+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ hụi ôm tiền trốn truy nã 26 năm "sa lưới"

    ĐS&PL Võ Thị Như Ý là chủ đường dây hụi gồm nhiều người tham gia tại TP.Nha Trang. Tuy nhiên, đến kỳ hạn, Ý bỏ trốn, không trả tiền hốt hụi cho hội viên nên bị Công an tỉnh Khánh Hòa truy nã.

    Công an tỉnh Khánh Hòa đã di lý đối tượng bị truy nã Võ Thị Như Ý (SN 1972, ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) từ TP.Quy Nhơn về Khánh Hòa để phục vụ công tác điều tra về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an phường Nguyễn Văn Cừ (TP.Quy Nhơn) và phòng Cảnh sát hình sự (CA tỉnh) bắt Võ Thị Như Ý khi đối tượng này đang lẩn trốn tại đường Nguyễn Trung Trực (TP.Quy Nhơn).

    nu chu hui om tien tron truy na 26 nam sa luoi
    Đối tượng Võ Thị Như Ý. (Ảnh: Công an)

    Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, năm 1996, Võ Thị Như Ý đã cầm cái đường dây hụi gồm nhiều người tham gia tại TP.Nha Trang.

    Tuy nhiên, đến kỳ hạn, Ý đã không trả tiền hốt hụi cho những người tham gia mà bỏ trốn, nên bị Công an tỉnh Khánh Hòa truy nã.

    Trong 26 năm bỏ trốn, Ý thường xuyên đi lại 3 địa bàn là Bến Tre, Khánh Hòa và Bình Định để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

    Thời gian gần đây, cơ quan công an đã rà soát các thông tin, phát hiện đối tượng đang lẩn trốn giữa 2 phường Nguyễn Văn Cừ và Quang Trung (TP.Quy Nhơn); tập trung rà soát, phát hiện đối tượng đang ở phường Nguyễn Văn Cừ nên lên phương án bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Chủ hụi sau khi nhận tiền hụi từ các thành viên mà có hành vi bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tội này có khung hình phạt ít nhất là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Khi bị chủ hụi chiếm đoạt tiền, người dân có thể trình báo với cơ quan công an nơi người chủ hụi cư trú cuối cùng để được xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-hui-om-tien-tron-truy-na-26-nam-sa-luoi-a559656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan