khấu "60 phút rực rỡ" năm 2019.

    Ngọc Ánh sang Mỹ định cư vào năm 1999, là giọng ca hải ngoại nổi tiếng. Chị vẫn trở về Việt Nam ca hát và tham gia nhiều chương trình giải trí phù hợp.

    Ngọc Ánh khẳng định: “Thị trường đã đổi mới, nhưng khán giả cũ vẫn còn. Ngày nào còn khán giả, ngày đó vẫn có người nghe mình hát”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ca-si-viet-dau-tien-xo-khuyen-tai-5-lo-khien-bau-show-xep-hang-dat-coc-vang-moi-di-hat-a320755.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan