+Aa-
    Zalo

    Nữ cán bộ của Thanh tra Chính phủ đi nước ngoài 27 lần trong 5 năm không xin phép

    ĐS&PL Trong 5 năm, bà Lê Hồng Sâm, thanh tra viên chính, Thanh tra Chính phủ đi nước ngoài 27 lần không xin phép.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận một số sai phạm đối với bà Lê Hồng Sâm - thanh tra viên chính Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I) - về việc đi nước ngoài nhiều lần không xin phép, không báo cáo cơ quan.

    Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Thanh tra Chính phủ xác định từ tháng 1/2013 đến tháng 12/2018, bà Sâm đã đi nước ngoài 27 lần nhưng không xin phép, không báo cáo lãnh đạo, cấp ủy và không có quyết định của cơ quan đồng ý cho đi nước ngoài. Tổng số thời gian bà Sâm đi nước ngoài không xin phép là 69 ngày, trong đó có 45 ngày làm việc và 24 ngày nghỉ. Theo thống kê, bà Sâm đi các nước Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… chuyến dài nhất là 9 ngày.

    Đáng chú ý có chuyến bà Sâm đi nước ngoài không xin phép trong thời gian bà đang là thành viên đoàn thanh tra. Cụ thể, ngày 12/4/2016, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hóa, thoái vốn… tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Bà Sâm là một trong 9 thành viên của đoàn thanh tra này.

    mot nu can bo cua thanh tra chinh phu di nuoc ngoai 27 lan khong xin phep
    Trụ sở Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ủy ban kiểm tra Đảng Ủy Thanh tra Chính phủ kết luận bà Lê Hồng Sâm đã vi phạm Quy định số 228 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về nhiệm vụ của đảng viên và công tác quản lý đảng viên ở nước ngoài; vi phạm Quy định số 57 và Quy định số 126 của Ban chấp hành Trung ương quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

    Theo báo Người Lao Động, Ủy ban kiểm tra Đảng Ủy Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, vi phạm của bà Sâm làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Thanh tra Chính phủ, vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên.

    Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy yêu cầu bà Lê Hồng Sâm nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm của mình; thực hiện nghiêm túc quy định về điều đảng viên không được làm.

    Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thanh tra Chính phủ kiến nghị Ban Cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Thanh tra Chính phủ chỉ đạo lãnh đạo Vụ I làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc quản lý cán bộ, đảng viên để xảy ra sự việc nêu trên.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao Thông, ngày 14/5, Phó tổng thanh tra Trần Ngọc Liêm đã ký quyết định kỷ luật đối với bà Lê Hồng Sâm bằng hình thức khiển trách.

    Thời điểm xảy ra sai phạm trên, bà Sâm là thanh tra viên chính thuộc Vụ I do ông Lê Sỹ Bảy làm vụ trưởng. Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu Vụ I kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc để tình trạng đảng viên của đơn vị đi nước ngoài nhiều lần không báo cáo, không xin phép.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-can-bo-cua-thanh-tra-chinh-phu-di-nuoc-ngoai-27-lan-trong-5-nam-khong-xin-phep-a502399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan